Hồ My Phương: “Không có ai muốn bản thân mình trở thành bản sao của người khác”

Trong những năm gần đây, nghề thẩm mỹ, spa chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp đang có xu hướng phát triển mạnh nhằm đáp ứng cho nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng cao. Thế nhưng việc bùng nổ của hàng loạt những trung tâm thẩm mỹ, spa đang khiến thị trường này dần trở nên “chật chội”. Có không ít cá nhân hoặc tổ chức là chủ spa nhưng lại thực sự không có chuyên môn cao, làm việc một cách dập khuôn khiến cho tình trạng đào tạo và tạo hình nhân bản diễn ra một cách thường xuyên và đã là con người thì không ai muốn trở thành bản sao của người khác.

Trả lời về vấn đề này, CEO Hồ My Phương là người đứng đầu Xinh Spa Center, tiên phong trong ngành spa ở miền Trung và đã có 12 năm kinh nghiệm trong nghề cho biết: “Trong 5 năm trở lại đây, người người mở spa, nhà nhà mở spa. Với suy nghĩ “thấy người ta làm được mình cũng làm được, thấy có lợi nhuận thì làm theo” mà họ không biết thực sự bản thân phải có trang bị những kiến thức gì để đi cùng một quãng đường dài với nghề. Tôi có thể nêu ra lý do lớn nhất là: tay nghề kém, thiếu hiểu biết, thiếu đam mê và sự đầu tư vào kiến thức. Chỉ đầu tư về bề nổi và cơ sở vật chất mà không trau dồi về nghề”.

Hồ My Phương: “Không có ai muốn bản thân mình trở thành bản sao của người khác” - 1

"Khi mà nhu cầu thị hiếu ngày càng cao, dân trí tăng ai cũng muốn cho bản thân mình trở nên hoàn thiện. Bên trong phản ánh bên ngoài và ngược lại. Ai cũng yêu thương, trân trọng bản thân, muốn bản thân mình trở nên đẹp hơn, nhưng sự thật là không ai muốn làm bản sao của ai hết. Thế nhưng chỉ vì sự nhân bản quá dễ mà các bạn quên mất đi bản chất bên trong mỗi người, quên đi cái tâm làm nghề và quên đi rằng cốt lõi của việc thẩm mỹ đó là “làm cho khách hàng đẹp hơn nhưng vẫn là chính họ”".

Hồ My Phương: “Không có ai muốn bản thân mình trở thành bản sao của người khác” - 2

CEO Hồ My Phương cũng nhấn mạnh, để có thể xây dựng một trung tâm thẩm mỹ và chăm sóc sắc đẹp, bạn phải là một chuyên gia trong lĩnh vực này. Và học là con đường duy nhất giúp bạn trở thành chuyên gia cho một lĩnh vực nào đó. Từ am hiểu cơ mặt, các vị trí cơ, gân, dây thần kinh cho đến cơ địa của con người. Bạn phải hiểu được những chất như Filler, Botox là gì, có an toàn hay không, đối tượng nào nên sử dụng và khi nào nên, khi nào không nên. Tương tự ta sẽ có các vùng nên áp dụng chỉ một kỹ thuật hay kết hợp như kỹ thuật tiêm dưới da bậc cao, tiêm căn chỉnh nâng cơ tác động cơ bám xương, cơ bám da.... Đơn giản như về tạo hình môi. Từ liều lượng thuốc, cách tiêm, lớp tiêm, khoang tiêm và khoảng cách an toàn để tạo viền vừa tới. Ít ai nắm được rõ.

Hồ My Phương: “Không có ai muốn bản thân mình trở thành bản sao của người khác” - 3

Chị nói thêm: “Bản thân tôi cũng có những cái ngấm về nghề, bao năm sửa đổi và học hỏi, đến nay tôi đã chọn được cho mình một hướng đi đúng với cái tâm của tôi nhất. Rồi dịch bệnh sẽ mau chóng được kiểm soát, những ai còn sống, còn khỏe mạnh và tiếp tục làm nghề, xin hãy tôn trọng, hãy yêu thương, hãy trân quý khách hàng. Họ là những người đã vì mình mà tin tưởng giao luôn thứ đẹp nhất của họ cho mình đó là khuôn mặt và cơ thể. Khi chúng ta làm việc, tạo ra sản phẩm xuất sắc, tu dưỡng đạo đức, học hỏi cái hay, thì không cớ gì vũ trụ và tổ nghề không ưu ái cho bạn. Đây cũng là những điều nhưng luôn dạy các học viên đang học tập và làm việc tại Xinh Spa Center. Mối quan hệ nào cũng vậy, đến với nhau vì cái tâm sẽ vô cùng trung thành và bền vững. Bạn làm nghề nên nhớ là 10-20-30-50 năm nữa, cái nghề sẽ theo suốt cả đời. Đi đoạn đường dài mới biết thực sự cái gì quan trọng với mình. Nếu thực sự bạn yêu nghề thì hãy gieo những hạt giống đầu tiên thay vì bạn chỉ muốn hái quả, có tiền, có thu nhập ngay. Vì đồng tiền không đi liền với tâm đức thì sẽ không tồn tại lâu dài. Mất đi rồi vẫn có thể kiếm lại được, chỉ có sự tin tưởng, yêu mến đến từ mọi người mới tồn tại mãi”.

Hồ My Phương: “Không có ai muốn bản thân mình trở thành bản sao của người khác” - 4

Chính vì vậy mà học viên tìm đến Xinh Spa Center ngày càng nhiều bởi không chỉ cần một nơi uy tín để bảo đảm về chất lượng kiến thức các bạn sẽ học được. Mà hơn hết là các bạn cần một người có đam mê, có mong ước, tài - đức song hành để dẫn dắt trên con đường làm nghề. Hy vọng rằng, CEO Hồ My Phương sẽ ngày càng gặt hái được nhiều thành công hơn nữa và tiếp tục vững bước với lý tưởng của bản thân bởi điều đó vô cùng đáng quý và thật tuyệt vời biết bao khi ngọn lửa ấy được truyền đến thế hệ trẻ tương lai của ngành thẩm mỹ nói riêng và đất nước nói chung.