Giảm cân nhanh dễ khiến nàng gặp nhiều vấn đề: Da nhăn nheo

Giảm cân quá nhanh sẽ đồng nghĩa với việc nàng dễ gặp phải nhiều vấn đề về sức khoẻ cũng như tinh thần hơn. Dưới đây là những hệ luỵ không đáng có khi nàng giảm cân nhanh.

Đối với các cô nàng mũm mĩm, việc được giảm 1-2kg trong vòng vài ngày là một điều rất đáng ao ước. Thế nên, nhiều nàng thường chẳng màng các khuyến cáo về sức khoẻ mà chỉ chăm chăm vào việc giảm cân.

Tuy nhiên, nàng đâu biết rằng, việc giảm cân quá nhanh cũng có rất nhiều hệ luỵ nghiêm trọng. Trong đó có cả những ảnh hưởng về mặt sức khoẻ, tâm sinh lý. 

Giảm cân nhanh dễ khiến nàng gặp nhiều vấn đề: Da nhăn nheo
Giảm cân quá nhanh đôi khi không phải là điều tốt. (Ảnh: Vietnamnet)

Giảm cân quá nhanh là không nên

Bất kể nàng thực hiện phương pháp nào, việc giảm từ 5-10kg chỉ trong vòng 1 tuần đều là quá nhanh so với cơ thể. Trên thực tế, theo NHS (Tổ chức chuyên cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Anh), mức giảm cân tốt nhất của phụ nữ nên trong khoảng 0,5-1kg trong 1 tuần.

Giảm cân nhanh dễ khiến nàng gặp nhiều vấn đề: Da nhăn nheo
Dù giảm hay tăng cân, nàng cũng đều phải chọn phương pháp phù hợp. (Ảnh: Dân trí)

>>> Đọc thêm: 

Dễ tăng cân trở lại

Người ta thường nói "dục tốc bất đạt", và việc giảm cân cũng như vậy. Khi tốc độ suy giảm cân nặng mất kiểm soát thì đồng nghĩa với việc cơ thể nàng đang bị thiếu hụt lượng calo cũng như các chất dinh dưỡng cần thiết, từ đó sinh ra tình trạng mất cân bằng.

Lúc này, nàng dễ rơi vào tình trạng mệt mỏi, cơ thể khó chịu. Chỉ một thời gian sau, nàng sẽ từ bỏ chế độ ăn kiêng và dần có thói quen ăn bù trở lại. Đương nhiên khi đó, cân nặng cũng sẽ tăng vù vù theo, thậm chí còn cao hơn cả khi bắt đầu.  

Giảm cân nhanh dễ khiến nàng gặp nhiều vấn đề: Da nhăn nheo
Giảm cân không đúng cách nàng sẽ dễ dàng quay trở lại ăn nhiều hơn. (Ảnh: SBS)

Gây tổn thương cho sức khoẻ

Sức khoẻ có lẽ là một trong những yếu tố bị tổn thương nặng nhất từ việc giảm cân nhanh. Bởi lẽ, khi nàng giảm lượng calo, những chất dinh dưỡng quan trọng như khoáng chất, vitamin... bị thiếu hụt đi. Từ đó, sức đề kháng cũng như hoạt động của các bộ phận trong cơ thể trở nên "mệt mỏi", tạo ra cơ hội cho nhiều bệnh lý nghiêm trọng xuất hiện.

Ví dụ, nếu có thể thiếu vitamin D, canxi và phốt pho sẽ có thể dẫn đến xương yếu và dễ gãy. Vậy nên, thay vì "bỏ đói" bản thân, nàng nên có chế độ ăn kiêng phù hợp.

Giảm cân nhanh dễ khiến nàng gặp nhiều vấn đề: Da nhăn nheo
Giảm cân sai cách sẽ gây ra nhiều khó chịu cho cơ thể. (Ảnh: Thanh niên)

Tâm lí bị rối loạn, dễ nổi giận

Đừng tưởng cứ gầy hơn thì tâm trạng sẽ vui, trên thực tế, có nhiều cô nàng đã rơi vào tình trạng tâm lí bị rối loạn ngay trong quá trình giảm cân. Những cô gái này thường có xu hướng bị bó buộc với việc giảm cân. Mỗi ngày đều phải nghĩ xem làm thế nào để giảm lượng calo và ngăn cản cảm giác thèm ăn của chính mình.

Đặc biệt, nhiều người còn do bị thiếu năng lượng quá lâu còn dễ sinh ra ảo giác, khiến tinh thần khó chịu và dễ nổi giận. Những cô gái này thường nhầm lẫn giữa việc nên giảm cân và phải giảm cân.

Giảm cân nhanh dễ khiến nàng gặp nhiều vấn đề: Da nhăn nheo
Nàng sẽ trở nên khó chịu và dễ nổi giận hơn khi giảm cân nhanh. (Ảnh: Kknews)

Dễ gây mất cơ, da xấu, nhăn nheo

Giảm cân là khi cơ thể đốt cháy chất béo và xây dựng cơ. Đây là một điều cơ bản mà bất kỳ cô nàng nào khi bắt đầu quá trình giảm cân cũng cần phải biết. Lý do duy nhất mà việc giảm cân phải kết hợp giữa tập luyện và chế độ dinh dưỡng là bởi điều đó khiến các cơ của nàng được siết hơn.

Vậy nên, nếu chỉ chăm chăm vào việc giảm chất béo khiến cân nặng giảm nhanh thì nàng sẽ không kịp xây dựng cơ. Từ đó, dẫn đến tình trạng cơ dần bị mất đi, tạo hình cơ thể không được đẹp, da nhăn nheo, chảy xệ.  

Giảm cân nhanh dễ khiến nàng gặp nhiều vấn đề: Da nhăn nheo
Khi cân nặng bị sụt nhanh, da của các nàng sẽ bị "xuống dốc" trầm trọng đấy. (Ảnh: Korea)

Thay vì cứ cố chấp thực hiện theo những phương pháp giảm cân không an toàn, các nàng nên lựa chọn cho mình một chế độ tập luyện và dinh dưỡng hợp lý. Như vậy, nàng vừa có thể giảm cân lại vừa có thể tăng cường sức khoẻ của cơ thể.

Xem thêm các bài viết cùng phần: 

Phần 3:

Phần 4: 

MUỐN GIẢM CÂN HIỆU QUẢ, ĐỪNG BỎ QUA 8 MẸO NHỎ MÀ NÀNG MŨM MĨM CẦN BIẾT

Uống nhiều nước, nhất là trước các bữa ăn: Bất kỳ cô nàng nào muốn giảm cân thì đều phải cần uống thật nhiều nước mỗi ngày. Bởi lẽ,  nước sẽ giúp hoạt động trao đổi chất trong cơ thể tăng lên tới 24-30% trong khoảng thời gian từ 1-1,5 tiếng. Đồng thời chúng còn giúp chị em đốt thêm nhiều calo hơn mà không bị mệt mỏi. 

Chia ra làm nhiều bữa trong ngày, ăn chậm nhai kĩ: Dù có muốn giảm cân đến đâu thì nàng cũng tuyệt đối không được bỏ lỡ 3 bữa chính trong ngày. Đồng thời, để giảm cảm giác thèm ăn, nàng nên áp dụng chia ra làm 6 - 8 bữa nhỏ, mỗi bữa cách nhau vài tiếng đồng hồ. 

Luôn dự trữ đồ ăn lành mạnh xung quanh mình: Do chế độ ăn kiêng có nhiều khắt khe nên các nàng dễ dàng sinh cảm giác đói bụng. Vì vậy việc dự trữ đồ ăn quanh mình là rất cần thiết. Tuy nhiên, nàng chỉ nên ăn những loại đồ tốt cho sức khoẻ và ít calo như hoa quả tươi, các loại hạt...

>>> Xem thêm bài viết