Đeo nịt bụng để tan mỡ bụng, mẹ bỉm hốt hoảng nghe bác sĩ chẩn đoán

Vì nóng lòng lấy lại vóc dáng sau khi sinh nở mà người mẹ trẻ suýt nữa nhận lãnh hậu quả nghiêm trọng. Đây cũng là bài học cảnh báo dành cho những ai bất chấp mọi cách để giảm cân nhanh.

Đối với chị em phụ nữ sau sinh, bên cạnh việc bận rộn chăm con nhỏ thì nỗi ám ảnh vòng eo ngấn mỡ, chảy xệ cũng luôn thường trực. Do vậy, có rất nhiều người tìm đến các phương pháp thu nhỏ vòng eo, cho dù cách đó có thiếu an toàn đi nữa.

Ngay khi cảm thấy những bất thường của cơ thể sau quá trình đeo đai nịt bụng o ép vòng eo, người phụ nữ liền đến bệnh viện kiểm tra và nhận kết quả đáng lo ngại.

Đeo nịt bụng để tan mỡ bụng, mẹ bỉm hốt hoảng nghe bác sĩ chẩn đoán
Đai nịt bụng giúp bó chặt vùng eo. Ảnh: Women

Đeo đai nịt bụng giảm eo, mẹ bỉm sữa bị rò rỉ nước tiểu, tổn thương đường ruột

Mới đây, một bà mẹ trẻ quyết định chia sẻ câu chuyện của mình để cảnh báo đến những người có ý định giảm cân bằng đai nịt bụng. Theo đó, người phụ nữ sống tại Trung Quốc này vì quá tự ti với vòng eo chảy xệ sau sinh nên đã đeo đai nịt bụng liên tục suốt một tuần với hy vọng cải thiện số đo vòng hai nhanh chóng.

Thế nhưng cô bắt đầu nhận thấy sự bất thường, cơ thể uể oải, nhanh mệt mỏi dù không hề vận động nhiều, thậm chí còn bị rò rỉ nước tiểu một cách vô thức. Đến lúc này thì bà mẹ trẻ liền hoảng sợ và đến bệnh viện để khám, mọi chuyện tồi tệ hơn khi bác sĩ cho biết bên trong vùng kín của cô bị sưng, tổn thương đường ruột. Tất nhiên là bệnh nhân phải ngưng đeo đai nịt bụng ngay sau đó. May mắn là được phát hiện sớm nên không để lại hậu quả gì quá nguy hiểm.

Đeo nịt bụng để tan mỡ bụng, mẹ bỉm hốt hoảng nghe bác sĩ chẩn đoán
Trong clip chia sẻ trên Bilibili, bà mẹ trẻ miêu tả việc đeo đai nịt bụng khiến cơ thể cô giống như một tuýp kem bị bóp mạnh khiến nội tạng bị tổn thương. Ảnh: Bilibili.

Bác sĩ Xu Wu: Phụ nữ sau sinh sử dụng đai nịt bụng sai cách có thể làm tăng nguy cơ tổn thương nội tạng

Theo bác sĩ y khoa Xu Wu thuộc Đại học California cho biết, sau khi sinh nở, cơ sàn chậu của người mẹ thường có dấu hiệu bị tổn thương. Nếu sử dụng đai nịt bụng ngay lúc này sẽ khiến vùng bụng bị o ép mạnh, gây rò rỉ nước tiểu mất kiểm soát và tệ hơn là tổn thương nội tạng, dẫn đến những vấn đề sức khỏe về lâu dài.

Với những hiểu biết chuyên môn của mình, bác sĩ Xu Wu khuyên chị em vừa sinh nở không nên sử dụng đai nịt bụng quá sớm, không đeo quá thường xuyên và nịt quá mức. Ông thậm chí còn so sánh phương pháp này với hủ tục bó chân vô cùng đau đớn của phụ nữ Trung Quốc cổ đại.

Đeo nịt bụng để tan mỡ bụng, mẹ bỉm hốt hoảng nghe bác sĩ chẩn đoán
Hình chụp X-quang của người trước và sau khi dùng corset. Ảnh: Bilibili.

Cụ thể, việc nịt bụng bằng đai nịt bụng về lâu dài có thể gây ảnh hưởng đến khung xương, dạ dày không thể thực hiện các chức năng một cách bình thường, dễ dẫn đến chứng trào ngược thực quản. Bên cạnh đó, vì đường tiết niệu của phụ nữ khá ngắn, nếu bất ngờ khoang bụng chịu áp lực lớn sẽ khiến nước tiểu chảy ra khỏi niệu đạo, gọi là tiểu không tự chủ.

>> Xem thêm: 

BS Quốc Khải: Sử dụng đai nịt bụng không giúp tiêu mỡ vùng bụng

Bác sĩ Lưu Quốc Khải, trưởng khoa đẻ A2 (BV phụ sản Hà Nội) chia sẻ trên VN Express rằng gen/đai nịt bụng không có khả năng giúp giảm béo và tiêu mỡ bụng. Mặc dù nó có thể giúp cơ thành bụng sớm phục hồi, tuy nhiên cần sử dụng đúng cách thì mới phát huy hiệu quả, nếu không sẽ dẫn đến nhiều nguy hại với sức khỏe.

Đeo nịt bụng để tan mỡ bụng, mẹ bỉm hốt hoảng nghe bác sĩ chẩn đoán
Các phương pháp tập luyện khoa học sẽ cho hiệu quả lâu dài và an toàn hơn. Ảnh: Women.

Việc một số chị em khoe thành tích giảm cân nhờ đeo gen nịt bụng là do quá trình ăn uống bị cản trở, dẫn đến giảm cân toàn bộ chứ không phải chỉ tác động tại vùng bụng, cũng có thể họ vừa đeo gen, vừa theo đuổi chế độ tập luyện hoặc ăn kiêng nghiêm ngặt mới giảm cân được. Bác sĩ Khải khuyên chị em nên ưu tiên các phương pháp tập luyện khoa học nhằm đảm bảo sức khỏe.

Cách làm sinh tố thơm giảm béo vô cùng đơn giản

Tóm lại, phụ nữ sau sinh cần tham khảo ý kiến bác sĩ về những phương pháp giảm eo, để xem cơ địa của bản thân có phù hợp hay không, tuyệt đối không được tự ý uống thuốc giảm cân, đeo đai nịt bụng 24/24. Một thân hình thon gọn có ý nghĩa rất quan trọng đối với phái đẹp, tuy nhiên sức khỏe vẫn phải được chú trọng lên hàng đầu.

Để có động lực giảm cân an toàn thì hãy vào ngay fanpage  nhé.

Chia sẻ quan điểm của bạn về bài viết này vào mục bình luận bên dưới nha.

Da bụng bèo nhèo cách mấy cũng săn chắc lại nếu mẹ làm 8 việc này

Để thực hiện thiên chức cao cả của người phụ nữ, phái đẹp phải chấp nhận đánh đổi một phần nhan sắc. Tuy nhiên nếu biết cách chăm sóc thì bạn vẫn có thể tỏa sáng như thời son rỗi.

Nếu lo sợ tình trạng tăng cân mất kiểm soát, bạn hãy tuân thủ chế độ ăn uống khoa học, đồng thời nuôi con bằng sữa mẹ. Nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy việc cho con bú giúp chuyển nguồn calo từ mẹ sang bé, nhờ đó cân nặng của người mẹ được giảm tự nhiên

Xem thông tin chi tiết