Ăn kiêng không lo ngán với những loại nước sốt salad tự làm thơm ngon

Chỉ cần có thêm một chút nước sốt thôi là món salad đã vô cùng hấp dẫn, giúp bạn ăn ngon miệng mà không bị ngán. Nếu đang trong quá trình ăn kiêng thì học ngay những công thức làm nước sốt thơm ngon dưới đây nhé.

Salad là món ăn không thể thiếu với những người ăn kiêng bởi nó cung cấp nhiều chất dinh dưỡng nhưng lại không làm cho cơ thể bị béo. Thông thường các món salad gồm có các loại rau củ như xà lách, cải mầm, cà chua, cải bó xôi, dưa chuột, bơ. Và kèm theo các loại thịt không béo như: ức gà, thịt thăn bò, thịt thăn lợn, tôm…

Nhưng nếu chỉ ăn như vậy sẽ rất nhanh chán nên nước sốt là thành phần nhất định phải có trong các món salad để có thể tăng thêm hương vị và giúp món ăn ngon hơn. Hãy thử qua những loại nước sốt "không béo" nhé!

Ăn kiêng không lo ngán với những loại nước sốt salad tự làm thơm ngon
Nước sốt là một phần không thể thiếu của các món salad, nó sẽ làm tăng thêm hương vị cho món ăn. Nguồn ảnh: Pinterest.

1. Công thức nước sốt trộn dầu giấm

Đây là một loại nước sốt vô cùng quen thuộc với những người ăn salad và cách làm cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện theo công thức dưới đây:

- 2 thìa canh dầu oliu

- 1 thìa canh giấm táo hoặc nước cốt chanh

- 1/2 thìa cà phê muối 

- 1/3 thìa cà phê hạt tiêu

- 1 gói đường ăn kiêng

Sau đó bạn trộn đều các nguyên liệu với nhau là đã có ngay bát nước sốt đủ vị để tưới lên salad giúp ngon miệng hơn.

Ăn kiêng không lo ngán với những loại nước sốt salad tự làm thơm ngon
Chỉ cần tưới thêm chút sốt dầu dấm lên là đã có ngay món salad ăn mãi không chán. Nguồn ảnh: Pinterest.

2. Công thức làm nước sốt chanh dây

Với những ai thích vị chua thì món nước sốt chanh dây này là thích hợp nhất. Và bạn có thể chế biến món nước sốt này theo hai cách.

Cách 1: 

- Đầu tiên bạn lấy hai quả chanh dây lấy hết phần ruột sau đó đun sôi nó lên nhưng không cho nước. Đợi sôi lên là nhấc ra ngay.

- Tiếp theo chúng ta lấy ray để lọc lấy phần nước cốt chanh dây và loại bỏ phần hạt. 

- Rồi cho một chút đường ăn kiêng, hai thìa sốt mayonnaise, một thìa creamchese hoặc 1 miếng phô mai con bò cười, cộng với 1/3 thìa cà phê muối, 1/3 thìa cà phê hạt tiêu xay, 2 thìa cà phê mù tạt, 1 thìa cà phê dấm táo và 1 thìa cà phê dầu oliu và trộn đều tất cả lên để chúng tan đều và hòa quyện vào nhau là xong.

Cách 2: 

- Đầu tiên bạn cũng đun sôi và lọc lấy nước cốt chanh dây, bỏ hạt đi.

- Sau đó cho vào phần nước cốt 1 gói đường ăn kiêng, một chút muối, 3 thìa canh nước trắng và cho vào 1 nồi đun nhỏ lửa đến khi hỗn hợp sền sệt.

- Nêm nếm lại cho vừa ăn rồi cho tiếp một miếng bơ vào đợi chúng tan hết là đã hoàn thành nước sốt chanh dây.

Ăn kiêng không lo ngán với những loại nước sốt salad tự làm thơm ngon
Nước sốt chanh leo sẽ giúp bạn không bị ngán khi ăn một món thường xuyên. Nguồn ảnh: Webnauan.

3. Công thức làm nước sốt sữa chua

Với loại nước sốt này sẽ giúp bạn có món ăn lạ miệng hơn để có thể thay đổi mỗi khi thấy chán. Và cách làm cũng rất đơn giản bạn chỉ cần pha theo công thức này:

- 1 hộp sữa chua không đường

- 1 gói đường ăn kiêng

- 2 thìa canh giấm táo hoặc nước cốt chanh

- 1/3 thìa cà phê muối 

- 2 thìa canh sốt mayonnaise 

- 1 thìa canh dầu oliu

Sau đó bạn chỉ cần trộn đều tất cả lên cho sánh mịn là được. Với món sốt này bạn nên lưu ý khi nào ăn mới trộn và trộn từng phần một để tránh tình trạng bị nhũn nát. 

Ăn kiêng không lo ngán với những loại nước sốt salad tự làm thơm ngon
Những món salad có nhiều rau củ sẽ rất phù hợp với sốt sữa chua. Nguồn ảnh: Pinterest.

Những sai lầm khiến bạn ngày càng tăng cân dù 'chăm' ăn salad

Đó là một vài công thức làm nước sốt trộn salad vừa đơn giản, dễ làm lại có thể giúp món ăn hấp dẫn hơn cho những người ăn kiêng. Hi vọng với món salad trộn những loại nước sốt đặc biệt này bạn sẽ không phải chịu cảm giác chán ngán đến nỗi không muốn ăn nữa. Chúc các bạn giảm cân thành công và sở hữu vóc dáng "thon gọn vạn người mê".

Món salad giòn ngon hơn khi để cùng đá lạnh

Viên đá lạnh không chỉ có công dụng làm mát để nước uống giải khát thêm sảng khoái mà còn có công dụng làm cho món ăn ngon hơn.

Với các loại rau củ, sau khi luộc chín hãy cho và chậu nước đá để ngâm. Như vậy nước đá sẽ làm cho rau củ nhanh nguội và còn giúp rau giòn hơn và giữ được màu xanh đẹp mắt.

Với món salad, món ăn mà những người ăn kiêng phải ăn thường xuyên thì có một cách để giúp ngon hơn. Chính là trước khi tưới nước sốt lên salad hãy cho một vài viên đá lạnh vào nước sốt rồi mới sử dụng. Như vậy nó sẽ giúp salad trở nên giòn ngon hơn.