Gái đảm mang cơm mùa dịch, bữa nào cũng giản dị, đồng nghiệp khen nức lời

Những hộp cơm của Thắm tuy không cầu kỳ, kiểu cách nhưng rất ngon và đủ chất. Chẳng thế thỉnh thoảng có đồng nghiệp ăn cùng luôn nhận xét cô nấu ngon, sạch sẽ và đảm bảo sức khoẻ.

Mang cơm đi làm hiện nay đã trở thành một nét văn hóa đẹp của nhiều người làm văn phòng. Mang cơm không chỉ đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm, lại tiết kiệm được thời gian nghỉ ngơi buổi trưa. Bên cạnh đó, tự nấu ăn còn giúp chị em tiết kiệm thêm một khoản chi phí đáng kể.

Đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 có diễn biến ngày càng phức tạp, mang cơm đi làm cũng là một cách để mọi người tự bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình, hạn chế tiếp xúc với nhiều người. Trần Thắm (29 tuổi, Hà Nội) cũng vì thế mà từ một cô nàng thích ngủ nướng đã bắt đầu dậy sớm, tự tay chuẩn bị các hộp cơm ngon, đảm bảo dĩnh dưỡng để mang tới nơi làm việc.

9X chia sẻ, nấu ăn là sở thích của mình nhưng do công việc bận bịu và bản thân trước đây thích ngủ nướng nên Thắm lựa chọn ăn ngoài hàng vào buổi trưa. Thế nhưng từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, các hàng quán đóng cửa để thực hiện giãn cách xã hội, một phần vì cơm ngoài hàng đúng khẩu vị nên cô đã quyết tâm dậy sớm để nấu cơm mang đi làm.

Gái đảm mang cơm mùa dịch, bữa nào cũng giản dị, đồng nghiệp khen nức lời - 1

Trần Thắm

Vì quỹ thời gian vào sáng sớm rất eo hẹp, cho nên Thắm thường chuẩn bị đồ ăn mặn từ tối hôm trước, sau đó bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Sáng hôm sau, 9X chỉ việc hái rau của nhà nấu canh hoặc xào luôn cho tươi ngon. Ngoài ra, chợ cũng gần nhà, cô chỉ việc đi mua 5-10 phút là có rau củ quả tươi để nấu rồi.

Gái đảm mang cơm mùa dịch, bữa nào cũng giản dị, đồng nghiệp khen nức lời - 3

Gái đảm mang cơm mùa dịch, bữa nào cũng giản dị, đồng nghiệp khen nức lời - 4

Thông thường, để chuẩn bị một hộp cơm ngon, tươi, đủ chất để mang đi làm, Thắm sẽ làm 3 món như 1 món canh, 1 món mặn, 1 món xào. Hôm nào ăn đồ nướng như cánh gà hoặc đùi gà nướng thì cô sẽ ướp trước trong tủ mát, sáng ra chỉ cho vào nồi chiên không dầu nướng từ 35-40 phút là xong. Trong khi đợi thịt chín thì Thắm nấu canh và 1 món xào nữa. 

"Mình thường dậy lúc 6h sáng cắm cơm, sau đó vệ sinh cá nhân rồi nấu ăn. Nấu thì tầm 40-45 phút tuỳ món (tính cả thời gian nhặt rau và đi chợ). Tầm 7h là mình chuẩn bị xong xuôi tất cả rồi ăn sáng và đi làm thôi", cô nói.

Gái đảm mang cơm mùa dịch, bữa nào cũng giản dị, đồng nghiệp khen nức lời - 5

Gái đảm mang cơm mùa dịch, bữa nào cũng giản dị, đồng nghiệp khen nức lời - 6

Khi chuẩn bị cơm, Thắm luôn cố gắng đảm bảo bữa ăn của mình luôn phải tinh bột, đạm, chất xơ. Hôm nào chán cơm, cô nàng chuyển sang nấu bún, phở gạo lứt. Chẳng hạn như bún trộn rau củ quả hoặc xào thịt bò, rau cải; bún xào thịt ức gà, cà rốt, ớt chuông...

Gái đảm mang cơm mùa dịch, bữa nào cũng giản dị, đồng nghiệp khen nức lời - 7

Gái đảm mang cơm mùa dịch, bữa nào cũng giản dị, đồng nghiệp khen nức lời - 8

Ngoài ra, Thắm thường xuyên thay đổi thực đơn trong tuần để không bị ngán. Nếu hôm nay ăn thịt lợn thì hôm sau 9X sẽ làm các món từ thịt bò, rồi đến cá, tôm,... Chi phí mỗi bữa cơm "di động" này của Thắm thường dao động từ 35-45 nghìn tùy bữa.

Gái đảm mang cơm mùa dịch, bữa nào cũng giản dị, đồng nghiệp khen nức lời - 9

Gái đảm mang cơm mùa dịch, bữa nào cũng giản dị, đồng nghiệp khen nức lời - 10

Cô tâm sự, việc mang cơm đi làm giúp 9X được ăn theo sở thích, hạn chế ăn vặt bên ngoài mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng. Do ăn những thứ mình nấu nên cô biết cần bổ sung gì và giảm gì để phù hợp với sức khỏe bản thân.

Những hộp cơm của Thắm tuy không cầu kỳ, kiểu cách nhưng rất ngon và đủ chất. Chẳng thế thỉnh thoảng có đồng nghiệp ăn cùng luôn nhận xét cô nấu ngon, sạch sẽ và đảm bảo sức khoẻ.

"Mình đang và sẽ duy trì thói quen này lâu dài. Một phần vì sức khỏe của chính bản thân và cũng rèn dậy sớm để sức khỏe cải thiện, tránh uể oải", Thắm nói.

Gái đảm mang cơm mùa dịch, bữa nào cũng giản dị, đồng nghiệp khen nức lời - 11

Gái đảm mang cơm mùa dịch, bữa nào cũng giản dị, đồng nghiệp khen nức lời - 12

Gái đảm mang cơm mùa dịch, bữa nào cũng giản dị, đồng nghiệp khen nức lời - 13

9X còn làm cả các món bún trộn để mang đi làm

Vợ dậy sớm chuẩn bị cơm hộp mỗi trưa, chồng sung sướng nhắn tin hôm nay ăn hết sạch rồi
Ngọc Lan (Ảnh NVCC) (Phụ Nữ Việt Nam)