Hôm nay ăn gì: Bữa cơm toàn món quen chỉ 150 nghìn vẫn ngon, hợp khẩu vị cả nhà

Thịt bò xào bắp cải đậm đà, canh sườn hạt sen bổ dưỡng, nộm củ đậu chua ngọt thanh mát... chắc chắn sẽ khiến cả nhà mê mẩn.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Thịt bò xào bắp cải: 72.000đ

- Canh sườn hạt sen: 45.000đ

-  Nộm củ đậu: 15.000đ

- Ngô chiên: 15.000đ

Tổng: 147.000đ

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm toàn món quen chỉ 150 nghìn vẫn ngon, hợp khẩu vị cả nhà - 1

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm toàn món quen chỉ 150 nghìn vẫn ngon, hợp khẩu vị cả nhà - 3

Chuẩn bị: 250g thịt bò, 500g bắp cải, gừng, tỏi, hành khô, dầu ăn, gia vị

Đun nóng dầu ăn trong chảo, cho gừng và tỏi băm nhỏ vào xào thơm sau đó cho thịt bò vào xào ở lửa lớn, đảo nhanh tay, cho gia vị vừa miệng vào, đảo đều. Thịt bò chín tái thì cho ra đĩa. Vẫn chảo đó, cho hành khô vào xào thơm, cho bắp cải vào xào, đảo với một chút gia vị cho vừa miệng. Khi bắp cải gần chín thì cho thịt bò vào, đảo 1-2 phút cho thịt bò chín hoàn toàn là xong.

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm toàn món quen chỉ 150 nghìn vẫn ngon, hợp khẩu vị cả nhà - 4

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm toàn món quen chỉ 150 nghìn vẫn ngon, hợp khẩu vị cả nhà - 5

Chuẩn bị: 200gr sườn, 100gr hạt sen, 2 thìa nhỏ nước mắm, 1 nhánh hành lá, 1,5- 2 lít nước và 1 thìa mì chính nếu thích.

Sườn chặt miếng chữ nhật nhỏ vừa phải, sau đó sơ chế sạch bằng muối trắng và rửa lại với nước. Cho sườn vào nồi nước sôi để chần qua (sườn sẽ thơm hơn khi nấu canh và sẽ không bị nổi bọt). Sau khi chần sơ qua xong vớt sườn vào rổ cho ráo nướcHạt sen rửa sạch sau đó ngâm với nước trong thời gian khoảng từ 1-2 tiếng.

Sau thời gian ngâm nước xong cho hạt sen vào nồi cho nước vào đun đến khi sôi, chắt đổ nước đi (việc làm sẽ giúp hạt sen thơm ngon hơn và loại bỏ được tạp chất qua lớp bọt trắng nổi lên). Cho hạt sen cùng sườn, nêm thêm gia vị nước mắm và nước vừa đủ vào nồi hầm đến khi hạt sen và sườn mềm là được. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng.

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm toàn món quen chỉ 150 nghìn vẫn ngon, hợp khẩu vị cả nhà - 6

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm toàn món quen chỉ 150 nghìn vẫn ngon, hợp khẩu vị cả nhà - 7

Chuẩn bị: 1 bắp ngô ngọt tách hạt, 1 lòng trắng trứng gà, bột chiên giòn, bột khoai tây, dầu ăn

Cho ngô hạt vào bát to. Trộn 1 lòng trắng trứng gà vào bát ngô sau đó trộn bột chiên giòn và bột khoai tây theo tỷ lệ: 2-1.

Trộn đều rồi cho ngô vào rổ xóc nhẹ để rơi bớt bột thừa. Đun dầu hơi nóng rồi cho ngô vào chiên với lửa vừa. Ngô săn lại thì đảo nhẹ tay. Được 1 lát thì vớt ngô ra, khi ăn chiên lại thêm lần nữa cho vàng.

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm toàn món quen chỉ 150 nghìn vẫn ngon, hợp khẩu vị cả nhà - 8

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm toàn món quen chỉ 150 nghìn vẫn ngon, hợp khẩu vị cả nhà - 9

Chuẩn bị: Củ đậu: 400g;  1 củ cà rốt nhỏ (100g); 1 miếng bắp cải tím (100g), nếu không có bạn sử dùng bắp cải trắng bình thường; 1 củ tỏi, 2 trái ớt, 1 trái chanh, vài nhánh rau mùi, 50g lạc; Nước mắm, đường.

Củ đậu và cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng sau đó thái sợi nhỏ. Bắp cải tím thái sợi nhỏ, rửa sạch, để ráo. Rau mùi nhặt bỏ rễ, lá úa, giập, rửa sạch. Lạc rang chín, bỏ vỏ, giã giập. Tỏi bóc vỏ, đập giập, bằm nhỏ. Ớt rửa sạch, xắt lát.

Pha nước mắm trộn nộm từ 1 thìa nước mắm, 1,5 thìa đường, 1 thìa nước cốt chanh, tỏi bằm, ớt sao. Chú ý: bạn có thể điều chỉnh tỷ lệ pha tùy thuộc độ mặn của nước mắm và khẩu vị của mình sao cho vừa ăn là được.

Cho các nguyên liệu (củ đậu, cà rốt, bắp cải) vào 1 cái tô lớn trộn thật đều. Sau đó cho từ từ phần nước trộn nộm ở trên vào tiếp tục trộn đều, nêm nếm vừa ăn. Cuối cùng cho rau mùi xắt nhỏ, 2/3 chỗ lạc rang chín giã giập ở trên vào trộn cùng. Cho ra đĩa rồi rắc phần lạc rang còn lại lên trên là được.

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm toàn món quen chỉ 150 nghìn vẫn ngon, hợp khẩu vị cả nhà - 10

Chúc các bạn thành công!

Hôm nay ăn gì: Nói chán cơm, vợ nấu bữa tối 4 món cả nhà lại đòi ăn ngay
Theo Minh Ngọc (Tổng hợp) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)