Cách nấu thịt ba chỉ kho dưa mềm ngon thơm phức, đậm đà, ăn với cơm trắng cả nồi đầy cũng hết

Hôm thì nam nghệ sĩ khoe bữa ăn xôi thịt, lúc lại chỉ ăn cơm nguội với nước mì tôm!

Việc NSND Xuân Bắc chia sẻ những bữa ăn vào lúc nửa đêm đã là thói quen rất quen thuộc trên trang cá nhân của anh. Mới đây, nam danh hài lại khoe những món ăn được vợ con để phần. Anh tiết lộ mình là "gã trai truyền thống", luôn phải làm bát cơm. Xuân Bắc dí dỏm đề thơ:

"Hôm nay có xôi gấc

Và thịt luộc rất thơm

Mình, gã trai truyền thống

Cứ phải... làm bát cơm".

Trước đó, cựu "Nam Tào" cũng chia sẻ một bữa ăn đêm nhưng chỉ có cơm nguội và nước mì tôm khiến fan đã bình luận "Anh Bắc ăn khổ thế".

Bữa ăn mới đây của Xuân Bắc với xôi gấc, thịt luộc. Dù vậy, anh vẫn ăn cơm trắng. Nhiều dân mạng hóm hỉnh bình luận: Thế chú ăn cơm, còn cho cháu xin bát xôi.

Bữa ăn mới đây của Xuân Bắc với xôi gấc, thịt luộc. Dù vậy, anh vẫn ăn cơm trắng. Nhiều dân mạng hóm hỉnh bình luận: "Thế chú ăn cơm, còn cho cháu xin bát xôi".

Một số người còn nghi ngờ nam danh hài định đăng bài lúc 8 giờ tối nhưng nửa đêm mới nhớ chưa đăng, anh phản hồi: Không nhá, đang chén.

Một số người còn nghi ngờ nam danh hài định đăng bài lúc 8 giờ tối nhưng nửa đêm mới nhớ chưa đăng, anh phản hồi: "Không nhá, đang chén".

Chỉ cách đó không lâu, Xuân Bắc đăng tải một bữa ăn khác lúc đã quá 0 giờ. Anh thổ lộ: Cơm nguội và nước mì tôm lúc nửa đêm là... cả một câu chuyện dài.

Chỉ cách đó không lâu, Xuân Bắc đăng tải một bữa ăn khác lúc đã quá 0 giờ. Anh thổ lộ: "Cơm nguội và nước mì tôm lúc nửa đêm là... cả một câu chuyện dài".

Một số người hâm mộ cho biết đây là món ăn tuổi thơ của họ: Món này là tuổi thơ dữ dội của nhiều anh em lắm đó anh.

Một số người hâm mộ cho biết đây là món ăn tuổi thơ của họ: "Món này là tuổi thơ dữ dội của nhiều anh em lắm đó anh".

Khi có người thốt lên rằng Xuân Bắc ăn khổ thế, danh hài quê Phú Thọ liền đáp ngay: Ngon mà em ơi. Nhiều lúc là chân ái đấy!

Khi có người thốt lên rằng Xuân Bắc "ăn khổ thế", danh hài quê Phú Thọ liền đáp ngay: "Ngon mà em ơi. Nhiều lúc là chân ái đấy!"

img srchttps://cdn.eva.vn/upload/2-2024/images/2024-06-22/nsnd-xuan-bac-tu-nhan-la-ga-trai-truyen-thong-luon-phai-co-com-phan-ung-khi-fan-binh-luan-an-kho-the-_35_2_n-1719046866-505-width780height1040.jpg width660 /

NSND Xuân Bắc tự nhận là amp;#34;gã trai truyền thốngamp;#34; luôn phải có cơm, phản ứng khi fan bình luận amp;#34;ăn khổ thếamp;#34; - 7

Trong khi cựu "Nam Tào" thường chia sẻ đồ ăn đêm thì bà xã anh thường xuyên đăng những bữa ăn hấp dẫn nấu cho gia đình, được cô cẩn thận từ bước sơ chế.

img srchttps://cdn.eva.vn/upload/2-2024/images/2024-06-22/nsnd-xuan-bac-tu-nhan-la-_46_7_n-1719047430-748-width780height1040.jpg width660 /

NSND Xuân Bắc tự nhận là amp;#34;gã trai truyền thốngamp;#34; luôn phải có cơm, phản ứng khi fan bình luận amp;#34;ăn khổ thếamp;#34; - 9

Thịt kho, chả mực, sườm ram được mẹ của Bi Béo khéo léo chế biến, khiến nhiều người nhìn cũng muốn ăn ngay 3 bát cơm.

Thịt kho, chả mực, sườm ram được mẹ của Bi Béo khéo léo chế biến, khiến nhiều người nhìn cũng muốn "ăn ngay 3 bát cơm".

img srchttps://cdn.eva.vn/upload/2-2024/images/2024-06-22/nsnd-xuan-bac-tu-nhan-la-ga-trai-truyen-thong-luon-phai-co-com-phan-ung-khi-fan-binh-luan-an-kho-the-_04_9_n-1719046866-974-width780height1040.jpg width660 /

NSND Xuân Bắc tự nhận là amp;#34;gã trai truyền thốngamp;#34; luôn phải có cơm, phản ứng khi fan bình luận amp;#34;ăn khổ thếamp;#34; - 12

Một bữa ăn thơm ngon, bổ dưỡng được bà xã Xuân Bắc thực hiện với thăn xíu nướng và tim tần thuốc bắc, bồi bổ cho các thành viên gia đình.

Một bữa ăn thơm ngon, bổ dưỡng được bà xã Xuân Bắc thực hiện với thăn xíu nướng và tim tần thuốc bắc, bồi bổ cho các thành viên gia đình.

img srchttps://cdn.eva.vn/upload/2-2024/images/2024-06-22/nsnd-xuan-bac-tu-nhan-la-ga-trai-truyen-thong-luon-phai-co-com-phan-ung-khi-fan-binh-luan-an-kho-the-_77_8_n-1719046867-999-width780height701.jpg width660 /

NSND Xuân Bắc tự nhận là amp;#34;gã trai truyền thốngamp;#34; luôn phải có cơm, phản ứng khi fan bình luận amp;#34;ăn khổ thếamp;#34; - 15

Nguyễn Hồng Nhung cũng rất hay chia sẻ những đĩa cơm đầy đủ đạm và rau xanh của mình. Có hôm cô bày cơm đĩa cho mọi người và hóm hỉnh gọi là Ngày hội cơm đĩa.

Nguyễn Hồng Nhung cũng rất hay chia sẻ những đĩa cơm đầy đủ đạm và rau xanh của mình. Có hôm cô bày cơm đĩa cho mọi người và hóm hỉnh gọi là "Ngày hội cơm đĩa".

Xem clip bà xã Xuân Bắc từng chia sẻ thành phẩm đồ xôi của mình và xuýt xoa "Nhức cái miệng luôn".

Tham khảo cách luộc thịt ba chỉ thơm ngon, trắng muốt không hề thâm xỉn:

Chuẩn bị:

- Một miếng thịt ba chỉ/thịt chân giò hay nạc vai đầu giòn

- 2 nhánh hành lá hoặc hành khô, rượu trắng, giấm.

Cách luộc thịt trắng thơm:

Khử mùi hôi thịt

Khi mua thịt về thịt cần được rửa sạch, bạn có thể xát với một chút muối xung quanh miếng thịt rồi rửa lại với nước. 

Sau đó chuẩn bị một nồi nước sạch, cho thịt lợn vào. Nếu gặp phải miếng thịt lợn hôi, khi luộc, cho vào thịt một củ hành đập dập. Mùi thơm của hành sẽ khử mùi hôi của thịt.

Sau khi luộc thịt chín, có thể cho thêm vào nồi vài giọt rượu trắng rồi vớt thịt ra để ráo nước, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa mà sẽ thơm hơn.

Lưu ý: Trong quá trình luộc, bạn nên hớt bọt thường xuyên để nước luộc được trong và thịt cũng sạch và đỡ hôi hơn nhiều. 

Mẹo giúp thịt luộc trắng

Muốn thịt lợn được trắng và không bị thâm sau khi luộc, trước tiên chuẩn bị một nồi nước. Sau đó thêm một ít giấm và muối, đun sôi.

Lúc này, thả miếng thịt vào, để nước sôi khoảng 3 phút rồi vớt thịt ra, rửa thịt lại bằng nước ấm cho thật sạch.

Sau đó đun sôi một nồi nước khác và bỏ miếng thịt vào luộc cho đến khi chín. Bằng cách này sẽ giúp thịt trắng hơn.

Thịt không bị khô sau khi luộc

Sau khi luộc, thịt để nguội một lúc hay bị khô do mất nước. Chính vì thế, sau khi luộc thì khi nước đã sôi khoảng 10 phút bạn dùng đũa tre để thử thịt, nếu thịt còn chảy ra nước màu hồng thì tiếp tục đun khoảng 5 phút nữa, còn nếu thịt đã chín thì chiếc đũa sẽ xuyên qua thịt một cách rất dễ dàng là được.

Sau đó, tắt bếp và đậy vung ngâm để thịt ngậm nước sẽ mọng ngọt, mềm thơm mà không bị đỏ bên trong cũng không bị thâm đen mặt ngoài. Không nên luộc thịt quá lâu thịt càng khô và mất chất.

Chúc các bạn thành công!

Mẹ bầu Võ Hoàng Yến nấu ăn cho chồng giấu mặt ở Mỹ, 3 giờ sáng vẫn khoe làm dân mạng phát thèm