Làm tóc xoăn Boho chơi Tết, chị em khóc ròng vì "tóc chỉ đẹp khi còn ở tiệm"

Lắng nghe chuyên gia tạo mẫu lí giải, nhiều chị em sẽ đúc rút cho mình được nhiều kinh nghiệm khi đi làm tóc ngày cận Tết.

Đến hẹn lại lên, những ngày càng giáp Tết, chị em nô nức đi làm tóc với mong muốn có một diện mạo xinh đẹp, dọn đường cho nhiều may mắn, hạnh phúc tới. Nhu cầu tăng cao cũng đồng nghĩa với việc có nhiều case "khóc ròng" vì lỡ đặt nhầm niềm tin vào anh thợ làm tóc. Câu nói: "Tóc chỉ đẹp khi còn ở tiệm" bỗng dưng trở thành câu nói phổ biến những ngày này.

Mỗi năm sẽ lại có một xu hướng tóc khác nhau. Với sự quay lại của thời trang những năm 80-90s đậm chất retro, vintage thì kéo theo đó cũng là sự thay đổi của xu hướng làm tóc. Vẫn là kiểu tóc xoăn, nhưng không còn xoăn sẽ sóng nước như các nàng Beauty Queen nữa mà là tóc xoăn Boho.

Mái tóc xoăn từ sát chân tóc này càng trở thành xu hướng khi nhiều ngôi sao Hàn Quốc trưng diện.

Với gương mặt nữ tính, đậm chất Á Đông cùng làn da trắng, nhiều chị em càng trở nên nhuận sắc với mái tóc này.

Dù là tóc xoăn nhưng lại không khiến cho gương mặt trở nên già dặn mà lại thêm baby. Chính vì lẽ đó, tóc xoăn Boho đang là từ khoá được cánh má hồng tìm kiếm cũng như yêu cầu thực hiện nhiều nhất cho dịp Tết nguyên Đán. Thế nhưng, một sự thật phũ phàng đó chính là tóc uốn thực tế so với tóc từ "ảnh mạng" khiến dân tình được phen "cười ra nước mắt".

Làm tóc xoăn Boho chơi Tết, chị em khóc ròng vì amp;#34;tóc chỉ đẹp khi còn ở tiệmamp;#34; - 1

Cô nàng này "bắt trend" nhưng có vẻ như nhan sắc không nhuận mà lại thụt lùi với mái tóc bông xù.

Nhiều case kêu cứu trên mạng với hình ảnh tóc sau khi làm không rõ đường sóng, tóc bông và không có nếp. Bỏ tiền ra để làm tóc xoăn Boho nhưng sau đó đành ngậm ngùi duỗi thẳng tóc, nhưng duỗi rồi tóc lại chẳng thể đẹp được như ban đầu.

Tóc xoăn Boho là hot trend như thế nhưng còn phụ thuộc nhiều vào chất tóc cũng như kinh nghiệm của thợ xử lý. Cô nàng này đi làm tóc nhưng nhận về cái kết tóc như... tổ chim.

Mái tóc của cô nàng này còn được nhiều người còn dí dỏm ví von như hàng rào B40...

Vì mong muốn "tân trang" lại mái tóc của mình cho năm mới, nhiều chị em đã đặt hết hi vọng vào thợ làm tóc. Thế nhưng, đời không như là mơ, nhiều cô nàng chỉ biết khóc ròng bởi sự lỡ tay của chủ tiệm. Thực tế, hot trend tóc xoăn Boho có đáng để làm hay dễ dàng trong việc chăm sóc và giữ nếp tóc hay không?

Làm tóc xoăn Boho chơi Tết, chị em khóc ròng vì amp;#34;tóc chỉ đẹp khi còn ở tiệmamp;#34; - 3

Hãy cùng trò chuyện với chuyên gia tạo mẫu tóc Lê Cường đã có hơn 8 năm kinh nghiệm và làm việc tại TP.HCM để hiểu rõ hơn về kiểu tóc này.

Đứng dưới góc độ là chuyên gia có nhiều kinh nghiệm về tóc, anh có nhận xét gì về hot trend tóc này?

Trend này không phải ai cũng hợp để làm, nó đi liền với cá tính, phong cách ăn mặc và người biết chăm tóc. Để giữ được nếp tóc, chị em phải bóp wap, sấy khô chân và sấy ngọn bằng sấy loa hoặc để ngọn tóc khô tự nhiên với wap. Khi bóp tóc, bạn cũng chỉ bóp lên, không se tay hoặc vuốt.

Kiểu tóc này có yêu cầu kĩ thuật cao siêu với thợ không? Hay chị em khi uốn về có thể giữ được lâu/có khó để giữ?

Tóc xù với tóc sóng này đòi hỏi tay nghề thợ phải có kinh nghiệm, đi kèm với chất lượng thuốc tốt thì mới đảm bảo tóc ra đủ độ mềm và độ rút sóng khi làm. Thêm vào đó, kiểu uốn này rất kén chất tóc nên không phải tóc nào cũng có thể uốn đẹp ra 100%. Tóc bông xù, tóc xốp thì không nên làm.

Với người có tóc dài như chị em chốn công sở, liệu còn kiểu tóc nào "đáng đồng tiền bát gạo" để làm?

Tóc dài thì vô vàn kiểu tóc và không nhất thiết phải làm kiểu xù mì hoặc tóc sóng. Quan trọng còn nằm ở người thợ, phải nhìn được chất tóc, tình trạng tóc, gout ăn mặc, cá tính khách hàng và tính chất công việc để đưa ra 1 mẫu tóc hợp lý. Bởi có 1 mái tóc đẹp còn phụ thuộc nhiều vào khâu chăm tóc ở nhà và phụ hợp nhất với khách hàng. 

Một số mẫu tóc dài đẹp dành cho chị em công sở có thể là tóc bung, tóc layer, tóc bung Hàn Quốc.

Tại sao: "Tóc chỉ đẹp khi còn ở tiệm". Lời khuyên của anh nhằm gỡ bỏ câu nói này khi đi làm tóc là gì?

Chỉ thợ làm hỏng ngay ở tiệm hoặc người không biết chăm tóc mới nói câu này. Mỗi kiểu tóc có 1 cách chăm khác nhau, người thợ có trách nhiệm tư vấn kĩ càng cho khách hàng, nếu về làm không đúng thì tất nhiên mẫu tóc ra không thể đẹp được.

Ví dụ tóc xoăn sau khi làm thì nên dùng kẹp cua, xoắn củ tỏi. Tóc xù hoặc sóng thì bóp wap cho tóc, tránh tình trạng để tóc còn ẩm đi ra gió. Vì bản chất khi tóc ướt là đang mở liên kết sợi tóc, đi gió vô tình gió thổi tung tóc làm mất nếp ban đầu và bị xù. Tóc ngắn thì dễ bị ngấn khi đội mũ hoặc nằm ngủ, xịt ẩm và sấy lại sẽ hết. Nói tóm lại, biết chăm đúng cách thì tóc sẽ đẹp.

Hồ Ngọc Hà 37 tuổi nhưng ăn gian như gái 20, chị em học theo Tết trẻ như măng
Tóc Vàng (Phụ Nữ Việt Nam)