Đặt lịch đã lâu nhưng chị em vẫn đợi đến đêm mới được làm móng, tóc

Không phải muốn làm tóc, làm móng dịp Tết là làm, nhiều chị em dù đã đặt lịch trước đó cả tháng trời nhưng vẫn phải chờ đến đêm mới được làm do khách tại thời điểm này luôn đông.

Những ngày cận Tết thế này ngoài việc sắm sửa cho nhà cửa khang trang thì nhu cầu làm đẹp của phái nữ cũng được chú trọng không kém. Với hy vọng sẽ có vẻ ngoài đẹp nhất trong ngày đầu năm nên hội chị em ai nấy đều sẵn sàng bỏ ra hàng giờ đồng hồ ngồi chờ tại các tiệm làm đẹp. Thế nhưng việc chăm chút bản thân trước Tết không phải lúc nào cũng được thuận lợi. Việc nhu cầu làm đẹp cao dịp này cũng khiến cho các nàng gặp một số vấn đề nan giải.

Đặt lịch đã lâu nhưng chị em vẫn đợi đến đêm mới được làm móng, tóc
Nhu cầu làm đẹp ngày Tết cả chị em luôn tăng cao. Ảnh minh hoạ: VnExpress

Đặt lịch đã lâu nhưng chị em vẫn đợi đến đêm mới được làm móng, tóc
Vào ngày Tết ai cũng chưng diện đặc biệt hơn. Ảnh minh hoạ: Pinterest

Dù đã đặt lịch cả tháng nhưng vẫn phải đợi đến nửa đêm

Thanh Tâm (23 tuổi), làm việc tại một công ty truyền thông chia sẻ: “Khoảng tầm cuối tháng 12 là mình thường phải canh và đăng kí luôn lịch làm đẹp bởi nếu chậm trễ thì một là không chọn được giờ hợp với mình, hai là họ quá tải, không nhận làm nữa. Đôi khi bí bách quá, họ còn giờ nào mình chọn làm giờ đó luôn”.

Thấy vợ đầu tóc bù xù, chồng đi làm tăng ca đem tiền về bắt vợ làm đẹp.

Được biết công việc cuối năm của cô khá bận rộn, hầu như mỗi ngày đều phải tăng ca nhưng vì gần Tết, muốn làm đẹp bản thân nên tranh thủ đặt lịch làm nail từ trước nhưng vẫn không tránh khỏi tình trạng “đợi dài cổ”.

Đặt lịch đã lâu nhưng chị em vẫn đợi đến đêm mới được làm móng, tóc
Dù đã đặt lịch trước nhưng vẫn không tránh khỏi tình trạng chờ đợi. Ảnh minh hoạ: phunuvietnam

Vân Dương (26 tuổi) một cô gái đến từ thủ đô Hà Nội cũng than vãn về trường hợp này. Cô chia sẻ bản thân đã đặt lịch trước gần 1 tháng, nhưng khi đến nơi vẫn đợi thêm 40 phút nữa mới đến lượt: “Xác định đi làm đẹp là sẽ rất tốn thời gian nên mình luôn chọn những ngày nào rảnh nhất để đi. Ngồi đợi thì cũng mệt và uể oải nhưng mình vẫn chấp nhận. Mình nghĩ điều này đối với con gái cũng là bình thường, muốn đẹp thì phải chấp nhận thôi. Miễn sao thành quả lung linh như đúng mình muốn là được”.

Đặt lịch đã lâu nhưng chị em vẫn đợi đến đêm mới được làm móng, tóc
Vân Dương phải đợi đến 40 phút cho dịch vụ làm đẹp mà cô mong muốn. Ảnh: FB Duong Van

Để hoàn thành một bộ móng cần phải tốn 1-2 tiếng, bộ cầu kỳ hơn thì cũng đến 3-4 tiếng, hay như khi làm tóc cũng ngốn không ít thời gian. Như trường hợp chị Hồng Nhung (26 tuổi) đã làm tóc từ 3h chiều đến tận 12h đêm mới xong. Cô chia sẻ: “Khoảng 2 tháng mình không làm tóc để chờ đến gần Tết. Bình thường đi cắt tóc đơn giản thôi cũng đã phải đặt lịch nên vào mùa cao điểm càng phải ‘nhanh tay’ hơn. Thời gian làm tóc lâu nên đôi khi mình tranh thủ ăn uống, chạy cả deadline ngay tại cửa hàng. Đi từ chiều nhưng đến đêm mới xong, mỏi lưng, mỏi cổ nhưng nhìn thành quả đẹp lại thấy vui vẻ và xứng đáng”.

Đặt lịch đã lâu nhưng chị em vẫn đợi đến đêm mới được làm móng, tóc
Hồng Nhung làm tóc từ 3h chiều đến 12h đêm. Ảnh: FB Hồng Nhung 

>>> Xem thêm: Hai cụ bà người 93, người 95 khen nhau đẹp: Ai cũng cần tri kỉ

Cân đong đo đếm để tiền làm đẹp không vượt lương, thưởng Tết

Không chỉ tốn kém thời gian làm đẹp, hội chị em còn bỏ ra khá nhiều tiền để có được ngoại hình như ý. Như Thanh Tâm chia sẻ, số tiền mà cô nàng đã chi như: mua quần áo, nối mi, làm tóc,… chiếm khoảng 1/4 tổng thu nhập hàng tháng của cô: “Đi làm móng ngày Tết sẽ có giá riêng, thường sẽ tăng từ 50k - 100k tuỳ vào mẫu mình lựa chọn. Như mình là úp móng, sơn gel không đính thêm đá thì giá là 400k. Cái này còn phụ thuộc vào tuỳ giá thành của các cửa hàng khác nhau. Cá nhân mình thấy làm ngày Tết đúng là đắt thật nhưng vẫn chấp nhận được”. 

Đặt lịch đã lâu nhưng chị em vẫn đợi đến đêm mới được làm móng, tóc
Những tiệm nail thường "quá tải" vào dịp Tết. Ảnh minh hoạ: happy-luxury

Vì phải tốn một khoản khá lớn cho bộ nail ngày Tết, nhiều cô gái sử dụng móng giả (nail box) để tự sửa soạn cho mình. Điển hình như Vân Dương, chia sẻ về việc dùng móng giả để tiết kiệm chi phí, cô cho biết: “Ngày thường mình đi làm móng đơn giản, không cầu kì thì khoảng 180k. Còn ngày Tết như mọi năm sẽ là 300k - 350k. Nhưng năm nay dịch vụ nail box phát triển, vẫn đẹp và rẻ hơn, chỉ 110k/ bộ nên mình thử sử dụng hình thức này. Bên cạnh đó, mình cũng vẫn chi tiền cho việc mua sắm váy vóc, giày, túi,... Chắc cũng phải tốn hơn 1/3 tháng lương”

Đặt lịch đã lâu nhưng chị em vẫn đợi đến đêm mới được làm móng, tóc
Dùng móng giả để tiết kiệm chi phí. Ảnh minh hoạ: Pinterest

Song, vì để không lấn vào tiền lương quá nhiều thì cô sẽ cân bằng giữa việc mua sắm, làm tóc,… và những vấn đề khác, như Hồng Nhung chia sẻ: “Bão giá, thu nhập của mình cũng giảm trong khi có rất nhiều khoản cần chi. Do vậy năm nay mình cắt giảm tối đa những chi tiêu không cần thiết. Chẳng hạn nếu đầu tư vào làm tóc, mình sẽ giảm mua sắm, làm móng không quá đắt đỏ. Đương nhiên ngày Tết mình vẫn sẽ làm đẹp, vẫn chi tiền nhưng cũng chỉ đắt trong khả năng của mình chứ không vung tay quá”.

Đặt lịch đã lâu nhưng chị em vẫn đợi đến đêm mới được làm móng, tóc
Hồng Nhung luôn cố gắng cân bằng giữa việc làm tóc và việc mua đồ. Ảnh: FB Hồng Nhung

Việc chờ đợi để “tút tát” bản thân để xinh đẹp trong ngày Tết không còn xa lạ với mọi người. Dù biết trước quá trình chờ đợi nhưng vì mỗi năm chỉ có một lần nên việc đầu tư cho bản thân như một điều tất yếu. Các bạn đã sửa soạn cho mình chưa? Hãy chia sẻ với Bestie nhé!

Mặc thế nào để trở nên sang trọng, quyến rũ mà không quá tốn? Đây hẳn là mối quan tâm của nhiều người đặc biệt là chị em phụ nữ. Nhất là vào những lúc Tết đến xuân sang như hiện tại thì việc mua trang phục mới, làm tóc mới,... đối với mọi người là một khó khăn. Chính vì thế, đừng vội đổi mới tất cả mà hãy tận dụng chúng để có những bộ trang phục mới thời thượng. Một trong những cách để giúp cho bản thân chanh sả với những bộ trang phục cũ là: Mix&Match, dùng nước hoa,...