Top 6 chế độ ăn kiêng tốt nhất 2020: Chế độ ăn Địa Trung Hải đầu bảng

Dù không có thời gian đến phòng gym chị em vẫn có thể giúp mình giảm cân, giữ dáng bằng 6 chế độ ăn kiêng được nhiều chuyên gia "khuyên dùng" như sau, bởi đây được xem là những chế độ ăn kiêng tốt nhất thế giới.

Những phương pháp ăn kiêng dưới đây được xem tốt nhất thế giới bởi theo các chuyên gia chúng vừa dễ áp dụng, giúp giảm cân nhanh vừa giàu dinh dưỡng lại không gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe người dùng. 

Nếu body không được hoàn hảo, thậm chí dư cân thì chị em đừng vội thất vọng, hãy thử áp dụng xem sao, biết đâu cân nặng sẽ giảm vèo vèo trong chớp mắt đấy!

Top 6 chế độ ăn kiêng tốt nhất 2020: Chế độ ăn Địa Trung Hải đầu bảng
Nếu body không được hoàn hảo, chị em hãy thử áp dụng ngay 6 chế độ ăn kiêng này xem sao! Ảnh minh họa: Anh Chan.

Chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải

Theo các chuyên gia, ăn kiêng theo chế độ Địa Trung Hải chính là phương pháp vừa giúp giảm cân giữ dáng hoàn hảo vừa giúp phòng ngừa một số bệnh mãn tính đồng thời giúp kéo dài tuổi thọ rất tốt.

Sở dĩ phương pháp ăn kiêng này được các chuyên gia đánh giá cao bởi chủ yếu tập trung vào những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe.   

  

Cụ thể chế độ ăn Địa Trung Hải chủ yếu dùng các loại thực vật là chính, như rau củ quả, ngũ cốc nguyên cám, hạt, các loại đậu... Hạn chế dùng thịt đỏ, thay vào đó ăn nhiều cá và thịt gia cầm. Người ta cũng thường giảm thiểu muối khi nêm nếm và gia vị chủ yếu lá lá thơm. Cùng với chế độ ăn khoa học là vận động và tập thể dục đều đặn.

Top 6 chế độ ăn kiêng tốt nhất 2020: Chế độ ăn Địa Trung Hải đầu bảng
  Chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải vừa giúp giảm cân vừa rất tốt cho sức khỏe. Nguồn ảnh: Popsugar.

Chế độ ăn kiêng DASH

Tuy mục đích ban đầu của chế độ ăn kiêng này là dành cho những người mắc bệnh cao huyết áp, nhưng theo các chuyên gia, phương pháp ăn kiêng DASH cũng rất phù hợp cho những người đang muốn giảm cân.

Nhờ rất cân bằng dinh dưỡng nên ngoài việc giúp giảm cân thì chế độ ăn kiêng DASH còn giúp ngăn ngừa tiểu đường, bệnh tim mạch và cải thiện sức khỏe tổng thể. 

Top 6 chế độ ăn kiêng tốt nhất 2020: Chế độ ăn Địa Trung Hải đầu bảng
Ngoài việc giúp giảm cân thì chế độ ăn kiêng DASH còn ngăn ngừa tiểu đường và bệnh tim mạch. Nguồn ảnh: Berkeleylife.

Chế độ ăn kiêng Flexitarian (chế độ ăn chay linh hoạt)

Tuy phần lớn thực phẩm áp dụng cho chế độ ăn kiêng Flexitarian là từ thực vật, nhưng thỉnh thoảng vẫn có kèm thêm thực phẩm có nguồn gốc từ động vật nên phương pháp ăn kiêng này còn được gọi bằng chế độ ăn chay linh hoạt. 

Cũng như các phương pháp trên, chế độ ăn kiêng Flexitarian cũng được các chuyên gia đánh giá rất cao bởi thực đơn này vừa giàu dinh dưỡng, dễ áp dụng cho nhiều đối tượng khác nhau lại còn rất tốt cho tim mạch. 

Top 6 chế độ ăn kiêng tốt nhất 2020: Chế độ ăn Địa Trung Hải đầu bảng
Chế độ ăn kiêng Flexitarian được các chuyên gia đánh giá rất cao bởi vừa giàu dinh dưỡng, dễ áp dụng lại còn rất tốt cho tim mạch. Nguồn ảnh: Momtastic.

Chế độ ăn kiêng MIND

Chế độ MIND được xem là phương pháp ăn kiêng giảm cân kết hợp giữa chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải và chế độ ăn kiêng DASH.

Phương pháp MIND được xem là một chế độ ăn kiêng rất khoa học và lành mạnh bởi sử dụng thực phẩm rất đa dạng: từ các loại hạt cho đến salad, rau xanh và trái cây... 

Top 6 chế độ ăn kiêng tốt nhất 2020: Chế độ ăn Địa Trung Hải đầu bảng
Phương pháp MIND được xem là một chế độ ăn kiêng rất khoa học và lành mạnh. Nguồn ảnh: Dr. Weil.

Chế độ ăn kiêng Weight Watcher

Chế độ ăn kiêng Weight Watcher được các chuyên gia xem như một phương pháp ăn uống giúp giảm giảm cân rất hiệu quả và dễ thực hiện, đặc biệt là với những ai muốn giảm cân trong thời gian ngắn. 

Bên cạnh đó, tuy giúp giảm cân "thần tốc" nhưng các chuyên gia vẫn cho rằng đây là chế độ ăn kiêng rất an toàn về mặt dinh dưỡng.

Top 6 chế độ ăn kiêng tốt nhất 2020: Chế độ ăn Địa Trung Hải đầu bảng
Chế độ ăn kiêng Weight Watcher rất thích hợp với những ai muốn giảm cân trong thời gian ngắn. Nguồn ảnh: Avocadopesto.

Chế độ ăn kiêng Mayo Clinic 

Không hẳn là một phương pháp ăn kiêng giúp giảm cân mà chế độ ăn kiêng Mayo Clinic còn giúp chúng ta hình thành thói quen ăn uống lành mạnh đến suốt đời.

Cũng như các chế độ ăn kiêng như trên, phương pháp ăn kiêng Mayo Clinic cũng được các đánh giá rất cao về sự an toàn đối với sức khỏe người dùng và dinh dưỡng. Chế độ ăn kiêng Mayo Clinic giúp giảm cân rất hiệu quả nhờ tập trung nhiều vào nhóm các thực phẩm giàu chất xơ.

Top 6 chế độ ăn kiêng tốt nhất 2020: Chế độ ăn Địa Trung Hải đầu bảng
Chế độ ăn kiêng Mayo Clinic giúp giảm cân rất hiệu quả nhờ tập trung nhiều vào nhóm các thực phẩm giàu chất xơ. Nguồn ảnh: Healthline.
Ăn kiêng chưa bao giờ dễ đến thế nhờ những cách kết hợp thực phẩm giúp giảm cân cực nhanh này.

Cuối cùng, dù áp dụng phương pháp nào thì chị em cũng cần nhớ rằng, giảm cân là một quá trình cần rất nhiều sự kiên trì và hợp lý, khoa học. Nếu nôn nóng ép cân giảm quá nhanh thì các chức năng trong cơ thể sẽ bị xáo trộn và ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe. Đặc biệt là tuyệt đối không được giảm cân bằng cách nhịn đói nhé!

Còn bạn, có bí quyết giảm cân nào hữu hiệu thì cùng nhau chia sẻ để mọi người cùng thực hiện nhé.

NHỮNG MẸO GIÚP GIẢM CÂN NHANH VÀ CỰC HIỆU QUẢ CHO NHỮNG CHỊ EM BẬN RỘN HOẶC LƯỜI TẬP THỂ DỤC

Bên cạnh những chế độ ăn kiêng được xem là rất dễ áp dụng lại tốt nhất thế giới như trên thì vẫn còn một số cách giữ dáng cực hiệu quả cho những cô nàng bận rộn hoặc lười tập thể dục, cụ thể như sau: 

Nên dùng chén bát nhỏ để đựng thức ăn hàng ngày bởi việc làm này sẽ hạn chế rất nhiều thức ăn chúng ta nạp vào cơ thể và khiến chị em có cảm giác no nhanh hơn dù ăn ít hơn. Ngoài ra, chị em cũng cần tập trung tối đa vào bữa ăn của mình bởi việc làm đơn giản này sẽ giúp chúng ta cảm nhận hương vị món ăn rõ ràng hơn và đặc biệt là có xu hướng ăn ít hơn. 

Đặc biệt, mới nghe qua có vẻ khiến nhiều chị em bất ngờ nhưng không cần kiêng khem quá mức cũng là một cách giúp bạn giữ dáng khá tốt. Ví như, thay vì nhịn hoàn toàn thì chị em vẫn có thể dùng khi cảm thấy thèm sô cô la, nhưng thay vì ăn một lúc 5 - 7 viên thì chỉ được dùng 1 viên thôi. Việc kiêng khem quá mức vừa không tốt cho sức khỏe vừa dễ khiến chị em thêm căng thẳng.

Cuối cùng, đừng quên uống đủ nước mỗi ngày bởi nước rất quan trọng đối với hoạt động trao đổi chất của cơ thể. Để giúp giảm cân thì chị em nên uống 1 - 2 li nước trước mỗi bữa ăn khoảng 30 phút.