Giải pháp tồn tại và phát triển cho ngành làm đẹp giai đoạn Tết 2021

Trải qua năm 2020 đầy khó khăn và thử thách, để tạo bàn đạp cho việc khởi động trở lại của ngành làm đẹp trong giai đoạn cận Tết và năm 2021 đang tới, Sally Beauty cùng nhãn hàng iDr.Skin – iDr.Meso đã tổ chức buổi tọa đàm “Giải pháp ngành làm đẹp thời Covid – Tồn tại & Phát triển” vào ngày 30/12/2020 – tại Khách sạn Tân Sơn Nhất, Phú Nhuận, Tp Hồ Chí Minh.

Giải pháp tồn tại và phát triển cho ngành làm đẹp giai đoạn Tết 2021 - 1

Buổi tọa đàm “Giải pháp ngành làm đẹp thời Covid- Tồn tại & Phát triển” với sự tham gia của Shark Phạm Thanh Hưng, Bác sĩ Da liễu Võ Thị Bạch Sương, MC Nguyên Khang, CEO Sally Beauty – Tiến sĩ Đỗ Tiến, Founder Sally Hương và President Đào Hải. Chương trình được sự quan tâm và tham gia của hơn 200 chủ Spa - Thẩm mỹ viện và bệnh viện Da liễu trên toàn quốc. Tại buổi tọa đàm các chủ cơ sở đã được các vị khách mời chia sẻ những kinh nghiệm và giải pháp chi tiết cho ngành làm đẹp thời Covid, đặc biệt là trong giai đoạn cận Tết 2021.

Bí quyết giúp các cơ sở Spa - Thẩm mỹ viện bứt phá trong giai đoạn này được các khách mời chia sẻ xoay quanh ba vấn đề lớn: Quản trị nhân sự - Chiến lược Marketing – Xây dựng thương hiệu cơ sở thông qua thương hiệu cá nhân.

Giải pháp tồn tại và phát triển cho ngành làm đẹp giai đoạn Tết 2021 - 2

Nhân sự luôn là một bài toán đau đầu cho các chủ cơ sở bởi các vấn đề như tay nghề, đào tạo nhân sự, chảy máu nhân sự… Tuy nhiên, bài toán càng trở nên hóc búa hơn trong giai đoạn dịch Covid, kinh doanh Spa - Thẩm mỹ viện bị trì trệ do tâm lý ngại dịch và thiếu ngân sách cho việc làm đẹp. Các chủ cơ sở phải cân nhắc trong việc cắt giảm hoặc giữ nhân sự thế nào cho phù hợp, để có thể giảm thiểu chi phí giúp cơ sở vượt qua khó khăn và nhanh chóng bắt kịp nhịp phục hồi sau khi hết dịch.

Marketing là một câu hỏi luôn khó đối với các chủ cơ sở, đặc biệt trong giai đoạn cắt giảm chi phí tối đa để duy trì. Vậy giữa Marketing truyền thống và Digital Marketing giải pháp nào là hợp lý nhất cho Spa trong giai đoạn này?

Giải pháp tồn tại và phát triển cho ngành làm đẹp giai đoạn Tết 2021 - 3

Xây dựng thương hiệu cho Spa & Thẩm mỹ viện vừa và nhỏ dựa trên uy tín và tầm ảnh hưởng của thương hiệu cá nhân chủ cơ sở là một giải pháp thông minh trong giai đoạn khó khăn như bây giờ, giúp chúng ta có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí mà vẫn có thể đạt được sự tin tưởng và trung thành của khách hàng.

Giải pháp tồn tại và phát triển cho ngành làm đẹp giai đoạn Tết 2021 - 4

Bên cạnh những giải pháp thực tiễn được các chuyên gia chia sẻ trực tiếp cho các trường hợp được các chủ cơ sở đưa ra, bà Sally Hương đã chia sẻ câu chuyện thành công trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân trong ngành làm đẹp và đã gặt hái được những thành công nhất định. Thay mặt ban lãnh đạo Sally Beauty, bà tâm sự: “Hơn ai hết Hương và ban lãnh đạo hiểu rất rõ khó khăn của các quý chủ Spa & Thẩm mỹ viện trong giai đoạn khó khăn này, và chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng quý khách hàng vượt qua sự khó khăn, thông qua những chương trình ưu đãi, những chiến lược hỗ trợ khách hàng… Chẳng hạn như chương trình làm đẹp cùng Chuyên gia Châu Âu, chương trình đã mang lại những kết quả vượt qua cả sự mong đợi của đôi bên. Tuy rằng, đối với chúng tôi chương trình không hề mang lại lợi nhuận, thậm chí là lỗ về chi phí ekip, đi lại,… nhưng chúng tôi vẫn thực hiện để được đồng hành, hỗ trợ khách hàng tốt nhất có thể.”

Giải pháp tồn tại và phát triển cho ngành làm đẹp giai đoạn Tết 2021 - 5

Kết thúc buổi tọa đàm, bên cạnh việc chia sẻ và thu nhận những kiến thức, kinh nghiệm, giải pháp phù hợp cho cơ sở của mình, các chủ Spa - Thẩm mỹ viện đã có cơ hội kết nối với nhau nhiều hơn, đặc biệt sự kết nối giữa các khách hàng và công ty Sally Beauty và nhãn hàng iDr.Skin-iDr.Meso ngày càng bền chặt hơn. Hy vọng rằng buổi tọa đàm phần nào có thể giúp các chủ cơ sở định hướng lối đi đúng đắn trong thời gian sắp tới và đặc biệt là bùng nổ doanh số ngành làm đẹp trong năm Tân Sửu 2021.