Danh hài Việt Hương khoe 2 món nhìn là biết "Tết đến rồi" nhưng dân mạng lại thắc mắc màu thịt kho đen thui

Những món ăn đều thơm ngon nóng hổi, hợp với ngày trời trở lạnh.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Bò kho khoai tây: 90.000đ

- Canh cải thịt băm: 15.000đ

- Giá đỗ xào: 12.000đ

Tổng: 117.000đ

Hôm nay nấu gì: Cuối năm trời lạnh, nấu bữa ăn này cơm amp;#34;hết bayamp;#34; - 1

Nguyên liệu: - 300g thịt bò có nhiều gân hoặc dẻ sườn, 2 quả cà chua, 2 củ khoai tây, 3 thìa nước tương, 2 nhánh tỏi, 2 thìa rượu nấu ăn, 4 thìa nước tương, 1 thìa hắc xì dầu, một chút đường phèn, 1 nhánh hành lá thái nhỏ, 1 mẩu gừng băm nhỏ

Nguyên liệu: - 300g thịt bò có nhiều gân hoặc dẻ sườn, 2 quả cà chua, 2 củ khoai tây, 3 thìa nước tương, 2 nhánh tỏi, 2 thìa rượu nấu ăn, 4 thìa nước tương, 1 thìa hắc xì dầu, một chút đường phèn, 1 nhánh hành lá thái nhỏ, 1 mẩu gừng băm nhỏ

Thái thịt bò thành từng miếng, sau đó đem ngâm với nước lạnh 20 phút để cho ra bớt máu thừa. Cho thịt bò vào nồi nước, luộc sôi khoảng 2 phút sau đó vớt bọt, lấy thịt bò ra rửa lại với nước ấm để giảm bớt mùi gây.

Cà chua tốt nhất nên gọt vỏ để hương vị ngon hơn. Bạn có thể đun sôi nồi nước, cho cà chua vào chần qua thì lột vỏ sẽ dễ dàng hơn. Sau đó cắt cà chua thành miếng nhỏ vừa. 

Khoai tây gọt vỏ, cắt miếng để kho. Đổ dầu vào chảo rồi cho đường phèn vào đun trên lửa vừa và nhỏ. Sau khi đường chuyển sang màu caramel (nâu cánh gián) thì đổ thịt bò vào đảo cho thịt bò bám đều đường có màu đẹp mắt. Ngoài ra, điều này còn giúp giữ ẩm cho thịt bò và ngăn nó bị khô.

Cho một chút dầu vào chảo, cho tỏi và gừng băm vào phi thơm, sau đó cho cà chua vào xào cùng. Dùng thìa cà chua xuống cho nhanh mềm và đến khi cà chua mềm. Đổ khoai tây vào và xào thêm 1 phút. 

Cho thịt bò vào, cho nước nóng vừa đủ vào (nước nóng giúp thịt bò mềm hơn), thêm rượu nấu ăn, nước tương, hắc xì dầu vào. Nêm nếm lại gia vị, đun trên lửa lớn cho sôi rồi và chuyển sang nấu ở lửa nhỏ trong 1 giờ. (Bạn cũng có thể chuyển sang nồi áp suất và nấu trong 25-30 phút để tiết kiệm thời gian). Nấu cho đến khi nước dùng cạn gần hết, thịt mềm và nước sệt lại, nêm nếm lại độ mặn, nếu chưa đủ thì điều chỉnh lại. Rắc một ít hành lá cắt nhỏ vào là xong!

Hôm nay nấu gì: Cuối năm trời lạnh, nấu bữa ăn này cơm amp;#34;hết bayamp;#34; - 3

Chuẩn bị: 1 bó cải, 50g thịt băm, chút muối, 1 mẩu gừng băm nhỏ.

Chuẩn bị: 1 bó cải, 50g thịt băm, chút muối, 1 mẩu gừng băm nhỏ.

Rau cải rửa sạch, thái khúc. Thịt vai đun sôi với nước. Nêm nếm gia vị cho vừa rồi cho rau cải cùng gừng vào đun chín là được.

Hôm nay nấu gì: Cuối năm trời lạnh, nấu bữa ăn này cơm amp;#34;hết bayamp;#34; - 5

Chuẩn bị: 400g giá đỗ, hành lá, muối, dầu ăn.

Chuẩn bị: 400g giá đỗ, hành lá, muối, dầu ăn.

Giá rửa sạch, đãi bỏ vỏ rồi để ráo. Hành lá rửa sạch, thái nhỏ. Đun nóng dầu ăn rồi cho giá vào xào cho chín, nêm nếm muối cho vừa ăn. Cho hành lá vào đảo đều rồi tắt bếp.

Chúc các bạn thành công!

Chúc các bạn thành công!

Hôm nay nấu gì: Bữa cơm thanh mát cho ngày nắng ấm