Đầu năm, Nhã Phương hạnh phúc khoe cơm đơn sơ Trường Giang nấu, bát canh bị quá nhiều người ý kiến

Người hâm mộ dí dỏm sau khi thấy mâm cơm nhà Trường Giang: "Nhìn nhà người nổi tiếng mà ăn còn đơn giản hơn nhà mình, bảo sao mình nghèo".

Dịp năm mới, nhiều gia đình có những bữa cơm quây quần bên nhau đầy ấm cúng cùng nhiều món ăn ngon. Nữ diễn viên Nhã Phương cũng khoe mâm cơm nhân ngày đầu năm và hạnh phúc thổ lộ: "Năm cũ hay năm mới thì 'muốn ăn phải lăn về chồng'".

Từ trước đến nay, Trường Giang vốn chăm chỉ nấu nướng cho vợ con và có tài vào bếp rất sành sỏi. Anh từng làm nhiều món ăn các vùng miền rất hấp dẫn. Những tưởng mâm cơm mừng năm mới do nam danh hài nổi tiếng làm phải rất thịnh soạn và hoành tráng, tuy nhiên thực tế lại toàn món rất bình dân.

Đầu năm, Nhã Phương hạnh phúc khoe cơm đơn sơ Trường Giang nấu, bát canh bị quá nhiều người ý kiến - 1

Đầu năm, Nhã Phương hạnh phúc khoe cơm đơn sơ Trường Giang nấu, bát canh bị quá nhiều người ý kiến - 3

Nhã Phương vui vẻ khoe cảnh chồng vào bếp nấu ăn mừng năm mới. Trong khi cô hào hứng tạo dáng thì Trường Giang vẫn say sưa thực hiện món ăn.

Đầu năm, Nhã Phương hạnh phúc khoe cơm đơn sơ Trường Giang nấu, bát canh bị quá nhiều người ý kiến - 4

Đầu năm, Nhã Phương hạnh phúc khoe cơm đơn sơ Trường Giang nấu, bát canh bị quá nhiều người ý kiến - 5

Cả bàn ăn có rất nhiều món nhưng nhìn kỹ thì toàn món bình dân, không có gì là xa hoa, hoành tráng. Giàu đạm thì có thịt bò với mướp đắng, cá chiên, cá rim, thịt nướng.

Đầu năm, Nhã Phương hạnh phúc khoe cơm đơn sơ Trường Giang nấu, bát canh bị quá nhiều người ý kiến - 6

Đầu năm, Nhã Phương hạnh phúc khoe cơm đơn sơ Trường Giang nấu, bát canh bị quá nhiều người ý kiến - 7

Đặc biệt nam danh hài chuẩn bị rất nhiều rau dưa để ăn kèm, có hành muối, dưa cải muối chua, dưa leo và canh.

Đầu năm, Nhã Phương hạnh phúc khoe cơm đơn sơ Trường Giang nấu, bát canh bị quá nhiều người ý kiến - 8

Một bát canh được kết hợp nhiều loại rau nhưng gây chú ý là nó có quá nhiều bọt. Không ít cư dân mạng đã buông lời chê.

Đầu năm, Nhã Phương hạnh phúc khoe cơm đơn sơ Trường Giang nấu, bát canh bị quá nhiều người ý kiến - 9

"Hớt bọt đi chứ, bát canh ngon mà nhiều bọt quá - 5 điểm", "Bát canh thấy bọt là không ngon rồi", "Canh bọt biển thương hiệu Mười Khó không dễ", "Có khi bà vợ nấu không chừng, chứ Mười Khó mà nấu vậy là khó đỡ à nha", "Bát canh có xà phòng luôn, khét đấy", "Bị khó chịu với bọt", "Canh bọt thế mà cũng chụp lên được", "Nhìn tô canh hết muốn ăn", "Nói chung là hớt bọt đi ạ"... dân mạng bình luận. Tuy nhiên Nhã Phương có động thái phản hồi khéo léo. Cô "giải vây" cho chồng khi chia sẻ: "Cái nư bà vợ thích ăn vậy ạ".

Đầu năm, Nhã Phương hạnh phúc khoe cơm đơn sơ Trường Giang nấu, bát canh bị quá nhiều người ý kiến - 10

Nhìn toàn thể mâm cơm toàn những món bình dân, đơn sơ, không ít khán giả nhận xét: "Nhìn nhà người nổi tiếng ăn còn đơn giản hơn nhà mình, bảo sao mình nghèo", "Nhà giàu cũng ăn nhà nghèo thôi nhề", "Bước sang năm mới mà vợ chồng trẻ ăn đơn sơ vậy thôi sao!", "Bình dân mà ngon tuyệt vời", "Đại gia sinh hoạt đơn giản thế".... Thậm chí không ít người cũng để ý những chiếc đĩa được Trường Giang sử dụng và thốt lên: "Nhà nghệ sĩ mà cũng dùng cái đĩa giống nhà mình nè. Vui quá".

Trong bữa cơm nhà Trường Giang có món mướp đắng với thịt bò. Xào thịt bò - mướp đắng không khó, bạn có thể tham khảo công thức sau để làm món ăn bổ dưỡng này nhé:

Nguyên liệu 

3 trái mướp đắng

200g thịt bò

4 tép tỏi

1 củ gừng

Rau ngò rí

Các loại gia vị khác như: Dầu ăn, dầu hào, muối, hạt nêm, bột ngọt, tiêu xay…

Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sau khi mua thịt bò về thì rửa qua với nước và khử mùi hôi của thịt bằng cách lấy 1 củ gừng đập dập rồi chà lên toàn bộ miếng thịt. Để trong khoảng 2 phút rồi rửa thịt lại bằng nước muối pha loãng và nước sạch. 

Thái thịt bò thành từng miếng mỏng vừa ăn rồi ướp cùng với ½ muỗng hạt nêm + ½ muỗng muối + ½ muỗng bột ngọt, trộn đều rồi ướp gia vị trong 30 phút để thịt ngấm đều gia vị. 

Mướp đắng rửa sạch rồi bỏ ruột và cắt lát mỏng vừa ăn. Để làm giảm vị đắng của khổ qua thì bạn có thể ngâm cùng nước muối pha loãng trong 15 phút rồi rửa sạch lại với nước, sau đó để ráo. Ngò rí rửa sạch, cắt nhỏ. Tỏi bóc vỏ rồi băm nhỏ.

Bước 2: Bắc chảo lên bếp, đun sôi dầu ăn. Đến khi dầu nóng thì cho tỏi băm vào phi cho thơm. Chờ đến khi tỏi đã vàng và có mùi thơm thì cho thịt bò đã ướp vào xào trên lửa lớn thật đều tay trong 2 phút. Đến khi thịt bò chín tái và săn lại thì múc thịt ra chén riêng. 

Bước 3: Dùng chảo vừa xào thịt bò cho phần mướp đắng vào cùng với dầu hào rồi đảo đều tay trong 3 phút cho mướp chín. Sau đó cho thịt bò tái lúc nãy vào xào chung. Tiếp tục cho thêm ngò rí cắt nhỏ và đảo đều. Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp. Cuối cùng bày món ăn ra đĩa, rắc thêm tiêu xay cho món ăn thêm hấp dẫn là bạn đã có thể thưởng thức ngay rồi.

Tết Tây mẹ sốt con sốt đi cấp cứu, nữ diễn viên xinh đẹp vẫn hạnh phúc vì món ngon nhức nách chồng nấu