Giảm mụn, tăng cường collagen, làm sạch da... chỉ với một quả bưởi

Ngoài công dụng giảm cân, giảm cholesterol thì bưởi còn được biết đến với công dụng giúp làm sạch sâu da và cấp ẩm, ngăn ngừa được sự hình thành của các vết nhăn trên bề mặt. 

Bạn luôn muốn có một làn da tươi tắn, rạng ngời cần phải có chế độ chăm da đúng cách, cũng như sản phẩm chăm sóc da từ nhiên cũng có thể giúp da sáng đều màu hơn.

Trong bưởi chứa nhiều vitamin C và nhiều chất dinh dưỡng khác, chứa chất chống oxy hóa và chất xơ cao, được xem là bí quyết làm đẹp mà nhiều chị em săn đón. Dưới đây là một số công dụng cũng như cách làm đẹp da của bưởi giúp cải thiện làn da nhanh chóng.

Giảm mụn, tăng cường collagen, làm sạch da... chỉ với một quả bưởi
Bên cạnh việc giữ gìn vóc dáng bưởi còn đem đến cho bạn một làn da tuyệt vời. Ảnh: Pinterest

Bưởi giúp đẹp da như nào?

Bưởi không chỉ giúp giảm cân và giữ gìn vóc dáng hiệu quả mà còn đem đến cho bạn một làn da hoàn hảo, khôi phục từ sâu bên trong mang đến một vẻ ngoài tràn đầy sức sống. 

1. Làm sáng da

Được biết đến với khả năng làm đẹp tuyệt vời, đặc biệt là trong quá trình chăm sóc da bưởi có khả năng giúp da sáng đều màu. Bên trong bưởi có chứa nhiều chất chống oxy hóa, có khả năng làm thay đổi màu da và cung cấp nước, giữ ẩm. Bên cạnh đó, bưởi còn chứa chất lycopene có tác dụng làm giảm mẩn đỏ và viem da, khôi phục được tình trạng da xỉn màu và mất nước, giúp da căng mịn màng. 

Giảm mụn, tăng cường collagen, làm sạch da... chỉ với một quả bưởi
Nếu như làn da của bạn có dấu hiệu xỉn màu, hãy bổ sung bưởi vào thực đơn làm đẹp. Ảnh: Healthplus.vn

2. Giảm nếp nhăn

Vitamin A có rất nhiều trong bưởi, giúp làm giảm được sự hình thành của nếp nhăn, hỗ trợ tăng cường sản xuất collagen giúp khôi phục những tế bào tổn thương trở nên khỏe hơn. Da xuất hiện nhiều nếp nhăn là do thiếu độ ẩm và collagen, tin vui cho bạn đó là bưởi chứa hàm lượng nước cao, có thể cung cấp độ ẩm cho da, đồng thời kích thích sự sản sinh collagen giảm được tình trạng da căng khô. 

Giảm mụn, tăng cường collagen, làm sạch da... chỉ với một quả bưởi
Cung cấp độ ẩm cần thiết sẽ giúp làm hạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn. Ảnh: Pinterest

3. Làm sạch sâu

Bạn thường hay thắc mắc tại sao mình chăm da rất kĩ nhưng vẫn nổi mụn. Đó chính là bạn chăm chưa đúng cách, do chưa làm sạch sâu da từ bên trong bụi bẩn vẫn còn đọng lại dưới lỗ chân lông gây nên mụn. Thành phần axit salicylic có bên trong bưởi giúp hỗ trợ làm sạch lỗ chân lông, đồng thời còn có khả năng chữa lành mụn.

Thêm một tính năng vượt trội của bưởi đó chính là đặc tính se khít lỗ chân lông và tẩy da chết hoàn hảo, làm tăng độ pH cần thiết cho làn da và còn hỗ trợ điều trị mụn viêm, mụn trứng cá rất hữu hiệu. 

Giảm mụn, tăng cường collagen, làm sạch da... chỉ với một quả bưởi
Da được làm sạch sẽ hạn chế được tình trạng lão hóa cũng như sự phát triển của mụn. Ảnh: Pinterest

4. Bảo vệ da chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời và ô nhiễm

Chứa nhiều chất chống oxy hóa, chính vì vậy bưởi còn có khả năng hỗ trợ chống lại các tổn thương gốc tự do trên bề mặt da do không khí ô nhiễm, tia UV hoặc ánh sáng xanh. Sử dụng bưởi hằng ngày sẽ cải thiện được tình trạng da xỉn màu, đặc biệt còn chống lại được những dấu hiệu tổn thương do ánh nắng đem đến. 

Giảm mụn, tăng cường collagen, làm sạch da... chỉ với một quả bưởi
Chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa được những tác động từ bên ngoài môi trường. Ảnh: Pinterest

Cách sử dụng bưởi làm đẹp da

Sử dụng bưởi thường xuyên sẽ góp phần mang đến cho bạn một làn da đẹp, khỏe tuy nhiên nếu nó được kết hợp cùng những nguyên liệu khác thì hiệu quả sẽ còn được nhân lên gấp nhiều lần.

Công thức 1: Bưởi + sữa chua

Ngoài vitamin A, C thì bưởi còn chứa hoạt chất Retinol đây được xem là thành phần giúp cải thiện làn da và sẹo trên bề mặt da cực kì tốt. Hoạt chất này kết hợp cùng với men vi sinh trong sữa chua hỗ trợ ngăn ngừa mụn phát triển và giảm rõ rệt. Không chỉ vậy, còn ngăn ngừa được sự hình thành nếp nhăn và vết chân chim trên da. 

Giảm mụn, tăng cường collagen, làm sạch da... chỉ với một quả bưởi
Mặt nạ này có tác dụng ngăn ngừa được sự lão hóa da cũng như các vết nhăn. Ảnh: iOne

Công thức 2: Nước ép bưởi đắp mặt nạ

Có lẽ hoạt chất Axit salicylic đã quá quen thuộc với nhiều bạn khi dùng mỹ phẩm rồi, nhưng thành phần này có ở trong thực phẩm nào thì đa phần các bạn ít quan tâm đến. Trong bưởi ngoài Retinol thì còn chứa thêm hoạt chất Axit salicylic giúp làm bong tróc tế bào da chết và tái tạo làn da mới . Bạn có thể dùng nước ép bưởi để đắp mặt nạ thường xuyên, đặc biệt những vùng có vết thâm bạn nên thoa kĩ hơn chút nhé. 

Giảm mụn, tăng cường collagen, làm sạch da... chỉ với một quả bưởi
Nước ép bưởi không chỉ giúp giảm cân mà còn laoij bỏ được tế bào chết trên bề mặt da. Ảnh: VietGiaiTri

Công thức 3: Mật ong + nước ép bưởi

Sự kết hợp hoàn hảo cho làn da của bạn, mật ong giúp làm lành vết thương cũng như có khả năng làm giảm mụn rất tốt. Công thức mặt nạ này dành cho những bạn da khô hoặc da nhờn, đặc biệt hiệu quả trong việc điều trị mụn trứng cá, đây được em là bí kíp cho làn da đẹp mà an toàn, hiệu quả. 

Giảm mụn, tăng cường collagen, làm sạch da... chỉ với một quả bưởi
Giúp kháng khuẩn và làm lành các vết thương nhanh chóng hồi phục. Ảnh: DoanhNghiep
Những mẹo làm đẹp không phải ai cũng biết

Với một số công dụng của bưởi có thể giúp bạn cải thiện được làn da của mình trở nên hoàn hảo hơn. Không chỉ biết đến với công dụng làm đẹp da, giảm cân mà bưởi còn giúp tăng cường hỗ trợ sức đề kháng cũng như tốt cho hệ tim mạch.

Chuyên gia hàn quốc: Màu sắc rau củ bạn ăn cũng tác động đến làn da

Rau củ là một trong những thực phẩm chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất…. giúp tăng cường hệ miễn dịch và sự trao đổi chất trong cơ thể tốt hơn. Bên cạnh đó, còn giúp làm đẹp da tùy vào từng loại khác nhau sẽ đem đến công dụng riêng biệt. 

- Các loại rau củ màu xanh đậm: Những loại rau màu xanh thường chứa các dưỡng chất quan trọng như beta-carotene, isothiocyanate, lutein và EGCG giúp hỗ trợ kích thích sự tái tạo da, cũng như tạo được độ đàn hồi cung cấp độ ẩm.

- Các loại rau củ màu đỏ" Cải thiện được sắc tố trên bề mặt da, đồng thời sản sinh collagen thưc đẩy hồi phục những tế bào tổn thương trở nên khỏe hơn và hạn chế được sự hình thành vết nhăn trên bề mặt