Ông chủ salon làm chương trình “Truy tìm cô gái tóc dài” trải lòng về tóc đẹp

Đinh Hùng Vương - chủ thương hiệu Vương Hoàng Gia đang gây tiếng vang với chương trình khuyến mại đặc biệt dành riêng cho những người phụ nữ tóc dài. Anh chia sẻ với cộng đồng xung quanh chương trình và những quan điểm thú vị về mái tóc khỏe và đẹp.

Vương Hoàng Gia - thương hiệu salon tóc tại Bắc Ninh đã thu hút sự chú ý của đông đảo phái đẹp khi tặng quà sốc tới 27 triệu đồng với nội dung cực thú vị: Tóc càng dài, nhận quà tặng càng giá trị. Chương trình đã thu hút được hơn 500 khách hàng từ khắp cả nước.

Ông chủ salon làm chương trình “Truy tìm cô gái tóc dài” trải lòng về tóc đẹp - 1

Nội dung chương trình khuyến mãi độc đáo của salon Vương Hoàng Gia

Đứng sau điều đó là anh Đinh Hùng Vương - Chủ salon tóc Vương Hoàng Gia - một chuyên gia tạo mẫu tóc với 12 năm kinh nghiệm, tạo ra hơn 20.000 kiểu tóc phù hợp cho phái đẹp. Cùng trò chuyện với Đinh Hùng Vương để tìm hiểu thêm quan điểm về một mái tóc đẹp.

Là một chuyên gia tạo mẫu tóc nhiều kinh nghiệm, anh nghĩ thế nào một mái tóc đẹp?

Trong ngành tóc nói riêng và xã hội nói chung, có rất nhiều quan điểm về một mái tóc đẹp. Xu thế chung là các khách hàng thường mong muốn làm theo một kiểu tóc sẵn có họ thấy thích. Thông thường khoảng 80% các salon chiều ý khách hàng, tạo ra cho họ một kiểu tóc ưng ý nhất với mẫu.

Nhưng tại Vương Hoàng Gia thì hoàn toàn khác. Bởi từ những đúc kết thực tế cũng như học tập từ các chuyên gia tóc trên thế giới, tôi quan niệm một mái tóc đẹp phải đảm bảo 2 yếu tố: Khỏe và phù hợp. Đầu tiên, tóc cần khỏe mạnh, chắc chắn, ít gãy rụng / chẻ ngọn, suôn mượt và bóng. Tiếp theo, tóc cần phù hợp với con người, từ khuôn mặt, vóc dáng, tính cách, thói quen, hoàn cảnh, công việc,... Bởi mỗi người phụ nữ là một bản thể khác nhau, nên với tôi, 20.000 khách hàng là 20.000 mái tóc khác nhau - đẹp nhất với bản thân họ.

Ông chủ salon làm chương trình “Truy tìm cô gái tóc dài” trải lòng về tóc đẹp - 2

Quan niệm về một mái tóc đẹp của Vương Hoàng Gia: Tóc khỏe mạnh và phù hợp với con người

Anh có thể chia sẻ cụ thể hơn về cách xác định một kiểu tóc phù hợp với mỗi người phụ nữ không?

Trong ngành tóc, tôi chia thành 4 level của một người thợ. Đầu tiên là level cắt không đẹp, tiếp theo là level cắt đẹp theo một kiểu tóc có sẵn, tiếp đến cao hơn là level sáng tạo ra được những kiểu tóc đẹp, và level cao nhất chính là thiết kế kiểu tóc đẹp phù hợp với từng con người riêng biệt.

Để xác định một kiểu tóc phù hợp, đầu tiên tôi thường quan sát đặc trưng mái tóc hiện tại của khách hàng: độ dài, độ khỏe, màu sắc, thẳng hay xoăn, mềm mỏng hay dày, khô hay mượt,... Sau đó, tôi quan sát các đặc điểm của khách hàng như gương mặt, vóc dáng, tam đình ngũ nhãn. Cuối cùng, tôi trò chuyện với mỗi người để nắm được mong muốn, sở thích của họ, cũng như tính cách, công việc, hoàn cảnh, mức độ chăm sóc tóc,... 

Tổng hòa 3 nhóm thông tin trên, cộng với kinh nghiệm của mình, tôi thiết kế và tư vấn cho khách hàng một kiểu tóc đảm bảo khỏe mạnh và phù hợp nhất, tôn lên vẻ đẹp riêng của mỗi người.

Khi tư vấn kiểu tóc phù hợp cho khách hàng, anh từng gặp những khó khăn gì không?

Tất nhiên là rất nhiều. Bởi có nhiều người khi đến salon, họ đã mặc định trong đầu mong muốn làm một kiểu tóc rồi. Tuy nhiên khi phân tích, tôi chỉ cho họ kiểu tóc đó không phù hợp, thì có nhiều khách hàng sẽ đồng ý nghe theo mình, nhưng cũng có người vẫn muốn làm theo kiểu tóc họ thích.

Vậy khi đó, anh xử lý ra sao?

Tôi lựa chọn việc tư vấn cụ thể, kỹ càng cho khách hàng kiểu tóc phù hợp với họ. Nếu họ vẫn không đồng ý, thì rất tiếc tôi cũng không thể chiều khách để tạo ra một kiểu tóc không phù hợp với con người họ.

Bởi nếu tôi chiều theo, có thể khách hàng sẽ hài lòng ở thời điểm đó. Nhưng với một mái tóc không phù hợp, trong thời gian ngắn sau đó sẽ không thể giữ vẻ đẹp, tạo nên trải nghiệm khó chịu cho chính họ, từ đó làm giảm uy tín của Vương Hoàng Gia.

Và có lẽ sự kiên định đó cũng là một phần lí do tạo nên thành công của salon Vương Hoàng Gia?

Cũng rất may, là càng ngày những khách hàng tìm đến salon chúng tôi càng hiểu và tin tưởng vào sự tư vấn, thiết kế mẫu tóc phù hợp. Họ quay lại và giới thiệu thêm nhiều bạn bè, người thân tới, giúp Vương Hoàng Gia ngày càng phát triển. 

Ông chủ salon làm chương trình “Truy tìm cô gái tóc dài” trải lòng về tóc đẹp - 3

Một góc tấp nập hàng ngày của salon Vương Hoàng Gia

Sau hơn 5 năm thành lập, chúng tôi đã thiết kế ra hơn 15.000 kiểu tóc đẹp phù hợp cho những người phụ nữ Việt Nam ở Bắc Ninh cũng như khắp các nơi như Hà Nội, Cần Thơ, TP. Hồ Chí Minh, Cà Mau,... tới các khách hàng Hàn Quốc, Trung Quốc,... Đó là minh chứng thành công nho nhỏ cho sự kiên định theo đuổi quan niệm về một mái tóc đẹp của Vương Hoàng Gia: Tóc khỏe mạnh và phù hợp.