Bí kíp chiên rán nhiệt độ cao mẹ cần biết

Hãy cùng bếp trưởng Cẩm Thiên Long bật mí “bí kíp” chiên rán nhiệt độ cao.

Không thể phủ nhận sự hấp dẫn của các món chiên rán trong thực đơn bữa ăn hàng ngày, vì chiên rán chiếm đến hơn 60% hành vi nấu nướng. Có bao giờ bạn tự hỏi mình đang sử dụng đúng loại dầu ăn cho các món chiên giòn ngon? Làm sao không mắc phải những sai lầm để các món chiên rán luôn an toàn, không ảnh hưởng đến chất lượng món ăn và sức khỏe?  

Từ bài trắc nghiệm 5 ngón tay của vị đầu bếp Á Quân Top Chef 2014

Chạm ngõ nghề bếp từ năm 17 tuổi, khi đang học lớp 11, Cẩm Thiên Long tỉ mẩn bắt đầu công việc của mình từ việc… bào vỏ cà rốt, khoai tây, nhặt rau, canh chảo dầu… tại một nhà hàng quận 1. Khi đó, công việc này vừa giúp Long tự trang trải việc học, vừa hun đúc niềm đam mê cháy bỏng trong anh – trở thành một đầu bếp thực thụ. Trải qua 11 năm làm nghề, mất 7 năm loay hoay tìm ra điều mình mong muốn – giấc mơ nâng tầm món ăn Việt, chàng trai mới chập chững vào bếp ngày nào nay đã trở thành một bếp trưởng với nhiều giải thưởng danh giá.

Hành trình vào bếp trong ngần ấy thời gian, bằng đam mê học hỏi và khát khao nâng tầm món ăn Việt, đã đúc kết trong anh nhiều kinh nghiệm thiết thực khi chế biến và nấu nướng món ăn. Trong một video ngắn gần đây, anh đã chia sẻ một bài trắc nghiệm 5 ngón tay rút ra từ kinh nghiệm “thực chiến”.

Bí kíp chiên rán nhiệt độ cao mẹ cần biết - 1

Đầu bếp Cẩm Thiên Long giới thiệu bài trắc nghiệm 5 ngón tay

Bài trắc nghiệm khá đơn giản và dễ áp dụng, đầu tiên người tham gia xòe 5 ngón tay, bếp trưởng sẽ lần lượt đặt 5 câu hỏi, với mỗi đáp án “Đúng” sẽ cụp một ngón tay xuống. Sau 5 câu hỏi, bếp trưởng Cẩm Thiên Long sẽ tiết lộ những kinh nghiệm của mình về chiên rán nhiệt độ cao. Độc giả có thể xem bài trắc nghiệm tại đây.

Cho đến “bí kíp” chiên rán nhiệt độ cao mẹ cần biết

Bếp trưởng Cẩm Thiên Long lần lượt đặt 5 câu hỏi về dầu ăn khi vào bếp và ứng với mỗi câu hỏi, anh lại bật mí một kinh nghiệm mà ít ai biết hoặc vô tình bỏ sót. Ở lần lượt các câu hỏi, anh đã chỉ ra rằng, “Nhiều bà nội trợ thường xuyên sử dụng một loại dầu cho tất cả các mục đích nấu nướng – đó là nhầm lẫn trong nấu nướng mà các chuyên gia khuyên nên tránh, mỗi mục đích sử dụng chúng ta nên chọn một loại dầu tương ứng phù hợp vì mỗi loại dầu sẽ có “Điểm bốc khói” (Smoking point) khác nhau, hay còn được hiểu là khả năng chịu nhiệt độ cao của loại dầu đó. Chính vì thế, với những món ăn đòi hỏi gia nhiệt cao và trong quá trình dài như chiên rán cần chọn các loại dầu ăn có tính bền nhiệt, ổn định và an toàn khi chế biến”.

Bí kíp chiên rán nhiệt độ cao mẹ cần biết - 2

Chiên rán nhiệt độ cao nay đã có giải pháp

Hay với câu hỏi “Thỉnh thoảng, bạn sử dụng dầu chiên đi chiên lại nhiều lần?”, anh cho biết, các chuyên gia và nhà sản xuất khuyến cáo không nên tái sử dụng dầu ăn đã qua chế biến, bởi khi dầu bị đun nóng nhiều lần các vitamin và chất dinh dưỡng bị phá hủy, dễ tạo ra những chất không có lợi cho sức khỏe.

Một trong những điểm cần lưu ý khi chiên rán, chính là canh chỉnh nhiệt độ dầu sao cho món ăn vừa an toàn với sức khỏe, vừa giữ được độ giòn ngon. Bếp trưởng cho biết, nhiệt độ chiên rán thích hợp được các chuyên gia khuyến cáo là 170 độ C - 180 độ C. Cao hơn nhiệt độ này thực phẩm sẽ dễ bị cháy khét, thấp hơn thực phẩm sẽ dễ bị ngấm dầu và gây ngán khi ăn. Nếu món ăn của bạn có độ giòn không đúng ý hay không giữ được độ giòn lâu, thì đã đến lúc bạn nên sử dụng đúng loại dầu dành cho các món chiên rán nhiệt độ cao, tạo độ giòn ngon cho thực phẩm.

Chỉ với bài trắc nghiệm ngắn nhưng thực tế, anh đã chia sẻ đầy đủ về kinh nghiệm chiên rán. Tuy nhiên, theo anh, các bà nội trợ nên sử dụng đúng loại dầu ăn có khả năng chiên rán nhiệt độ cao để giúp bảo vệ sức khỏe cũng đáp ứng được các yêu cầu của chiên rán ở nhiệt độ cao. 

Tường An Gold - Giải pháp Vàng chiên rán nhiệt độ cao

Trong đoạn video ngắn, bếp trưởng Cẩm Thiên Long đã giới thiệu một giải pháp Vàng chiên rán nhiệt độ cao – Tường An Gold. Vì anh tin rằng, khi đủ tâm huyết và kiên trì bền bỉ trong nghề và trong ngành, mình sẽ thấu hiểu và làm tốt vai trò của mình. Đó cũng chính là hành trình hơn 42 năm đồng hành với từng gia đình Việt, Tường An thấu hiểu những nhu cầu khắt khe khi chọn dầu ăn, cũng như luôn đảm bảo tiêu chí an toàn, bổ dưỡng cho sức khỏe. 

Bí kíp chiên rán nhiệt độ cao mẹ cần biết - 3

Dầu ăn thượng hạng Tường An Gold - Giải pháp Vàng chiên rán nhiệt độ cao

Dầu ăn thượng hạng Tường An Gold được kết hợp từ 3 loại nguyên liệu tự nhiên cao cấp, gồm: Dầu hướng dương, dầu hạt cải và dầu olein với khả năng chịu nhiệt độ cao lên tới 232 độ C, từ đó giúp giảm nguy cơ cháy khét, mang lại độ giòn ngon cho thực phẩm, giàu Omega 3-6-9, tốt cho hệ tim mạch. Điều đặc biệt hơn là sản phẩm không chứa Cholesterol, không Trans fat và không chất bảo quản, an toàn khi sử dụng cho cả gia đình, kể cả trẻ nhỏ.

Theo Báo cáo Đánh giá của Vietnam Report năm 2020 (VNR), công ty CP Dầu thực vật Tường An nằm trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín và tự hào là thương hiệu được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất năm 2020 trong nhóm dầu ăn. Bên cạnh chất lượng, khảo sát cho thấy, uy tín thương hiệu là yếu tố hàng đầu khi người tiêu dùng quyết định chọn mua các sản phẩm thực phẩm.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại https://www.tuongan.com.vn/san-pham/tuong-an-gold.html

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).