Đừng chỉ dùng nước để rửa thịt, thêm 2 bước nữa, thịt mới sạch và an toàn nấu ăn

Để thu hút thực khách và thể hiện độ ngầu, một cô gái vung một cái chảo mì nóng hồi quanh đầu, từ trên xuống dưới, vừa xào vừa nhảy điệu Gangnam style siêu nhộn.

Thịt lợn là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày. Khi mua thịt về, thông thường chúng ra sẽ rửa thịt dưới vòi nước rồi thái, đem luộc sơ rồi chế biến. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, chỉ rửa không bằng nước thịt sẽ không thể nào sạch được, thậm chí thịt còn tanh hơn. 

Do đó, đầu bếp mách bạn mẹo rửa thịt vừa sạch vừa an toàn dưới đây:

Bước đầu tiên, thịt lợn sau khi mua về không nên rửa trực tiếp với nước mà cho vào nước vo gạo và ngâm trong vòng 30 phút. Tại sao lại ngâm nước vo gạo? Vì trong nước vo gạo có nhiều tinh bột và ancaloit nên khi ngâm nước vo gạo có thể dùng làm chất tẩy rửa thực phẩm, cũng có thể nhanh chóng làm tạp chất trong thịt lợn vào nước vo gạo, đồng thời có thể loại bỏ máu trong thịt lợn. 

Đừng chỉ dùng nước để rửa thịt, thêm 2  bước nữa, thịt mới sạch và an toàn nấu ăn - 1

Bước thứ hai, chúng ta cần cho một chút bột mì, muối và giấm trắng vào nước để bắt đầu làm sạch thịt heo.

Chuẩn bị một chậu nước sạch, sau đó cho một ít bột mì, muối và dấm trắng vào nước rồi bắt đầu dùng tay xát trực tiếp vào thịt heo. Vì sau khi cho bột mì, muối và dấm trắng vào, bạn có thể nhanh chóng loại bỏ chất bẩn bám bên ngoài và máu thừa trong thịt heo.

Đừng chỉ dùng nước để rửa thịt, thêm 2  bước nữa, thịt mới sạch và an toàn nấu ăn - 3

Thêm vào đó, những nguyên liệu này có thể đóng một vai trò tốt trong việc khử sạch chất tanh. Nói chung, sau khi chà và rửa khoảng 10 phút, rửa lại bằng nước sạch, như vậy thịt lợn sẽ đặc biệt sạch và không còn mùi tanh nữa, bạn có thể yên tâm mang đi nấu ăn rồi. 

Như vậy, khi rửa thịt, bạn nên nhớ 2 bước trên nhé.

Ngoài ra, đầy bếp cũng mách thêm, nếu không sử dụng nước vo gạo, bạn có thể chỉ dùng nước ấm, muối để ngâm rửa thịt cùng rất sạch. Trước tiên, cho miếng thịt mới mua về vào bát lớn hoặc chậu chuyên rửa thịt, đổ nước ấm vào, thêm ít muối, ngâm trong 15 phút.

Khi hết thời gian, lấy thịt lợn ra và bạn có thể thấy máu trong thịt lợn đã hết bớt. Sau đó tiếp tục để thịt cho vào chậu nước ấm khác. Lặp lại thao tác này cho đến khi thấy nước trong chậu trong.

Đừng chỉ dùng nước để rửa thịt, thêm 2  bước nữa, thịt mới sạch và an toàn nấu ăn - 4

Cuối cùng rửa lại thịt bằng nước sạch. Thịt rửa bằng cách này rất sạch sẽ, dù để làm món ăn gì thì nó cũng không bị khô mà còn mềm nữa. Như vậy, ngâm thịt lợn với nước ấm và muối vừa làm mềm miếng thịt, máu thừa bên trong miếng thịt sẽ hết, đồng thời đánh bay bụi bẩn bề mặt cùng các tạp chất. Điều này làm cho hương vị món ăn tăng sức hấp dẫn hơn nhiều.

Dùng dầu hào, tuyệt đối không cho chung 4 gia vị này, làm sai vừa không ngon lại có hại
Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)