Không chỉ để giải khát, nước mía ép còn có tác dụng thải độc rất tốt

Với giá thành rẻ, vị ngọt tươi mát nên nước mía trở thành thức uống giải khát phổ biến tại Việt Nam. Bên cạnh đó nó còn chứa nhiều tác dụng rất tốt với sức khỏe mà không phải ai cũng biết rõ.

Rujuta Diwekar - vị chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng tại Ấn Độ khuyên mọi người nên uống ít nhất 3 cốc nước mía mỗi tuần để làm sạch đường ruột, thải độc tự nhiên, nhất là những ai muốn giảm cân thì càng nên ưu tiên thức uống lành mạnh này. 

Nước mía ép còn có tác dụng thải độc, đốt cháy mỡ thừa
Uống nước mía giúp giảm cân lại tốt cho sức khỏe. Ảnh: Zing

Uống nước mía giúp giảm cân

Với thành phần chủ yếu là nước, protein và đường saccarozơ giúp cơ thể phục hồi và tăng cường năng lượng lúc mệt mỏi. Cùng với đó là hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa, khả năng trung hòa axit đào thải độc tố, giảm cholesterol xấu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng, nhờ đó kiểm soát cân nặng tốt hơn. 

Theo chuyên gia dinh dưỡng Rujuta, nước mía giúp làm sạch đường ruột, cộng thêm lượng chất xơ hòa tan có khả năng ức chế cơn thèm ăn hiệu quả. Bạn nên uống 3 cốc nước mía/tuần, hoặc đối với người có sức khỏe bình thường thì có thể uống hàng ngày với liều lượng không quá 200ml nhé. 

Nước mía ép còn có tác dụng thải độc, đốt cháy mỡ thừa
Thời điểm tốt nhất để uống nước mía là trước buổi trưa. Ảnh: Swiggy

Nhiều lợi ích sức khỏe

Những ai gặp tình trạng bí tiểu có thể uống nước mía như một loại thuốc giúp lợi tiểu và hỗ trợ thận hoạt động tốt hơn. Thành phần điện giải trong nước mía làm ổn định chức năng gan, thậm chí được dùng như một phương pháp cải thiện bệnh vàng da. 

Đối với làn da, nước mía chứa chất axit alpha hydroxy giúp kháng viêm, ngăn ngừa mụn trứng cá, làm mềm mịn và tăng sức đề kháng cho da. 

Nước mía còn có tác dụng nhuận tràng, chống táo bón, đồng thời hỗ trợ điều hòa kinh nguyệt ở phụ nữ. Theo Times of India, nếu bạn bị ra máu nhiều gây mệt mỏi trong kỳ nguyệt san thì hãy uống nước mía trước đó một tuần để cải thiện.

Nước mía ép còn có tác dụng thải độc, đốt cháy mỡ thừa
Nên uống nước mía tươi vừa ép, tránh loại đóng chai để lâu. Ảnh: dantri

Lưu ý khi uống nước mía

Để phát huy tối đa hiệu quả giảm cân và tốt cho sức khỏe từ nước mía thì bạn hãy lưu ý một số điều dưới đây nhé.

- Chỉ nên uống nước mía tươi vừa được ép, bởi nước mía đóng gói sẵn thường chứa phụ gia, còn loại đã ép quá lâu dễ bị biến đổi chất, không còn ngon và bổ dưỡng như lúc đầu nữa. 

- Chuyên gia dinh dưỡng Rujuta Diwekar cho biết thời điểm uống nước mía tốt nhất là trước buổi trưa. 

- Nên ngồi thư giãn khi uống nước mía để cơ thể hấp thu tốt nhất dinh dưỡng trong nó. Tránh vừa đi vừa uống hoặc uống khi đứng. 

- Không uống nước mía quá nhiều một lúc, không uống lúc bị đau bụng hoặc khi đang dùng thuốc chữa bệnh. 

6 loại hình nước mía

Với những bạn muốn giảm cân thì nên kết hợp thêm chế độ sinh hoạt khoa học cùng phương pháp tập luyện phù hợp với thể trạng. Sau khoảng một tháng thường xuyên uống nước mía bạn sẽ nhận thấy tác động tích cực với hệ tiêu hóa, sức khỏe lẫn vóc dáng và làn da của mình đấy. 

5 CÔNG THỨC DETOX CHO DA ĐẸP DÁNG XINH, LẠI GIÚP TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG 

Bên cạnh nước mía, bạn cũng có thể sáng tạo thêm nhiều loại đồ uống detox đơn giản để dùng uống hàng ngày. Vừa thơm ngon lại giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể khỏe đẹp từ trong ra ngoài. 

Nước gừng bạc hà. Để thực hiện, bạn xắt mỏng một củ gừng nhỏ, cho vào bình nước cùng chanh và dưa chuột thái mỏng, thêm lá bạc hà tươi và chút muối Himalaya. Sự kết hợp tuyệt vời này sẽ giúp ổn định hệ tiêu hóa, lợi tiểu, ngăn ngừa mụn và đào thải độc tố rất tốt.

Nước xoài, chanh, dứa. Đem gọt vỏ và thái mỏng sau đó cho vào bình nước cùng nửa quả chanh xắt mỏng. Để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng là có thể uống được rồi…

Xem thông tin chi tiết