Tập ở nhà vẫn giúp eo thon mông nở với 6 động tác như trong phòng gym

Chỉ cần biết cách tận dụng những điều kiện sẵn có ngay trong nhà thì ghế sofa, ghế dành cho bàn ăn hoặc cầu thang bộ... cũng có thể trở thành những dụng cụ tập luyện và giúp mang lại hiệu quả tương tự như trong phòng gym.

Dù không có thời gian đến phòng tập gym bạn vẫn duy trì hình thể thon gọn, vóc dáng hoàn hảo với những động tác chuyên nghiệp ngay tại nhà cùng những vật dụng sẵn có xung quanh.

Tập với ghế tựa lưng gỗ

6 động tác tập ở nhà vẫn giúp eo thon mông nở

Tập với xà kép là một trong những động tác rất phổ biến ở các phòng gym. Nhưng bạn vẫn có thể thực hiện động tác chống đẩy này ngay tại nhà bằng cách thay xà kép bằng hai chiếc ghế gỗ tựa lưng thường dùng ở bàn ăn như trong hình. 

Tập với chiếc ba lô

6 động tác tập ở nhà vẫn giúp eo thon mông nở

Tạ đòn là dụng cụ rất phổ biến trong phòng gym và thường được nhiều gymer sử dụng để thực hiện những động tác liên quan đến cơ ngực, vai và cơ cánh tay. Ngoài ra, gánh thanh tạ đòn để tập những động tác như squat, lunge cũng được nhiều người thực hiện. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể nhét đồ thật chặt vào một chiếc ba lô và dùng chúng để thực hiện những động tác như tập với thanh tạ đòn ngay tại nhà.

Tập với bức tường

6 động tác tập ở nhà vẫn giúp eo thon mông nở

Nếu không có điều kiện trang bị cho mình những dụng cụ tập chuyên dụng như trong phòng gym như trong hình thì bạn vẫn có thể thực hiện những động tác chống đẩy, gập bụng... hoặc một số động tác yoga đơn giản như trồng cây chuối, kéo giãn chân bằng cách tận dụng bức tường nhà và một chiếc gối kê dưới lưng. 

Tập với ghế sofa

6 động tác tập ở nhà vẫn giúp eo thon mông nở

Chỉ với chiếc ghế sofa, bạn vẫn có thể thực hiện những động tác giúp cơ tam đầu thêm săn chắc bằng bài tập chống đẩy ngay tại nhà.

Tập với cầu thang bộ

6 động tác tập ở nhà vẫn giúp eo thon mông nở

Máy chạy bộ hoặc xe đạp tại chỗ... là những thiết bị quen thuộc ở những trung tâm thể hình giúp hỗ trợ chúng ta thực hiện bài tập cardio thêm hiệu quả. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thực hiện bài tập này ngay tại nhà nhằm giúp đốt mỡ thừa, cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cầu thang bộ một cách dễ dàng.

Tập với... sàn nhà

6 động tác tập ở nhà vẫn giúp eo thon mông nở

Thay vì dùng tạ tay và ghế tập chuyên nghiệp để tập những động tác giúp phát triển cơ ngực, vai và cánh tay thì bạn có thể tận dụng sàn nhà để thực hiện các động tác như hít đất kiểu kim cương, nâng mông cao…

Bí quyết giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng và khoa học.

Theo các chuyên gia thể hình, chỉ cần dành 20-30 phút mỗi ngày thực hiện theo những bài tập đơn giản như trên thì hiệu quả thu lại chẳng kém việc đến phòng tập gym chuyên nghiệp là bao! Đặc biệt, tập thể dục kiểu này vừa giúp bạn tận dụng thời gian rảnh ở nhà vừa giúp giảm căng thẳng sau những giờ làm việc rất tốt. Chỉ cần chăm chỉ tập luyện hàng ngày bạn sẽ sớm đạt được kết quả như ý và tự tin đón Tết!

Nguồn và ảnh: Brightside

LƯỜI VẬN ĐỘNG MÀ SIÊNG MASSAGE VÙNG RỐN, ÉP BỤNG... MỠ THỪA SẼ BAY BIẾN

Ngoài những bài tập đơn giản ngay tại nhà giúp giảm cân giữ dáng như trên chị em cũng có thể kết hợp thêm massage vùng rốn và ép bụng để mỡ thừa nhanh tan biến.

Cụ thể, chị em hãy làm nóng hai bàn tay rồi massage quanh rốn, sau đó dùng các đầu ngón tay masage quanh huyệt trung quản theo chiều kim đồng hồ, sau đó dùng tay ép mỡ bụng và véo mỡ thừa.

Để massage tan mỡ phát huy hiệu quả tốt nhất thì chị em cần kết hợp cùng các loại tinh dầu chuyên dụng, dầu gừng hoặc sử dụng nguyên liệu từ chanh, muối…