Bí quyết duy trì vóc dáng đẹp của sao Hàn: Bae Suzy không ăn sau 18h

Sự cạnh tranh trong giới showbiz Hàn là vô cùng khốc liệt, chính vì thế mà các ngôi sao nổi tiếng luôn phải giữ gìn hình ảnh xinh đẹp hoàn hảo để làm hài lòng người hâm mộ.

Dường như các thần tượng và diễn viên trẻ Hàn Quốc nào cũng vô cùng xinh đẹp, vẻ ngoài hoàn hảo giúp họ có nhiều cơ hội trong công việc và dễ được công chúng yêu thích. 

Tuy nhiên để duy trì vẻ trẻ trung, nhất là giữ được vóc dáng thon gọn không chút mỡ thừa thì các ngôi sao cũng phải rất vất vả, bởi cứ nghe những chia sẻ của họ thì bạn sẽ rõ. 

Bí quyết duy trì vóc dáng đẹp của sao Hàn: Bae Suzy không ăn sau 18h
Park Min Young luôn làm dân tình ngưỡng mộ bởi vóc dáng thon gọn. Ảnh: Osen

Park Min Young: Ăn táo

Để chuẩn bị cho vai diễn trong bộ phim Healer, Park Min Young đã áp dụng phương pháp ăn kiêng chỉ có táo và uống nước suốt ba ngày liên tục. Mặc dù sau đó nữ diễn viên đã giảm số cân nặng như mong muốn, nhưng rõ ràng cách này khá tiêu cực và bạn không nên làm theo nếu không có sự tư vấn của bác sĩ. Bên cạnh đó, Park Min Young còn thường xuyên tập nhảy, đây vừa là sở thích, vừa giúp cơ thể dẻo dai và săn chắc hơn. 

Bí quyết duy trì vóc dáng đẹp của sao Hàn: Bae Suzy không ăn sau 18h
Cô nàng cũng cực mê tập luyện vũ đạo để hình thể săn chắc. Ảnh: Naver

Bae Suzy: Không ăn sau 18h

Từng nhận nhiều nhận xét không hay do tăng cân nên sau đó nữ ca sĩ - diễn viên Suzy rất tích cực giữ gìn vóc dáng. Không những tuân theo một chế độ ăn kiêng khắc nghiệt, thường là khoai lang và lát ức gà cho bữa sáng, cơm gạo lứt cùng salad cho bữa trưa, Suzy còn thực hiện kế hoạch “giới hạn thời gian”, không ăn gì cả sau 18h. 

Bí quyết duy trì vóc dáng đẹp của sao Hàn: Bae Suzy không ăn sau 18h
Suzy tự tin hơn hẳn sau quá trình giảm cân thành công. Ảnh: Arab Diamonds

Jeon Ji Hyun: Dậy sớm để tập thể dục

Nổi tiếng với vóc dáng mảnh mai đầy quyến rũ, nữ diễn viên Jeon Ji Hyun không tìm đến các phương pháp giảm cân tiêu cực mà luôn xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh, cân đối. Bù lại, “mợ chảnh” rất tích cực tập luyện thể dục thể thao, cô thường thức dậy lúc 6h sáng mỗi ngày để vào phòng tập, kể cả khi lịch trình bận rộn thế nào đi nữa. Ngoài ra, việc ăn chậm, nhai từ tốn và dùng tay trái gắp đồ ăn cũng là cách hay được Jeon Ji Hyun áp dụng. "Mợ chảnh" giải thích rằng việc cầm đũa bằng tay trái sẽ khó gắp thức ăn hơn, nhờ vậy cô có thêm thời gian để "nhai kỹ no lâu". 

Bí quyết duy trì vóc dáng đẹp của sao Hàn: Bae Suzy không ăn sau 18h
Jeon Ji Hyun rất chăm chỉ tập luyện thể dục mỗi sáng sớm. Ảnh: twgreatdaily

Girls’ Generation (SNSD): Chế độ ăn 1.500 calorie

Các thành viên nhóm SNSD thường bổ sung rau thơm, gạo lứt, ức gà và bông cải xanh vào thực đơn và tự cân đối sao cho mỗi người không nạp quá 1500 calorie/ngày. Phương pháp này dựa vào nguyên tắc năng lượng nạp vào không nhiều hơn năng lượng tiêu hao. Tuy nhiên, nếu muốn áp dụng theo thì bạn cũng cần căn cứ vào nhu cầu vận động thực tế của cơ thể nhé. 

Bí quyết duy trì vóc dáng đẹp của sao Hàn: Bae Suzy không ăn sau 18h
Kiểm soát lượng thức ăn nạp vào là cách giữ dáng của các thành viên SNSD. Ảnh: Tiffanyyoungofficial

Kim Sun Ah: Chia nhỏ các bữa ăn

Việc đảm nhận nhiều vai diễn khác nhau buộc nữ diễn viên họ Kim thường xuyên phải tăng hoặc giảm cân cho phù hợp. Dù ở trạng thái nào thì cô cũng luôn chú trọng đảm bảo lượng dinh dưỡng hợp lý, thay vì nhịn ăn hoặc tập luyện không ngừng, Kim Sun Ah lại áp dụng phương pháp chia nhỏ bữa chính thành nhiều bữa phụ. Cách này vừa giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả, vừa không khiến cơ thể khó chịu vì thèm ăn.  

Bí quyết duy trì vóc dáng đẹp của sao Hàn: Bae Suzy không ăn sau 18h
Kim Sun Ah thường phải tăng - giảm cân cho phù hợp với vai diễn. Ảnh: 1boon
Sao Hàn giảm cân

Mỗi phương pháp giảm cân được chia sẻ trên đây đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Tùy vào thể trạng và điều kiện của mình mà bạn có thể tham khảo áp dụng sao cho phù hợp. Tuy nhiên, phải đảm bảo rằng nó sẽ không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe về lâu dài nhé. 

ĐÁNH BAY MỠ THỪA LÂU NĂM, DÁNG GỌN Ơ VỚI 4 LOẠI THỨC UỐNG DỄ LÀM

Song song với chế độ ăn kiêng và tập luyện giữ dáng, bạn cũng có thể áp dụng phương pháp thanh lọc cơ thể, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn nhờ vào 4 loại thức uống dễ làm dưới đây. 

Nước táo. Trong quả táo rất giàu vitamin C và polyphenol, vốn là hai thành phần có tác dụng tích cực trong việc đốt cháy mỡ thừa và tốt cho sức khỏe. Bạn có thể ép thành nước táo và uống sau bữa tối, hoặc ăn một quả táo trước bữa chính 30 phút để làm giảm cảm giác thèm ăn, đồng thời giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn…

Xem thông tin chi tiết