“Rau trường thọ” người Nhật ăn hàng ngày, ở Việt Nam nhiều nhà vứt cho lợn, bỏ lỡ thì quá tiếc

Loại rau này ở Việt Nam mọc rất nhiều nhưng không mấy ai biết rõ công dụng tuyệt vời của nó, còn người Nhật lại ăn thường xuyên và ví nó như “rau trường thọ”.

Lá khoai lang là một trong những loại rau rất giàu dinh dưỡng. Người ta tìm thấy trong loại rau này các dưỡng chất như vitamin A, C, E, K cùng hàm lượng chất xơ cực kỳ cao.

Không những thế, trong lá khoai lang còn giàu chất chống oxy hóa như beta-carotene, caroten giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do. Hàm lượng khoáng chất trong rau khoai lang như kali, magie, sắt, canxi giúp tăng cường sức khỏe cho hệ tiêu hóa.

Hầu hết mọi người biết tới củ khoai lang với những công dụng tuyệt vời mà quên rằng lá của nó cũng tốt không kém. Ở một số vùng, lá khoai lang được dùng làm thức ăn cho gia súc. Với hàng loạt công năng tuyệt vời như vậy mà bị bỏ phí thì quả thực đáng tiếc.

Có rất nhiều món ngon từ loại rau này, bạn có thể tham khảo để chế biến cho cả nhà thưởng thức. Dưới đây là 2 gợi ý bạn không thể bỏ qua.

Rau khoai lang xào tỏi

Nguyên liệu

- Rau khoai lang: 1 mớ

- Ớt

- Tỏi

- Hạt tiêu

- Muối

- Dầu ăn

Cách làm

1. Rau khoai lang mua về nhặt bỏ phần cọng cứng rồi rửa cho thật sạch, để ráo nước. Bạn nên ngâm rau khoai lang khoảng 20 phút trước khi rửa để lấy đi toàn bộ phần bụi bẩn.

2. Đun nóng dầu ăn phi thơm hạt tiêu cùng ớt, tỏi.

3. Cho rau lang đã rửa sạch vào đảo chung. Để quá trình xào không bị bắn dầu bạn cần để rau khoai lang thật ráo nước và vặn lửa lớn trong suốt quá trình chế biến.

4. Rau gần chín, bạn thêm ớt tươi thái lát vào đảo chung khoảng 2 phút nữa thì tắt bếp. Vì rau khoai lang rất nhanh chín vì thế đừng xào quá lâu nhé.

5. Nêm 1 chút muối để rau khoai lang đậm vị hơn.

6. Gắp rau ra đĩa và thưởng thức khi còn nóng.

Món rau lang xào kiểu này ăn rất ngon mà lạ miệng. Rau lang giòn ngọt, áo 1 lớp dầu ăn béo ngậy, vị cay cay của ớt, mùi đặc trưng của tỏi hòa quyện tạo nên món ăn có hương vị khó quên.

Bánh bao rau khoai lang

Nguyên liệu

- Lá khoai lang

- Men nở

- Bột mì

- Muối

Cách làm bánh rau bao khoai lang

1. Cho nước ấm vào bát tô rồi thêm men nở vào và khuấy đều lên.

2. Từ từ đổ bột mì vào trong bát nước có pha men sau đó nhào thật đều.

3. Rau khoai lang nhặt bỏ phần cọng, rửa sạch và thái nhỏ. Rắc vài hạt muối vào rau sau đó trộn đều.

4. Cho phần lá khoai lang đã thái vào bột đã làm ở bước 2. Đảo thật đều cho bột và lá khoai lang quyện vào nhau.

5. Nhào thật đều tay cho tới khi bột mềm, tạo thành khối. Ủ bột khoảng 30 phút đến 1 tiếng tới khi bột nở gấp đôi là được.

6. Bột ủ xong, bạn nhào lại cho hết bọt khí bên trong. Chia bột thành từng miếng vừa ăn, nặn các hình tròn nhỏ. Nhớ dùng tay ấn lõm 1 điểm ở giữa bánh để khi hấp nhanh chín hơn nhé.

7. Đun sôi nước và cho xửng hấp bánh lên trên. Hấp khoảng 20 phút là bánh chín. Bạn tắt bếp, đậy vung ủ khoảng 5 phút thì nhấc bánh ra.

8. Thưởng thức bánh bao khoai lang khi còn nóng hoặc ăn với cháo, chấm thêm sốt thịt bằm tùy ý thích.

Món bánh bao khoai lang dễ làm lại thơm ngon. Bánh mềm, đậm đà, sự góp mặt của rau khoai lang làm tăng thêm hương vị cho món ăn. Đây có lẽ là một trong những món bánh chay cực kỳ ngon - bổ dưỡng mà bạn không thể bỏ qua khi ăn chay vào các ngày rằm, mồng Một hàng tháng.

Xào rau lang hay bị thâm đen, thêm bước này rau xanh mướt, thơm ngon