Cuối tuần làm mẹt các món từ ngan vừa ngon lại thanh mát, "ăn đứt" nhà hàng

Nữ người mẫu dí dỏm tiết lộ với fan rằng hàng xóm "chạy mất dép vì mùi mắm tôm".

Không chỉ chăm chỉ nấu ăn ở nhà, mới đây khi sang nhà một người quen tại Mỹ, Trang Trần cũng năng nổ vào bếp và làm món giả cầy thân thuộc của Việt Nam. Có thể thấy, nữ người mẫu khá yêu thích những món ăn chế biến từ các loại mắm.

Bà mẹ một con dí dỏm tiết lộ: "Nấu giả cầy bên nhà bà chị mà hàng xóm nó lái xe chạy đi ra khỏi nhà hết. Ơ sao nhỉ, thơm mà". Cô còn bình luận với rằng hàng xóm "chạy mất dép vì mùi mắm tôm". Trang Trần chia sẻ với bạn bè qua Mỹ 6 tháng nhưng hôm nay mới rảnh để nấu vì món này nguyên liệu "lích kích".

Nhiều người bình luận trước món giả cầy của Trang Trần: Hàng xóm chạy qua xin chấm ké 1 ổ bánh mì hay sao chị ơi? Chảy nước miếng, Má ơi thèm, giỏi gì hết phần thiên hạ vậy bà, Em khéo tay thật đấy...

Nhiều người bình luận trước món giả cầy của Trang Trần: "Hàng xóm chạy qua xin chấm ké 1 ổ bánh mì hay sao chị ơi? Chảy nước miếng", "Má ơi thèm, giỏi gì hết phần thiên hạ vậy bà", "Em khéo tay thật đấy"...

Trang Trần nấu giả cầy ở Mỹ khen amp;#34;thơmamp;#34;, hàng xóm lái xe chạy đi khỏi nhà hết - 2

Một số người thắc mắc sao nấu giả cầy lại bỏ măng, cô cho biết: Chị có 2 nồi. 1 không măng nấu truyền thống kiểu Bắc, 1 nấu cho người Nam họ ăn vậy.

Một số người thắc mắc sao nấu giả cầy lại bỏ măng, cô cho biết: "Chị có 2 nồi. 1 không măng nấu truyền thống kiểu Bắc, 1 nấu cho người Nam họ ăn vậy".

Trang Trần nấu giả cầy ở Mỹ khen amp;#34;thơmamp;#34;, hàng xóm lái xe chạy đi khỏi nhà hết - 4

Giả cầy theo các vùng miền có thể khác một chút, tuy nhiên thường được làm từ chân giò lợn với các nguyên liệu và gia vị tẩm ướp khiến món ăn cho hương vị gần tương tự thịt cầy.

Giả cầy theo các vùng miền có thể khác một chút, tuy nhiên thường được làm từ chân giò lợn với các nguyên liệu và gia vị tẩm ướp khiến món ăn cho hương vị gần tương tự thịt cầy.

Trang Trần nấu giả cầy ở Mỹ khen amp;#34;thơmamp;#34;, hàng xóm lái xe chạy đi khỏi nhà hết - 6

Ngoài giả cầy, gần đây Trang Trần cũng làm cái mâm bún đậu mắm tôm ngày hè ở Mỹ. Cô cho biết tuần nào mình cũng làm món này.

Ngoài giả cầy, gần đây Trang Trần cũng "làm cái mâm bún đậu mắm tôm ngày hè ở Mỹ". Cô cho biết tuần nào mình cũng làm món này.

Trang Trần nấu giả cầy ở Mỹ khen amp;#34;thơmamp;#34;, hàng xóm lái xe chạy đi khỏi nhà hết - 8

Bún đậu mắm tôm là món ăn quen thuộc với Trang Trần khi ở Việt Nam. Sang Mỹ định cư, cô không quên làm mỗi tuần cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Bún đậu mắm tôm là món ăn quen thuộc với Trang Trần khi ở Việt Nam. Sang Mỹ định cư, cô không quên làm mỗi tuần cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Trang Trần nấu giả cầy ở Mỹ khen amp;#34;thơmamp;#34;, hàng xóm lái xe chạy đi khỏi nhà hết - 10

Ngoài đậu rán, nữ người mẫu có rất nhiều topping khác như thịt luộc, dồi lợn, tai heo cuốn... trông hấp dẫn chẳng kém ngoài hàng.

Ngoài đậu rán, nữ người mẫu có rất nhiều "topping" khác như thịt luộc, dồi lợn, tai heo cuốn... trông hấp dẫn chẳng kém ngoài hàng.

img srchttps://cdn.eva.vn/upload/3-2024/images/2024-07-07/trang-tran-nau-gia-cay-o-my-khen-thom-hang-xom-lai-xe-chay-di-khoi-nha-het-_8_0_n-1720331973-334-width780height1040.jpg width660 /

Trang Trần nấu giả cầy ở Mỹ khen amp;#34;thơmamp;#34;, hàng xóm lái xe chạy đi khỏi nhà hết - 13

Bà mẹ một con thực hiện cả mâm nhậu thịnh soạn, có đủ thịt heo, bò, chân gà, tôm, cá, mực, hến, đậu... cùng rổ rau chất lượng.

img srchttps://cdn.eva.vn/upload/3-2024/images/2024-07-07/trang-tran-nau-gia-cay-o-my-khen-thom-hang-xom-lai-xe-chay-di-khoi-nha-het-_0_8_n-1720331973-349-width780height1040.jpg width660 /

Trang Trần nấu giả cầy ở Mỹ khen amp;#34;thơmamp;#34;, hàng xóm lái xe chạy đi khỏi nhà hết - 15

Cô luộc tôm, hải sản để làm gỏi hải sản, ăn kèm bánh phồng tôm. Không ít người phải phục sự đảm đang của Trang Trần.

Tham khảo cách nấu giả cầy kiểu Bắc:

Nguyên liệu

3kg chân giò trước.

500g củ riềng.

100g củ nghệ.

60g mắm tôm.

200g cơm mẻ.

200g đậu xanh.

20g hành tím.

1 muỗng canh rượu trắng.

Gia vị: bột ngọt, dầu ăn.

Rau ăn kèm: lá mơ, sả cây, riềng, hoa chuối, rau thơm, lá quế, ớt.

Cách thực hiện

Sơ chế giò heo

Chân giò rửa sạch đem đi hun khói với bã mía khô cho lớp da bên ngoài vàng đều, rửa sạch lại, cắt thành miếng vừa ăn, để ráo.

Sơ chế các nguyên liệu khác

Hành tím băm nhuyễn. Sả cắt lát tròn mỏng.

Riềng rửa sạch, cắt lát. Nghệ bỏ vỏ, cắt lát. Cho cả 2 vào cối giã nhuyễn.

Đậu xanh rửa sạch, hấp chín.

Các loại rau ăn kèm nhặt kỹ, rửa sạch, để ráo.

Ướp giò heo

Ướp giò heo với nghệ, riềng giã nát, sả, hành tím, mắm tôm, cơm mẻ, 1 muỗng canh bột ngọt, 1 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh rượu trong khoảng 30 phút cho thấm gia vị.

Nấu giả cầy

Bắc nồi lên bếp, cho vào 2 muỗng canh cầu ăn. Khi dầu nóng, đổ hành tím băm vào phi thơm. Tiếp theo đổ giò heo vào nồi, đảo đều, thêm đậu xanh và đổ nước xâm xấp mặt thịt đun sôi.

Sau đó hạ nhỏ lửa đun cho đến khi giò heo chín mềm, nêm nếm lại gia vị cho phù hợp với khẩu vị của gia đình bạn, tắt bếp.

Trình bày và thưởng thức

Giả cầy sẽ ăn kèm với các loại rau thơm hoặc bún tươi.

Chồng điển trai của Kha Ly chăm khoe những bữa sáng ú ụ topping, còn khéo nịnh vợ bầu