Hôm nay ăn gì: Bữa chiều ngon miệng đủ chất, có món siêu thanh mát hợp ngày hè

Thịt bò xào cần tây đậm đà, nộm hoa chuối tôm thịt tươi ngon thanh mát... đảm bảo cả nhà sẽ thích.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Thịt bò xào cần tây: 65.000đ

- Đỗ luộc: 10.000đ

- Nộm hoa chuối tôm thịt: 45.000đ

- Giá đỗ xào hẹ: 10.000đ

Tổng: 130.000đ

Hôm nay ăn gì: Bữa chiều ngon miệng đủ chất, có món siêu thanh mát hợp ngày hè - 1

Hôm nay ăn gì: Bữa chiều ngon miệng đủ chất, có món siêu thanh mát hợp ngày hè - 2

Nguyên liệu: 200g thịt bò, 100g cần tây, 1 lòng trắng trứng gà, 4 tép tỏi, ớt đỏ (tùy theo khẩu vị), muối, 2 muỗng nước tương, 1 muỗng tinh bột khoai lang, 1 mẩu gừng, dầu ăn vừa đủ, một ít nước lọc

Trước tiên, hãy rửa sạch thịt bò, sau đó thái thành những lát mỏng ngang thớ. Nhớ rằng thịt bò phải được thái ngang thớ, nếu không thịt sẽ dai, không ngon.

Cho thịt bò vào bát tô, thêm 1 lòng trắng trứng gà, 2 muỗng nước tương, một ít nước lọc và 1 muỗng tinh bột khoai lang vào bát thịt bò. Đeo gang tay rồi dùng tay bóp đều để nguyên liệu phủ đều thịt bò, sau đó cho 1 thìa dầu ăn vào, đảo đều, ướp khoảng 15 phút. Lòng trắng trứng gà sẽ giúp thịt bò mềm hơn khi xào. Ngoài ra, ướp cùng chút tinh bột và dầu ăn làm thịt bò sẽ không bị mất nước khi xào, càng mềm ngon. Vì thế, chị em đừng quên bước này nhé!

Cần tây bỏ rễ, nhặt bỏ lá già, rửa sạch, cắt khúc nhỏ. Gừng gọt vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ. Tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ cho ra đĩa để dùng sau. 

Đổ một lượng dầu ăn thích hợp vào nồi, đun nóng, khi nhiệt độ dầu nóng đến 60% thì cho thịt bò vào xào trên lửa lớn, xào đến khi thịt bò chuyển màu rồi cho ra bát để dùng sau.

Để lại một ít dầu trong nồi, cho gừng băm và tỏi băm vào xào cho thơm, cho ớt vào tiếp tục đảo đều. Sau khi hạt tiêu được xào chín tới thì cho cần tây vào, tiếp tục xào trên lửa lớn rồi nêm một chút muối cho vừa ăn, không nên xào quá lâu cần tây, nếu không màu sẽ không được xanh và không còn giòn. Sau đó cho thịt bò đã xào trước vào, nêm nếm lại gia vị, muối cho vừa miệng, đảo 1 phút ở lửa lớn thì cho thịt bò xào cần tây ra đĩa ngay để tránh làm thịt bò bị dai.

Hôm nay ăn gì: Bữa chiều ngon miệng đủ chất, có món siêu thanh mát hợp ngày hè - 3

Hôm nay ăn gì: Bữa chiều ngon miệng đủ chất, có món siêu thanh mát hợp ngày hè - 5

Chuẩn bị: 400g đỗ, 2 nhúm muối

Đun sôi nước, thả nhúm muối vào để giữ màu xanh cho đỗ. Cho đỗ đã nhặt sạch, bẻ khúc và rửa sạch vào nồi. Luộc đến khi đỗ chín, vớt ra. Nước luộc làm nước canh.

Hôm nay ăn gì: Bữa chiều ngon miệng đủ chất, có món siêu thanh mát hợp ngày hè - 6

Hôm nay ăn gì: Bữa chiều ngon miệng đủ chất, có món siêu thanh mát hợp ngày hè - 7

Chuẩn bị: 1 cái bắp chuối (hoa chuối), 100g thịt ba chỉ, 100g tôm, 1 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh tỏi, 1/2 muỗng cà phê ớt băm nhuyễm, 2 muỗng cá canh nước cốt chanh, 1 muỗng canh tương ớt

Hoa chuối lấy phần non bào mỏng, ngâm trong nước cốt chanh để không bị thâm đen. Bắc ít nước sôi, cho muối vào, rồi cho thịt ba chỉ và tôm vào luộc chín, vớt ra xả ngay vào nước lạnh. Tôm lột vỏ, bỏ chỉ đen. Thịt chỉ cắt sợi.

Hòa nước trộn: 1 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh tỏi, 1/2 muỗng cà phê ớt băm nhuyễm, 2 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng canh tương ớt, trộn đều.

Sau đó vớt phần hoa chuối ngăm trong nước, vắt sơ cho ráo, cho vào tô, cho tất cả nguyên liệu và nước sốt vào rồi cho rau răm cắt nhỏ vào, trộn đều. Cho ra đĩa, rắc hành tím phi vàng và mè đen lên trên.

Hôm nay ăn gì: Bữa chiều ngon miệng đủ chất, có món siêu thanh mát hợp ngày hè - 8

Hôm nay ăn gì: Bữa chiều ngon miệng đủ chất, có món siêu thanh mát hợp ngày hè - 9

Nguyên liệu: - 1 nắm lá hẹ, 3 lạng giá đỗ, muối, tiêu, giấm trắng, tỏi, bột nêm

Giá đỗ mua về rửa sạch phần vỏ còn dính lại rồi để ráo. Hẹ nhặt sạch gốc, bỏ phần lá bị vàng, rửa sạch, để ráo. Sau đó cắt hẹ thành từng khúc, để riêng.

Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Đun nóng một ít dầu ăn trong chảo rồi cho tỏi vào phi thơm. Nếu bạn thích hành khô thì có thể sử dụng hành khô thay thế tỏi. Khi phi thơm tỏi băm nên để lửa nhỏ, vì nếu để lửa quá lớn không kiểm soát được, tỏi rất dễ bị cháy, cũng ảnh hưởng đến hương vị món ăn sau này.

Sau đó cho lá hẹ vào xào một lúc, sau khi lá hẹ mềm thì cho giá đỗ xanh vào xào với lửa lớn trong 1,5 phút. Cuối cùng, cho hạt tiêu vừa đủ, muối vừa ăn, một ít giấm trắng và bột nêm (tùy ý) vào để món giá đỗ xào lá hẹ có vị chua chua, ngon miệng và tăng cường sinh lực cho lá lách. Đảo 2 lần rồi tắt bếp.

Hôm nay ăn gì: Bữa chiều ngon miệng đủ chất, có món siêu thanh mát hợp ngày hè - 10

Chúc các bạn thành công!

Hôm nay ăn gì: Bữa ăn chưa đến 100 nghìn được 4 món giản dị nhưng trôi cơm
Minh Ngọc (Tổng hợp, Ảnh: Internet) (Phụ Nữ Việt Nam)