Đài truyền hình Nhật Bản: Hạt bơ có công dụng giảm cân, tăng đề kháng

Hạt bơ - loại hạt tưởng chừng như chẳng hề có công dụng gì nhưng thực chất lại có khả năng giúp giảm cân hiệu quả. Cách thức giảm cân từ hạt bơ thậm chí còn được lên sóng Đài truyền hình Nhật Bản.

Bơ luôn là loại quả được nhiều người yêu thích bởi nó có mùi vị thơm ngon, lại giàu dinh dưỡng. Đối với chị em phụ nữ, việc ăn loại quả này còn có tác dụng giảm cân, giữ dáng. Có thể nói, công dụng của thịt bơ thì không còn gì để bàn cãi, nhưng có bao giờ bạn nghĩ hạt bơ cũng có công dụng riêng?

Hạt bơ được cho rằng có tác dụng giảm cân vô cùng hiệu quả. Để chứng thực cho điều này, một bản tin trên đài truyền hình của Nhật Bản đã đưa ra những lời lý xác đáng cho hiệu quả của loại hạt này.

Đài truyền hình Nhật Bản: Hạt bơ có công dụng giảm cân, tăng đề kháng
Hạt bơ có công dụng giảm cân khiến nhiều người không ngờ đến. Ảnh: Pinterest

Hạt bơ có tác dụng trong việc giảm cân

Mới đây, trên một đài truyền hình của Nhật Bản có đưa tin hạt bơ có công dụng giúp giảm cân hiệu quả. Sau khi thông tin này được đưa ra, nó bỗng trở thành một đề tài nóng được nhiều người quan tâm trên các diễn đàn, đặc biệt là Twitter.

Đài truyền hình Nhật Bản: Hạt bơ có công dụng giảm cân, tăng đề kháng
Tin tức giảm cân từ hạt bơ lên sóng truyền hình Nhật. Ảnh: Chương trình 解決!ナイナイアンサー

Chuyên gia dinh dưỡng Rie Keiki cho biết rằng trong hạt bơ chứa nhiều chất xơ có thể hòa tan trong nước, vì vậy có khả năng làm giảm chức năng hấp thụ đường trong dạ dày. Không những vậy, nó còn chuyển hóa chất béo thành gelatin giúp cải thiện các chức năng của hệ tiêu hóa. Một hệ tiêu hóa khỏe mạnh sẽ làm cho quá trình tuần hoàn máu được đẩy mạnh, làm tăng quá trình tiêu hao chất béo trong cơ thể. 

Đài truyền hình Nhật Bản: Hạt bơ có công dụng giảm cân, tăng đề kháng
Các dưỡng chất trong hạt bơ giúp cho quá trình tiêu hao chất béo trong cơ thể diễn ra nhanh, thuận lợi hơn. Ảnh: Pinterest

Tờ báo The Independent (Anh) đã nhắc đến hạt bơ như một loại thực phẩm có thể làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể và tăng cường sức đề kháng của bản thân. Các dưỡng chất có trong hạt bơ giúp làm giảm cảm giác đói trong cơ thể, cũng như ngăn ngừa nguy cơ đường huyết tăng cao.

Đài truyền hình Nhật Bản: Hạt bơ có công dụng giảm cân, tăng đề kháng
Ngoài ra, hạt bơ cũng có nhiều công dụng khác tốt cho sức khỏe. Ảnh: Pinterest

2 công thức giảm cân bằng hạt bơ

Công thức 1: Trà hạt bơ

- Nguyên liệu: 1 hạt bơ và 1 lít nước

- Cách làm: đầu tiên lấy hạt bơ rửa sạch rồi cắt lát mỏng khoảng 1cm. Sau đó cho hạt bơ đã cắt lát vào nồi nấu với 1 lít nước trong vòng 30 phút. Đơn giản như vậy bạn đã có ngay món trà hạt bơ để giảm cân rồi. 

- Cách dùng: trà hạt bơ sau khi nấu xong có màu vàng nhạt, bạn cũng có thể bảo quản nó và uống dần trong 1 - 2 ngày. Ngoài ra bạn cũng có thể cho thêm vài lát chanh hoặc nước chanh vào để uống. Nếu bạn mắc phải bệnh đau dạ dày hay hệ tiêu hóa kém thì nên hạn chế sử dụng loại nước trà này. 

Đài truyền hình Nhật Bản: Hạt bơ có công dụng giảm cân, tăng đề kháng
Các bước đơn giản thực hiện món trà hạt bơ. Ảnh: Medianow
Đài truyền hình Nhật Bản: Hạt bơ có công dụng giảm cân, tăng đề kháng
Món trà hạt bơ được ra lò ngay sau 30 phút. Ảnh: Pinterest

Trong chương trình truyền hình Nhật Bản đã nói về công dụng của hạt bơ ở trên, một nghệ sĩ nữ đã sử dụng món trà hạt bơ này trong vòng hai tuần và đã cho kết quả vô cùng bất ngờ. Cô chia sẻ rằng lượng đường huyết đã ổn định, không còn cảm giác thèm ăn vặt như trước kia nữa. Một nữ nghệ sĩ khác cũng đã áp dụng công thức này và đã giảm được 8kg, vòng eo giảm gần 8cm.

Công thức 2: Sinh tố hạt bơ

Sinh tố bơ thì đã quá quen thuộc rồi, nhưng bạn hãy thử công thức giảm cân bằng sinh tố hạt bơ. 

- Nguyên liệu: 4 quả táo, 2 quả chanh, 1 quả chuối, 1 bó mùi tây, 1 nhánh rau chân vịt, 1 miếng gừng, 1/3 hạt bơ.

- Cách làm: Bạn cắt nhỏ tất cả các nguyên liệu mà mình đã chuẩn bị. sau đó cho tất cả sào máy xay xay nhuyễn ra để thành món sinh tố. Bạn sử dụng nó như một món sinh tố hằng ngày, ngon miệng lại giúp giảm cân vô cùng tốt. 

Đài truyền hình Nhật Bản: Hạt bơ có công dụng giảm cân, tăng đề kháng
Món sinh tố hạt bơ vô cùng hấp dẫn, có công dụng giảm cân. Ảnh: Pinterest
Công thức 7 detox giúp giảm cân, thanh lọc cơ thể ngay tại nhà

Có thể thấy cả hai công thức giảm cân từ hạt bơ đều vô cùng đơn giản mà không tốn nhiều công sức lẫn thời gian. Các nàng hãy ghim ngay hai công thức giảm cân trên để tham khảo áp dụng xem hiệu quả có tuyệt vời như những thông tin ở trên không nhé. Tuy nhiên trước khi dùng bạn vẫn nên tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng để bảo đảm an toàn cho sức khoẻ.

Củ cải, súp lơ... loại rau giàu chất xơ, ít calo, giữ dáng hiệu quả

5 loại rau vừa giàu chất xơ lại ít calo sau sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn trong việc giảm cân giữ dáng. Dẫu là rau xanh nhưng vẫn cung cấp các dưỡng chất thiết yếu  để đảm bảo dinh dưỡng cho bản thân.

- Rau xà lách, một loại rau thường dùng để ăn sống, salad, có vị ngọt, giòn và không mùi. hầu hết ai cũng có thể ăn được loại rau này. Đặc biệt hiệu quả trong việc giảm cân vì chứa nhiều chất xơ, đồng thời còn giúp giữ nước cho cơ thể.

- Trong súp lơ có chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa, lại còn cực kì ít calo, vừa giúp đẹp da lại giữ dáng hiệu quả. 

>> Xem thông tin chi tiết: