Hôm nay ăn gì: Bữa chiều đơn giản mà ngon đủ vị cho ngày lạnh!

Bữa cơm này món nào cũng ngon lại dễ nấu, quan trọng là rất hợp thời tiết.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Cá sốt chua ngọt: 70.000đ

- Canh thịt bò củ cải: 60.000đ

- Đỗ xào: 8.000đ

Tổng: 138.000đ

Hôm nay ăn gì: Bữa chiều đơn giản mà ngon đủ vị cho ngày lạnh! - 1

Hôm nay ăn gì: Bữa chiều đơn giản mà ngon đủ vị cho ngày lạnh! - 2

Nguyên liệu: - 500g cá trắm, 1 tép tỏi, 2 muỗng canh rượu nấu ăn, 1 muỗng cà phê giấm, dầu ăn vừa đủ, 2 nhánh hành lá, 1 miếng gừng nhỏ, 1 muỗng canh sốt cà chua, 1 muỗng cà phê đường, muối ăn vừa đủ.

- Rửa sạch từng miếng cá sau đó để vào bát. Thêm chút muối, 1 thìa rượu nấu ăn vào cá và ướp trong nửa tiếng. Hành, gừng, tỏi rửa sạch, thái nhỏ. Cho dầu vào chảo. Dùng khăn giấy nhà bếp thấm khô cá, rồi cho cá vào chảo chiên cho đến khi các mặt chín vàng. Sau đó cho cá ra đĩa.

- Vẫn trong chảo đó, cho hành, gừng, tỏi vào phi thơm. Sau đó cho rượu nấu ăn, sốt cà chua, nước tương, đường, giấm và nửa bát con nước vào đun cho đến khi nước sốt sệt lại. Cho miếng cá vào, rim cho đến khi nước sốt chua ngọt thấm đều vào từng miếng cá. Lưu ý trong quá trình sốt thỉnh thoảng lật cá để được ngấm đều. Rắc ít hành lá thái nhỏ lên cá là xong.

Hôm nay ăn gì: Bữa chiều đơn giản mà ngon đủ vị cho ngày lạnh! - 3

Hôm nay ăn gì: Bữa chiều đơn giản mà ngon đủ vị cho ngày lạnh! - 5

Nguyên liệu: - 400g thịt bò (chọn diềm thăn cho mềm), 1 củ cải, 1 nhúm hạt tiêu, 1 nắm rau mùi, 10g muối ăn, 2 muỗng canh rượu nấu ăn.

- Củ cải được mệnh danh là nhân sân mùa đông vì ngon và bổ. Củ cải đem gọt vỏ, rửa sạch sau đó bổ thành những miếng to để nấu canh. Thịt bò rửa sạch, sau đó cắt thành các miếng vuông cỡ 2,5cm. Ngâm thịt bò đã thái vào bát nước sạch cho ra hết máu thừa.

- Sau đó vớt ra, cho vào nồi nước lạnh, thêm hành lá và gừng thái chỉ, thêm rượu nấu ăn rồi đun sôi trên lửa lớn. Hớt bỏ bọt.

- Sau đó vớt thịt bò ra rửa lại với nước ấm cho sạch. Sau đó thịt bò vào nồi, thêm hành lá, gừng, thêm nước xâm xấp thịt bò, đun sôi trên lửa lớn sau đó hạ lửa, đun nhỏ lửa trong 1 giờ. Sau đó cho củ cải vào, nấu trong 20 phút nữa. Khi thịt bò mềm, nêm muối và hạt tiêu vừa ăn. Sau đó rắc rau mùi thái nhỏ lên, múc canh thịt bò củ cải ra bát, ăn nóng.

Hôm nay ăn gì: Bữa chiều đơn giản mà ngon đủ vị cho ngày lạnh! - 6

Hôm nay ăn gì: Bữa chiều đơn giản mà ngon đủ vị cho ngày lạnh! - 7

Chuẩn bị: - 400 gam đỗ, 5 tép tỏi, 1 quả ớt đỏ khô (tùy ý), 1 nhúm tiêu, 2 nhánh hành lá, 2 thìa dầu hào, một chút dầu ăn

Đỗ mua những quả non vừa phải, không sâu hỏng rồi cắt hai đầu, tước sạch xơ sau đó rửa sạch. Thái chéo đỗ. Đun sôi một nồi nước, thêm xíu muối và vài giọt dầu ăn vào. Sau đó cho đỗ vào chần sơ khoảng 1 phút rồi vớt ra ngay. Xả ngay đỗ dưới vòi nước lạnh, để ráo. Tỏi bóc vỏ, đập dập rồi băm nhỏ. Hành lá thái nhỏ.

Cho chảo lên bếp, thêm dầu ăn, đun nóng. Cho tỏi, ớt khô, hạt tiêu vào phi thơm rồi cho đỗ vào xào nhanh tay trên lửa lớn. Nêm chút muối, dầu hào vừa miệng, đảo một lát là đỗ chín thì tắt bếp, cho ngay ra đĩa ăn nóng.

Hôm nay ăn gì: Bữa chiều đơn giản mà ngon đủ vị cho ngày lạnh! - 8

Chúc các bạn thành công!

Hôm nay nấu gì: Bữa tối đơn giản nhưng đủ vị ngon