Diễn viên Trung Dũng nấu ăn nhoay nhoáy đãi anh em Lật Mặt, 4-5 món chỉ trong 30 phút

Mâm cơm ngon miệng lại bắt mắt, nhiều món dễ nấu.

Tham khảo mâm cơm nhà chị Thu Hương để có thêm ý tưởng cho mâm cơm nhà mình. Mâm cơm này gồm các món:

- Thịt má đào xá xíu: 55.000đ

- Rau muống luộc: 8.000đ

- Tôm rim tóp mỡ: 125.000đ

- Dưa cải muối: 5.000đ

- Cà bát dầm: 5.000đ

Tổng: 198.000đ

Hôm nay nấu gì: Cơm tối dễ nấu, nhìn là muốn ăn ngay - 1

Chuẩn bị: - 300g thịt má đào - 1 gói ngũ vị hương - 1 củ tỏi - 2 thìa cà phê mật ong - Gia vị: Đường trắng, hạt tiêu xay, 1 muỗng cà phê dầu hào, 3 muỗng cà phê xì dầu.

Chuẩn bị: - 300g thịt má đào - 1 gói ngũ vị hương - 1 củ tỏi - 2 thìa cà phê mật ong - Gia vị: Đường trắng, hạt tiêu xay, 1 muỗng cà phê dầu hào, 3 muỗng cà phê xì dầu.

Thịt mua về rửa sạch để ráo nước. Tỏi bóc vỏ đập dập băm nhuyễn.

Ướp thịt: Cho 1 thìa tỏi băm, 1 thìa dầu hào, 2 thìa xì dầu, 1 thìa bột ngũ vị hương, 1 thìa cà phê hạt tiêu xay, 1 thìa cà phê muối và 1 thìa cà phê đường, 2 thìa cà phê mật ong vào trộn đều rồi dùng màng bọc thực phẩm bảo quản để trong 2-3 tiếng để thịt ngấm đều gia vị. Lưu ý: Khoảng 25-30 phút bạn nên mở ra đảo để thịt ngấm đều gia vị. Nếu thích màu đẹp hơn bạn có thể thêm chút dầu màu điều.

Bạn cho thịt đã tẩm ướp vào nồi chiên không dầu để nhiệt độ khoảng 200 độ C sau 10 phút lấy ra lật các mặt để thịt chín đều và phết nước ướp để thịt không bị khô. Tiếp tục cho vào nướng khoảng 15 phút để thịt chín đều các mặt là được.

Hôm nay nấu gì: Cơm tối dễ nấu, nhìn là muốn ăn ngay - 3

Nguyên liệu: 1 bó rau muống, 1 ít muối.

Nguyên liệu: 1 bó rau muống, 1 ít muối.

Rau muống nhặt bỏ cuống già, rửa sạch. Đun sôi nồi nước có thêm chút muối, cho rau vào luộc cho đến khi chín tới thì vớt ra. Nếu có thời gian bạn có thể cuộn ngọn rau muống lại cho đẹp mắt.

Muối cho vào nước luộc để khiến rau luôn xanh. Nước rau luộc vắt thêm chanh làm canh. Nếu nhà có sấu bạn có thể đun nước luộc với sấu để làm canh.

Hôm nay nấu gì: Cơm tối dễ nấu, nhìn là muốn ăn ngay - 5

Chuẩn bị: 500g tôm, 200g tóp mỡ, nước mắm, dầu ăn, đường, hành lá.

Chuẩn bị: 500g tôm, 200g tóp mỡ, nước mắm, dầu ăn, đường, hành lá.

Toom bóc vỏ, bỏ chỉ, rửa sạch. Phi thơm một ít hành khô với dầu ăn, cho tôm vào đảo đều. Khi tôm chuyển sang màu hồng thì thêm nước mắm vừa ăn vào. Đảo một lúc cho tôm săn lại thì thêm tóp mỡ. Nêm chút đường vừa ăn. Đảo đều cho tôm chắc thịt, tóp mỡ ngấm mắm, đường. Rắc hành lá thái nhỏ, đảo đều rồi tắt bếp.

Chúc các bạn thành công!

Chúc các bạn thành công!

Hôm nay nấu gì: Cơm tối nhìn là thấy mướt mắt, nắng nóng vẫn thèm ăn