Giáo sư Paulo Malo: “Nếu nói trồng răng All on 4 để phục hồi chức năng ăn nhai là chưa đủ”

Trồng răng theo phương pháp All on 4 đã trở thành một trong những kỹ thuật phổ biến trong lĩnh vực nha khoa và được kiểm chứng hiệu quả sau nhiều năm. Một trong những ưu điểm của phương pháp này là giảm thiểu rủi ro phẫu thuật so với các phương pháp truyền thống, vì nó sử dụng ít trụ implant và không yêu cầu phẫu thuật ghép xương phức tạp.

Giáo sư Paulo Malo: “Nếu nói trồng răng All on 4 để phục hồi chức năng ăn nhai là chưa đủ” - 1

Phương pháp All on 4 chỉ sử dụng 4 trụ để nâng đỡ toàn hàm răng

Nếu như trước đây, việc trồng răng toàn hàm thường yêu cầu phải ghép xương bởi những trường hợp này thường mất răng lâu ngày dẫn đến hiện tượng tiêu xương, không đủ thể tích xương để nâng đỡ trụ Implant thì ngày này All on 4 đã khắc phục được vấn đề trên. Điều này không chỉ giúp bệnh nhân tiết kiệm được rất nhiều chi phí trồng răng implant mà còn giúp quá trình phục hồi được đẩy nhanh hơn. Chính bởi những ưu điểm rất lớn trong việc chỉ sử dụng  bốn trụ implant cho một ca trồng răng toàn hàm nên nhiều người cho rằng mấu chốt của All on 4 là đặt bốn Implant đúng vị trí để đỡ được toàn hàm răng 1 cách vững chắc. Tuy nhiên, điều đó chưa đủ khi nói đến phương pháp Implant toàn hàm All on 4.

Giáo sư Paulo Malo, người đứng sau phát minh phương pháp này, đã đặt ra quan điểm rằng All on 4 không chỉ là việc tái tạo chức năng nhai, mà còn là một cơ hội để phục hồi vẻ đẹp tự nhiên của nụ cười và sự tự tin của người bệnh. Theo ông, nụ cười không chỉ là vấn đề cá nhân mà còn ảnh hưởng sâu sắc đến tự tin và khả năng giao tiếp hàng ngày của mỗi người. Do đó, trồng răng All-on-4 ngoài khôi phục chức năng nhai thì còn tạo ra một nụ cười tự nhiên và hài hòa với khuôn mặt.

Giáo sư Paulo Malo: “Nếu nói trồng răng All on 4 để phục hồi chức năng ăn nhai là chưa đủ” - 2

Nụ cười tự nhiên sau khi trồng răng cũng là điều cần lưu ý khi trồng răng All on 4

Trong buổi đào tạo All on 4 cho các Bác sĩ Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn - Đối tác chính thức của Malo Dental tại Việt Nam. Giáo sư Malo nhấn mạnh: Phương pháp trồng răng toàn hàm All on 4 là một tổ hợp từ việc chuẩn bị, tạo hình xương hàm ban đầu trước khi cắm implant, việc đặt các trụ implant ở vị trí phù hợp và quá trình phối hợp với Labo chuẩn bị răng giả phù hợp với hình dáng khuôn miệng. Ngoài việc xem xét về mặt thẩm mỹ, quy trình này còn đảm bảo sự thoải mái khi sử dụng và tính tự nhiên của răng giả. Điều này đòi hỏi việc lựa chọn vật liệu phù hợp, thiết kế răng phù hợp với khuôn mặt và sử dụng các công nghệ tiên tiến nhất trong ngành nha khoa.

Giáo sư Paulo Malo: “Nếu nói trồng răng All on 4 để phục hồi chức năng ăn nhai là chưa đủ” - 3

Giáo sư Paulo Malo trực tiếp cố vấn Bác sĩ trước một ca All on 4. Ảnh: Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Sở hữu một hàm răng khỏe là tiền đề cho một sức khỏe tốt. Bởi răng đóng vai trò quan trọng trong việc nghiền nát thức ăn, tạo cảm giác ngon miệng. Nhờ đó, gián tiếp hỗ trợ cho sức khỏe toàn thân. Đặc biệt, với những người lớn tuổi, khi các bộ phận trên cơ thể bắt đầu lão hóa và sức đề kháng giảm đi, thì hàm răng khỏe đẹp càng đóng vai trò quan trọng giúp duy trì sức khỏe và tinh thần lạc quan trong cuộc sống.

Theo qui định hiện nay, các nha khoa không được phép cắm quá 3 trụ implant/bệnh nhân, trừ răng cửa (4 trụ) tạo ra một thách thức cho việc thực hiện phương pháp All-on-4. Do qui định trên, việc thực hiện trồng răng All on 4 chỉ nên được thực hiện ở bệnh viện để đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn cao và được quản lý chặt chẽ. Điều này đảm bảo rằng quá trình phẫu thuật và phục hình răng được thực hiện theo quy trình an toàn, giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng và rủi ro khác.

Nhìn chung, All-on-4 không chỉ tập trung vào việc tái tạo chức năng nhai mà còn mang lại một trải nghiệm toàn diện, từ khôi phục vẻ đẹp tự nhiên cho đến sự chăm sóc toàn diện cho răng miệng. Điều này không chỉ giúp khôi phục chức năng mà còn tạo ra sự tự tin và hạnh phúc trong cuộc sống hàng ngày của người bệnh.