Ca sĩ Việt "muốn sống 2 cuộc đời" cả nam lẫn nữ: Vào bếp nấu cơm làm bạn bè xuýt xoa "đảm đang quá"

Nam ca sĩ từng bày cho người hâm mộ cách làm cơm chiên bằng nồi chiên không dầu "ngon bá cháy bọ chét".

Ca sĩ Thanh Duy được khán giả biết đến sau vị trí Á quân Vietnam Idol 2008, anh cũng giành chiến thắng Gương mặt thân quen 2015. Gần đây, Thanh Duy thu hút sự chú ý với hình ảnh giả nữ, trước câu hỏi của người hâm mộ "khi nào sẽ thực hiện phẫu thuật chuyển giới?", anh khẳng định "sẽ không chuyển giới vì muốn sống cùng lúc 2 cuộc đời".

Không chỉ hát được giọng cả nam lẫn nữ, nhiều tài lẻ, Quán quân Gương mặt thân quen còn có khả năng nấu nướng. Dù bận rộn lâu lâu mới nấu ăn nhưng mỗi lần Thanh Duy trổ tài vào bếp và khoe thành quả là nhiều bạn bè phải tấm tắc.

Ca sĩ Việt amp;#34;muốn sống 2 cuộc đờiamp;#34; cả nam lẫn nữ: Vào bếp nấu cơm làm bạn bè xuýt xoa amp;#34;đảm đang quáamp;#34; - 1

Thanh Duy Idol tiết lộ trong anh vẫn ẩn chứa tính cách của một người phụ nữ. Anh còn có sự khéo léo, biết nấu ăn ngon.

Ca sĩ Việt amp;#34;muốn sống 2 cuộc đờiamp;#34; cả nam lẫn nữ: Vào bếp nấu cơm làm bạn bè xuýt xoa amp;#34;đảm đang quáamp;#34; - 3

Mới đây, nam ca sĩ khoe mâm cơm vừa thực hiện và bày tỏ: "Chàng trai tiệc tùng làm trái tim bạn tan vỡ lâu lâu giả bộ nấu ăn thơm ngon mời bạn xơi". Các món ăn đơn giản nhưng nhận được nhiều lời khen của nhiều bạn bè.

Ca sĩ Việt amp;#34;muốn sống 2 cuộc đờiamp;#34; cả nam lẫn nữ: Vào bếp nấu cơm làm bạn bè xuýt xoa amp;#34;đảm đang quáamp;#34; - 4

Một mâm cơm khác rất hấp dẫn được Thanh Duy thực hiện. Anh bày tỏ: "Xem nào, cánh gà hoa tỏi chiên giòn, cà ri kiểu Nhật, canh rong biển và salad sốt mè. Tất cả đều được nấu bởi gã trai hư ngày nào..."

Ca sĩ Việt amp;#34;muốn sống 2 cuộc đờiamp;#34; cả nam lẫn nữ: Vào bếp nấu cơm làm bạn bè xuýt xoa amp;#34;đảm đang quáamp;#34; - 5

Có lần anh chàng làm sườn ram và chia sẻ: "Bạn nên học nấu một món ăn của mẹ. Như hôm nay tôi đã tập làm món sườn ram theo phong vị của mẹ, phong vị của ngày xưa, của mâm cơm gia đình". "Món sườn ram đúng chuẩn mẹ nấu lúc nào cũng có cái thứ nước thịt huyền thoại. Hầu như trong tiềm thức của mình, lúc nào trong đầu cũng có câu nói của nội, của mẹ: chan nước thịt này vô cơm nè, ngon lắm", anh thổ lộ.

Thanh Duy tâm sự: "Mà ngon thật, chỉ một miếng nước thịt thôi mà đậm đà mùi vị, chan vô cơm nóng lại càng bắt cơm. Cả nhà ai cũng thích, ai cũng chia sẻ nhau từng muỗng nước thịt. Ba cắn trái ớt, mình quẹt miếng dưa leo. Mà nước thịt thì ít ít mới đúng, vì đó là phần tinh tuý nhất. Vì ít nên hồi nhỏ có hơi ăn tham, vài lần múc chan vô cơm không chừa ai hết là bị la.

Mẹ gửi mình công thức nấu, vừa nấu mình vừa chảy nước mắt mọi người ạ. Từng cái hạt đậu phộng rang, từng miếng thịt, từng củ hành củ tỏi bày biện trước mắt; có cảm giác mình đang nhìn chúng bằng đôi mắt của mẹ mình. Ngày xưa mẹ nhìn chúng, chuẩn bị bữa cơm ngon cho cả nhà, cảm giác là như thế này sao? Tụi mình thì nhỏ, có biết san sẻ gì với mẹ đâu. Xem đó là nhiệm vụ của mẹ, cầm cái chổi quét nhà, lặt một rổ rau thì đã xem đó là chiến công vang dội. Hôm nay mình sẽ ăn bữa cơm này thật tĩnh lặng. Mình muốn cảm nhận từng miếng cơm nóng trong miệng và cảm thấy biết ơn. Học một món ăn của mẹ, để dù có đi xa, bạn cũng đang ở nhà".

Ca sĩ Việt amp;#34;muốn sống 2 cuộc đờiamp;#34; cả nam lẫn nữ: Vào bếp nấu cơm làm bạn bè xuýt xoa amp;#34;đảm đang quáamp;#34; - 6

Từ rất lâu rồi, Thanh Duy đã có thể tự vào bếp chế biến nhiều món ngon. Một món ăn anh thực hiện nhiều năm về trước: Cá hộp om đậu bắp ốp la, ăn kèm nem chua Lai Vung và dưa leo cùng cơm gạo Nhật.

Thanh Duy từng bày cho dân mạng cách làm cơm chiên bằng nồi chiên không dầu ngon "bá cháy bù chét". Anh dí dỏm: "Xin lỗi không có hình minh hoạ vì mình ăn hết rồi. Chúc các bạn thành công thành thụ gì không biết nhưng nhất định sẽ thành thục".

Cách làm cơm chiên bằng nồi chiên không dầu qua giọng văn hài hước của Thanh Duy:

1. Cơm nguội còn dư bới ra, đánh hai cái trứng rồi trộn với cơm thêm 1 muỗng canh dầu ăn trộn đều đều đều.

2. Xắt hạt lựu cà rốt, thơm (nên có thơm, tăng vị và ngon hơn tưởng tượng), hạt bắp. Tủ lạnh có nguyên liệu gì thấy ăn được cứ xắt hạt lựu quăng vô. Nhưng đừng quăng hạt lựu thật. Cái đó ép uống hoặc ăn luôn. 

3. Chả lụa, pate xắt hạt lựu. Dùng xúc xích, chả cá cũng được. Cái gì cũng được miễn ăn được.

4. Hâm lò 200 độ trong 5 phút rồi lót giấy bạc vô.

5. Cho hỗn hợp cơm nguội trộn trứng vô nồi để 180 độ cho 10 phút. 

6. Đem ra đảo đảo rồi cho rau củ chả pate nguyên đống hỗn hợp đó vào cơm rồi đảo một lần nữa.

7. Tiếp tục 180 độ thêm 6,7 phút rồi đảo tiếp.

8. Muốn hạt cơm giòn thì thêm 200 độ 5 phút cơm sẽ tơi và ăn giòn giòn đã miệng.

9. Thêm tương ớt tương cà rồi trộn đều.

10. Thêm vài phút cho nóng giòn nữa, bưng ra ăn. 

Mẹ ruột Hoa hậu Kỳ Duyên cũng đua trend làm món ăn đang hót hòn họt