Top 7 bài tập nhẹ nhàng đốt mỡ còn nhanh hơn cả chạy bộ

Ít người biết rằng, dành thời gian một giờ vui chơi với con trẻ cũng có thể giúp tiêu hao đến 372 calo - ngang với tập thể dục nhịp điệu và nhảy dây nhưng lại giúp đốt cháy mỡ thừa tốt hơn cả việc chạy bộ.

Nếu ngại phải cặm cụi chạy bộ một mình mỗi ngày nhưng vẫn muốn giữ vóc dáng luôn gọn gàng, quyến rũ thì chị em có thể chọn một trong bảy bài vận động dưới đây nha. Bởi theo các chuyên gia, những hoạt động này giúp đánh tan mỡ thừa còn nhanh hơn cả chạy bộ đấy!

Nhảy dây: Đốt cháy 372 calo/một giờ

7 bài tập nhẹ nhàng đốt mỡ còn nhanh hơn cả chạy bộ

Ngoài giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh, nhảy dây còn được xem là bài tập rất tốt cho tim mạch. Theo các chuyên gia, nếu tập luyện nghiêm túc chị em có thể giúp cơ thể đốt cháy 372 calo sau một giờ thực hiện.

Thể dục nhịp điệu: Đốt cháy 372 calo/một giờ

7 bài tập nhẹ nhàng đốt mỡ còn nhanh hơn cả chạy bộ

Thể dục nhịp điệu cũng là một trong những bài tập giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn cả việc chạy bộ. Đặc biệt, nếu được "nhún nhảy" các động tác thể dục nhịp điệu cùng với âm thanh rộn rã từ những bản nhạc yêu thích thì càng giúp tâm trạng chị em thêm thoải mái và phấn chấn. Thể dục nhịp điệu ngoài giúp giảm mỡ thừa còn cải thiện sức khỏe tim mạch rất tốt. Bên cạnh đó, đây còn là một bài tập rất tốt dành cho những người bị loãng xương.

Chơi đùa với con: Đốt cháy 372 calo/một giờ

7 bài tập nhẹ nhàng đốt mỡ còn nhanh hơn cả chạy bộ

Thật bất ngờ, chơi đùa với con trẻ cũng có thể giúp đốt cháy đến 372 calo trong một giờ. Thế nên những chị em đang ở nhà chăm con hoặc có con nhỏ thì nên tận dụng việc này để giúp giảm cân và giữ dáng nha! 

Leo núi: Đốt cháy 409 calo/một giờ

7 bài tập nhẹ nhàng đốt mỡ còn nhanh hơn cả chạy bộ

Leo núi cũng thuộc một trong bảy bài vận động giúp đốt cháy calo nhiều hơi chạy bộ. Ngoài giúp giảm mỡ thừa, bộ môn này còn tác động đến rất nhiều nhóm cơ trên cơ thể. Bên cạnh đó, leo núi cũng giúp chúng ta cải thiện sức khỏe tinh thần lẫn khả năng tập trung rất tốt.

Bơi lội: Đốt cháy 409 calo/một giờ

7 bài tập nhẹ nhàng đốt mỡ còn nhanh hơn cả chạy bộ

Bên cạnh giúp giảm mỡ thừa, dành thời gian bơi lội mỗi ngày còn giúp phòng ngừa các bệnh lý về tim mạch và đột quỵ... Đặc biệt, bơi lội cũng là bộ môn giúp cải thiện cơ bắp cực tốt nhưng không gây ảnh hưởng xấu đến gối hoặc hông. 

Bóng ném: Đốt cháy 446 calo/một giờ

7 bài tập nhẹ nhàng đốt mỡ còn nhanh hơn cả chạy bộ

Ngoài là một môn chơi tập thể có tính chất cạnh tranh rất vui nhộn thì bóng ném còn là bài tập thể dục giúp giảm cân rất tuyệt vời. Nhờ di chuyển liên tục trong khi chơi nên chơi bóng ném giúp đốt cháy năng lượng dư thừa rất hiệu quả, có thể tiêu hao đến 446 calo/một giờ.

Đạp xe: Đốt cháy 614 calo/một giờ

7 bài tập nhẹ nhàng đốt mỡ còn nhanh hơn cả chạy bộ

Trong những bài vận động giúp đốt năng lượng nhanh hơn chạy bộ như trên thì không thể không nhắc đến đạp xe đạp bởi đây là hoạt động giúp giảm mỡ thừa cực kỳ hiệu quả. Theo các chuyên gia, tùy vào kỹ thuật lẫn tốc độ đạp xe, nhưng tính trung bình mỗi giờ đạp xe chị em có thể giúp đốt cháy đến 614 calo.

Những trường hợp giảm cân "đỉnh" nhất thế giới khiến bạn không thể tin được.

Nếu đang lên kế hoạch "tút tát" lại vóc dáng đón năm mới nhưng không thích chạy bộ thì hãy áp dụng "ngay và luôn" những bài vận động như trên nha! Chúc chị em nhanh nhanh giảm cân và giữ dáng thành công! 

Nguồn và ảnh: Brightside

BS NHẬT CHỈ CÁCH GIÚP BỤNG THON GỌN BẰNG PHƯƠNG PHÁP "VỪA ĐI VỪA HÓP"

Bên cạnh những bài vận động như trên thì còn một phương pháp khác giúp giảm cân vòng bụng khá thú vị: giúp vòng eo thon gọn bằng cách "vừa đi vừa hóp" theo bí quyết của bác sĩ người Nhật. Cụ thể như sau:

Khi đi bộ đến nơi làm việc, chị em hoàn toàn có thể thực hiện bài tập thú vị này. Theo đó, chị em chỉ cần hóp bụng khi hít vào và phình bụng khi thở ra theo từng bước chân của mình sao cho thật đều đặn. Cụ thể hơn, khi chân trái bước lên thì chị em hóp bụng và hít vào thật sâu; và khi chân phải bước lên thì cị em thở ra đồng thời phình bụng lên. Nhưng lưu ý là khi thực hiện động tác "vừa đi vừa hóp" này chị em phải giữ phần lưng thật thẳng...