Bạn và Maggi cùng tạo khác biệt tích cực tới môi trường

Chúng ta thường nghĩ nấu ăn là mang lại mâm cơm ngọt lành, đảm bảo dinh dưỡng, ngon mắt, ngon miệng,...nhưng với những người phụ nữ, những người nội trợ thời đại mới, đặc biệt là những người yêu chuộng lối sống xanh thì vào bếp thế nào cũng là một cách kiến tạo hành tinh xanh.

Nestlé cam kết đến năm 2025, 100% bao bì có thể tái chế hoặc tái sử dụng

Đây không chỉ là cam kết của riêng Maggi mà còn là cam kết chung của Tập đoàn thực phẩm và giải khát lớn nhất thế giới Nestlé - ông lớn sở hữu nhiều nhãn hàng thân thuộc với hàng triệu gia đình Việt như: Nescafé, Maggi, Milo,...Ngay từ năm 2018, Nestlé đã đưa ra cam kết đến năm 2025, 100% bao bì của thương hiệu này có thể tái chế hoặc tái sử dụng được. Và Nestlé luôn kiên định với những nỗ lực cụ thể để hiện thực hóa mục tiêu.

Bạn và Maggi cùng tạo khác biệt tích cực tới môi trường - 1

100% chai đựng nước tương Maggi đều là nhựa tái chế

Theo đó, nhãn hàng Maggi đã bỏ màng co trên nắp chai gia vị lỏng cũng như cải tiến thiết kế nắp chai để giảm lượng nhựa tiêu thụ. Các chai nhựa đựng nước tương của Maggi đều sử dụng chai nhựa tái chế  (rPET) - được tái chế từ vỏ chai PET đã qua sử dụng. Những cải tiến này góp phần giảm thiểu trên 130 tấn nhựa/năm, tương đương với trọng lượng của hơn 40 con voi châu Phi và chung tay cùng thế giới giảm sử dụng nguyên liệu nhựa nguyên sinh, tăng cơ hội tái sinh vỏ chai nhựa đã sử dụng. Đồng thời cũng giúp người tiêu dùng tăng cường giảm thải rác thải nhựa và phân loại rác thải ngay từ trong gian bếp của mình.

Không chỉ thể hiện trách nhiệm với môi trường, với cộng đồng, ngay từ khâu khai thác nguyên liệu, Nestlé Việt Nam còn nỗ lực bảo vệ môi trường trong và sau sản xuất. Kể từ năm 2017, 100% các nhà máy của Nestlé tại Việt Nam đã đạt mục tiêu không phát thải, chôn lấp ra môi trường thông qua mô hình kinh tế tuần hoàn được công ty áp dụng trong sản xuất và chế biến sản phẩm.

Maggi lan tỏa công thức nấu ăn tránh lãng phí thức ăn thừa

Để thực hiện đúng những cam kết của nhãn hàng, Maggi đã có một chuỗi những hoạt động cộng đồng thông qua những món ăn, khuyến khích phụ nữ Việt chia sẻ công thức để thấu hiểu, lắng nghe và hiểu được thực trạng nấu nướng, sử dụng thực phẩm, gia vị của hàng triệu căn bếp Việt hiện nay. Maggi đã tổ chức Online cooking contest: thi nấu ăn trực tuyến giữa các chị em vùng nông thôn, đồng thời cung cấp cho họ kiến thức về dinh dưỡng gia đình, lựa chọn thực phẩm, công thức nấu ăn, san sẻ việc nhà,…

Bạn và Maggi cùng tạo khác biệt tích cực tới môi trường - 2

Maggi phát động cuộc thi nấu ăn trực tuyến

Bạn và Maggi cùng tạo khác biệt tích cực tới môi trường - 3

Với nhiều chia sẻ tích cực về bí kíp nấu ăn tốt cho sức khỏe

Bạn và Maggi cùng tạo khác biệt tích cực tới môi trường - 4

Và nhận được sự tương tác tích cực từ hội chị em

Nếu bạn là người thực sự quan tâm đến lối sống thân thiện với môi trường mà vẫn muốn có một bữa ăn ngọt lành, đủ chất và cự kỳ dễ chế biến, đừng bỏ qua một số chia sẻ dưới đây của Maggi.

Nâng tầm từ Bánh mỳ cũ thành Bánh mỳ muối ớt trend bão Titktok

Nguyên liệu:

- Bánh mỳ cũ

- Nước sốt: 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê ớt bột, 1 muỗng cà phê tương ớt, 1 muỗng dầu hào, 1 muỗng sa tế

- 1 chén bơ thực vật đun chảy

- Mayonnaise, tương ớt

- Xúc xích

- Chà bông

- Hành lá

Bạn và Maggi cùng tạo khác biệt tích cực tới môi trường - 5

Sẽ không có chiếc bánh mì nào phải bỏ đi nếu chúng ta nhẹ nhàng biến tấu thành món khác

Cách làm:

1. Làm nước sốt

Cho vào chén: 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê ớt bột, 1 muỗng cà phê tương ớt, 1 muỗng dầu hào, 1 muỗng sa tế và trộn đều lên.

2. Nướng bánh mì

Dùng cây cán bột để cán dẹp bánh mì cũ của bạn. Phết bơ đun chảy lên 2 mặt của bánh mì. Sau đó phết tiếp hỗn hợp nước sốt vừa pha ở bước 1.

Cho vào lò nướng ở nhiệt độ 150 độ C trong 15 phút (lửa trên dưới), nếu bạn dùng lò than thì nướng cho đến khi nào vàng đều cả 2 mặt.

3. Làm mỡ hành

Cho dầu ăn vào chảo, dầu nóng thì cho hành lá xắt nhỏ vào phi cho thơm rồi đổ ra chén.

4.Thành phẩm

Cắt thành miếng vừa ăn, cho thêm chà bông, xúc xích, mỡ hành, mayonnaise, tương ớt lên và thưởng thức.

Tạo khác biệt từ cơm nguội biến hình thành Pizza cơm nguội

Nguyên liệu:

- Cơm nguội 1 chén

- Trứng gà 2 quả

- Bắp hạt 1 ít

- Phô mai Mozzarella 200 g

- Ớt chuông xanh 1/2 quả

- Ớt chuông đỏ 1/2 quả

- Hành tây 1/2 củ

- Giăm bông 30 gr

- Nấm 3 cái

- Nước sốt cà chua 10 ml

Bạn và Maggi cùng tạo khác biệt tích cực tới môi trường - 6

Làm theo công thức của Maggi, cơm nguội cũng trở thành món “sang chảnh” nhưng cực kỳ dễ làm

Cách làm:

1. Trộn cơm và trứng

Bạn trộn trứng gà với cơm nguội cho thật đều. Sau đó, bắc 1 chiếc chảo không dính lên bếp, cho một ít dầu ăn vào chảo

2. Làm pizza cơm nguội

Chảo nóng bạn cho cơm vào, dùng 1 cái muỗng dàn đều khắp bề mặt chảo. Sau đó, rán cơm khoảng 5 phút cho vàng đều rồi lật lại rán mặt bên trên. Đồng thời phết sốt cà

chua hoặc tương cà lên mặt bánh, liều lượng tùy theo khẩu vị của bạn nhé. Tiếp đến, bạn cho hành tây, ớt chuông, giăm bông, bắp, nấm cắt nhỏ lên mặt bánh. Sau đó, phủ phô

mai lên trên cùng, đậy nắp lại và rán thêm tới khi phô mai chảy ra là đạt.

3. Thành phẩm

Thay vì làm bánh pizza với phần đế bánh truyền thống, bạn có thể tự biến tấu theo thành phần yêu thích của mình, như món pizza cơm này chẳng hạn. Món pizza này vừa tiết kiệm lại ngon miệng.

Thăng hạng "đầu bếp" với Gà hấp nước tương từ gà "tủ lạnh"

Nguyên liệu:

- Gà luộc còn thừa trong tủ lạnh

- 1 củ gừng, 1/2 củ tỏi, 2 cái hoa hồi, 1 mẩu quế, 3 nhánh hành nguyên củ

- 250 ml nước tương, 80ml rượu nấu ăn, 1 thìa dầu mè

- 2 thìa đường phèn

Bạn và Maggi cùng tạo khác biệt tích cực tới môi trường - 7

Cách làm:

1. Nước sốt

Cho vào nồi các gia vị như nước tương, xì dầu, rượu, gừng, tỏi, quế, hoa hồi, hành nguy củ vào nồi. Đun sôi khoảng 2 phút.

2. Cho gà vào nồi nước sốt

Cho gà trong tủ lạnh vào nước sốt ở bước 1, đun tiếp lửa vừa 5 phút sau đó giảm lửa nhỏ, đun tiếp trong 5p để nước sốt ngấm đều gà.

3. Thành phẩm

Gắp gà ra đĩa, ta đã có 1 đĩa gà hấp nước tương với màu nâu óng ả, thơm ngon.

Như vậy, lựa chọn lối sống xanh cũng chính là việc lựa chọn những thương hiệu có tôn chỉ hoạt động và trách nhiệm với xã hội và môi trường xanh để góp phần phát triển môi trường của chúng ta bền vững. Đừng quên phân loại rác thải trong nhà bếp trước khi mang đi đổ cũng như sử dụng các sản phẩm chai nhựa, đồ nhựa có thể tái chế, tái sử dụng và tận dụng thức ăn dư thừa trong tủ lạnh để biến tấu thành những món ăn ngon mà không mất đi hàm lượng dinh dưỡng. Đó là những hành động nhỏ nhưng tích cực giúp chúng ta chung tay vì một Việt Nam tươi đẹp hơn.

Bạn và Maggi cùng tạo khác biệt tích cực tới môi trường - 8

(Người đưa tin).