Top 6 thực phẩm giúp đốt mỡ thừa hiệu quả, nàng lười càng nên dùng

Giảm cân, giảm mỡ đòi hỏi bạn phải cật lực tập luyện thật chăm chỉ. Tuy nhiên, bên cạnh đó bằng việc dùng những thực phẩm như khoai lang, trứng... cũng giúp bạn đốt mỡ thừa hiệu quả.

Ăn kiêng để giảm cân không nhất thiết là phải ăn ít đi, mà quan trọng là cần chọn loại thực phẩm phù hợp, vừa cung cấp đủ chất dinh dưỡng mà cơ thể cần, lại có tác dụng siết cân và loại bỏ mỡ thừa an toàn, hiệu quả.

Nếu đang đau đầu vì mãi không giảm được lạng nào mà quá lười để tập tành kiêng khem thì bạn đừng bỏ qua những thực phẩm dưới đây nhé. Bổ sung chúng vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp công cuộc giảm cân của bạn diễn ra nhanh hơn đấy.

Top 6 thực phẩm giúp đốt mỡ thừa hiệu quả, nàng lười càng nên dùng
Ai cũng muốn có thân hình thon thả nhưng giảm cân là việc không dễ. Ảnh: Linh Miêu

>> Xem thêm: 

1. Quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây, mâm xôi, việt quất giàu vitamin và khoáng chất, chứa ít calo và cung cấp nhiều chất xơ giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Bên cạnh đó thành phần chống oxy hóa giúp làn da căng bóng, sáng mịn hơn. Một nghiên cứu trong tập san y khoa BMJ cho biết người có chế độ ăn uống bổ sung nhiều quả mọng sẽ ít có khả năng tăng cân hơn.

Top 6 thực phẩm giúp đốt mỡ thừa hiệu quả, nàng lười càng nên dùng
Các loại quả mọng nước rất tốt cho sức khỏe lại có lợi với số đo cơ thể. Ảnh: VnEconomy

2. Ớt cayenne

Được sử dụng trong nhiều món ăn giúp kích thích vị giác, ớt cayenne cung cấp hàm lượng vitamin A, C, E, B, canxi và kali được chứng minh là rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt thành phần capsaicin giúp đẩy mạnh quá trình đốt cháy chất béo, tăng cường trao đổi chất, đồng thời giảm cảm giác thèm ăn hiệu quả.

Top 6 thực phẩm giúp đốt mỡ thừa hiệu quả, nàng lười càng nên dùng
Vị ớt cayenne không quá cay, giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Ảnh: 24h

3. Cá hồi

Vốn giàu axit béo omega-3 hơn bất cứ loại thực phẩm nào khác. Các nghiên cứu cũng chứng minh rằng omega-3 hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa và hình thành cơ bắp săn chắc. Năng lượng từ cá hồi đến từ nguồn protein cùng chất béo lành mạnh nên được xem như một phương pháp giảm cân low carb hiệu quả.

Top 6 thực phẩm giúp đốt mỡ thừa hiệu quả, nàng lười càng nên dùng
Các nghiên cứu cho thấy thường xuyên ăn cá hồi giúp giảm tới 20% trọng lượng cơ thể trong 3 tháng. Ảnh: pinterest

4. Ngũ cốc

Các loại thực phẩm làm từ ngũ cốc nguyên hạt cung cấp lượng chất xơ cao, đồng thời không chứa chất béo, chất đường bột cùng mức calo thấp. Sử dụng ngũ cốc thường xuyên giúp giảm cholesterol xấu trong máu, đồng thời hỗ trợ giảm cân rất tốt, do đó ngũ cốc gần như không thể thiếu trong các thực đơn của người muốn ăn kiêng lành mạnh.

5. Trứng

Là nguồn cung cấp protein, vitamin D và choline rất quen thuộc, giúp tăng cường trao đổi chất, tạo cảm giác nhanh no và no lâu. Hơn nữa trứng còn có thể chế biến thành rất nhiều món ngon, giá thành lại rẻ nên được khá nhiều người ưu tiên đưa vào thực đơn giảm cân của mình. Thời điểm ăn trứng tốt nhất là vào buổi sáng.

Top 6 thực phẩm giúp đốt mỡ thừa hiệu quả, nàng lười càng nên dùng
Trứng là nguyên liệu hoàn hảo cho bữa điểm tâm chất lượng. Ảnh: pinterest

6. Khoai lang

Khoai lang là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, giúp hệ tiêu hóa hấp thu chậm rãi chất dinh dưỡng, hỗ trợ kiểm soát sự thèm ăn, có lợi cho việc giảm cân và cải thiện sức khỏe. Hàm lượng chất xơ trong khoai lang giúp ngăn chặn sự hấp thụ chất béo, tăng cường sản xuất lợi khuẩn đường ruột để tiêu hóa tốt hơn.

Bên cạnh đó, để công cuộc giảm cân đạt hiệu quả tốt nhất thì bạn nhớ kết hợp cùng chế độ sinh hoạt và tập luyện khoa học. Tránh sử dụng thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ và đồ uống có gas hoặc cồn, tăng cường rau củ quả, uống nhiều nước, trà xanh hoặc nước ép trái cây nhé.

LOẠI BỎ MỠ HÔNG, CHÂN THON THẲNG TẮP VỚI BÀI TẬP 3 PHÚT TRƯỚC KHI NGỦ

Đối với những bạn không có nhiều thời gian tập luyện giảm cân bài bản thì phương pháp lựa chọn các thực phẩm hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa trên đây, kết hợp cùng bài tập luyện đơn giản mỗi tối sau sẽ rất hiệu quả đấy.

Bài tập 1: Ở tư thế nằm ngửa, hai tay duỗi thoải mái theo thân mình. Từ từ nâng hai chân lên thẳng đứng, lần lượt gập từng chân một giống như hình. Thực hiện khoảng 10 lần cho mỗi chân thì dừng nghỉ. Trong cả quá trình bạn nhớ hít thở nhịp nhàng, có thể hơi siết bụng nhé…

Xem thông tin chi tiết