Hướng dẫn cách chăm sóc da khỏe mạnh suốt 4 mùa

Chắc chắn rằng ai cũng đều mong muốn có thể sở hữu một làn da rạng ngời, tươi trẻ. Và muốn làn da luôn khỏe mạnh, trắng mịn, hồng hào thì điều quan trọng là bạn phải biết cách chăm sóc da sao cho phù hợp. Vậy chăm sóc bằng cách nào? Hãy cùng tham khảo ngay sau đây!

1. Sử dụng sữa rửa mặt thích hợp để làm sạch da

Để có thể làm sạch sâu, loại bỏ dầu nhờn, bụi bẩn và các lớp tế bào đã lão hóa trên da thì bạn cần phải sử dụng sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình. Rửa mặt hàng ngày 1 - 2 lần bằng sữa rửa mặt có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề trên da hiệu quả, đặc biệt là mụn.

Hướng dẫn cách chăm sóc da khỏe mạnh suốt 4 mùa - 1

Chọn sữa rửa mặt phù hợp để làm sạch da

Bên cạnh đó, rửa mặt với sữa rửa mặt còn có thể làm làn da sáng mịn hơn và tạo điều kiện để các loại kem dưỡng ẩm, kem dưỡng trắng da khác có thể thẩm thấu sâu hơn, nuôi dưỡng làn da.

2. Tẩy tế bào chết

Một cách chăm sóc da cực hiệu của mà bạn không nên bỏ qua đó là tẩy tế bào chết từ 2 - 3 lần/tuần. Cách này có thể giúp loại bỏ các tế bào chết trên da - nguyên nhân khiến làn da bị xỉn màu, lão hóa. Đồng thời, khi các lớp tế bào chết được loại bỏ cũng sẽ tạo điều kiện để cho các dưỡng chất của sản phẩm chăm sóc da được thẩm thấu sâu hơn.

3. Thoa kem chống nắng mỗi ngày

Khi ra đường, đặc biệt là vào mùa hè bạn cần phải sử dụng các vật dụng che chắn để bảo vệ làn da của mình như áo chống nắng, khẩu trang, kính mát, mũ nón. Đặc biệt, đừng quên thoa kem chống nắng bởi dù trời râm mát hay nắng nóng thì các tia UV vẫn luôn thường trực để tổn thương làn da của bạn.

4. Dưỡng ẩm cho da

Những người hữu làn da khô thì chắc chắn dưỡng ẩm cho da là một việc làm cần thiết rồi. Vậy còn người có làn da dầu thì sao? Liệu có cần dưỡng ẩm cho da dầu? Nhiều người cho rằng dưỡng ẩm cho da dầu là không cần thiết nhưng thực tế đây là cách chăm sóc da sai lầm. Trên thực tế da tiết nhiều dầu là vì bề mặt da bị thiếu độ ẩm nên các tuyến nhờn phải liên tục tiết dầu nhờn để cân bằng độ ẩm cho da. Vì vậy cần sử dụng kem dưỡng ẩm để đảm bảo da luôn được cấp đủ độ ẩm cần thiết. Một số loại kem dưỡng ẩm cho da dầu nhờn chất lượng có thể tham khảo tại Hadi Beauty Đà Nẵng

Hướng dẫn cách chăm sóc da khỏe mạnh suốt 4 mùa - 2

Sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da

Ngoài ra, trên thị trường vẫn còn rất nhiều loại kem dưỡng ẩm khác dành riêng cho da khô, da nhạy cảm. Bạn có thể tìm hiểu thêm tại https://hadibeauty.com/kem-duong-am/.

Mách bạn địa chỉ uy tín cung cấp mỹ phẩm chính hãng - Hadi Beauty. Tại cửa hàng luôn có sẵn mọi loại sản phẩm tới từ những thương hiệu hàng đầu thế giới. Đảm bảo 100% chất lượng và được bán với mức giá cạnh tranh, sẵn sàng đổi trả nếu khách hàng phát hiện sản phẩm nhái.

5. Đắp mặt nạ đều đặn

Đừng quên đắp mặt nạ đều đặn để cung cấp dưỡng chất cho da, giúp làn da luôn khỏe đẹp, rạng ngời. Bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ giấy hoặc tự mình làm mặt nạ bằng cách sử dụng những loại nguyên liệu sẵn có như trái cây như bơ, cà chua, khoai tây, chuối, dưa leo,...hay nha đam, rau má, rau diếp cá kết hợp với sữa tươi không đường, sữa chua, mật ong.

6. Uống nhiều nước

Cách chăm sóc da tốt và đơn giản nhất đó là uống nhiều nước. Trung bình, mỗi người nên uống từ 1.5 - 2 lít nước mỗi ngày để bổ sung lượng nước cho da, giúp da thêm căng mịn, khỏe mạnh. Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung thêm cả nước ép hoa quả, rau củ,...

7. Lưu ý chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống hàng ngày cũng có thể ảnh hưởng rất lớn tới làn da của bạn. Nên hạn chế các loại đồ ăn nhanh, đồ ăn có chứa nhiều tinh bột, các đồ rán, chiên, xào,... vì chúng có thể khiến da bạn dễ nổi mụn hơn. Thay vào đó, hãy cố gắng bổ sung cho cơ thể nhiều rau xanh và trái cây.

Hướng dẫn cách chăm sóc da khỏe mạnh suốt 4 mùa - 3

Nên ăn nhiều rau xanh và trái cây để chăm sóc da hiệu quả hơn

8. Luyện tập thể dục thể thao

Xây dựng một chế độ luyện tập thể dục thể thao hợp lý cũng là một cách chăm sóc da hiệu quả. Mỗi ngày bạn nên tập thể dục khoảng 30 phút để máu lưu thông dễ dàng hơn, từ đó giúp nâng cao sức khỏe và mang tới một làn da luôn mịn màng, hồng hào. Tuy nhiên, bạn không nên tập luyện thể dục ở ngoài trời vào các thời điểm từ 10 giờ sáng tới 4 giờ chiều.

9. Hạn chế trang điểm và tẩy trang sạch sẽ

Trang điểm nhiều, trang điểm quá dày cũng là nguyên nhân khiến làn da ngày càng tồi tệ hơn, đặc biệt là vào mùa hè. Lớp trang điểm có thể gây bít tắc lỗ chân lông, dẫn tới mụn trứng cá. Vì vậy, bạn nên hạn chế trang điểm và ưu tiên cách trang điểm mỏng nhẹ, đơn giản. Và vào cuối ngày nên tẩy trang sạch sẽ để loại bỏ hoàn toàn lớp cặn trang điểm.

Hướng dẫn cách chăm sóc da khỏe mạnh suốt 4 mùa - 4

Tẩy trang sạch sẽ, kỹ càng vào cuối ngày

10. Nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý

Đừng quên xây dựng cho mình một chế độ nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý bởi thức khuya, mất ngủ, căng thẳng,... cũng có thể khiến làn da nhanh chóng xuống sắc.

Trên đây là một số cách chăm sóc da hiệu quả mà Hadi Beauty muốn chia sẻ. Hy vọng rằng qua bài viết này bạn sẽ biết cách làm sao để có một làn da mịn màng, tươi trẻ, rạng ngời hơn.