Hôm nay ăn gì: Chồng con kêu đói, vợ nấu 4 món này vừa cho lên mâm đã hết bay

Thịt bò nấm viên sốt cà chua đậm đà thơm nức, nộm củ đậu giòn mát, canh bí đỏ nấu tôm siêu bổ dưỡng... sẽ khiến bữa cơm chiều thêm ngon và hấp dẫn.

Hôm nay ăn gì: Chồng con kêu đói, vợ nấu 4 món này vừa cho lên mâm đã hết bay - 1

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Bò nấm viên sốt cà chua: 90.000đ

- Canh bí đỏ nấu tôm: 25.000đ

- Lạc rang xào sa tế: 15.000đ

- Nộm củ đậu chua ngọt: 15.000đ

Tổng: 145.000đ

Hôm nay ăn gì: Chồng con kêu đói, vợ nấu 4 món này vừa cho lên mâm đã hết bay - 3

Hôm nay ăn gì: Chồng con kêu đói, vợ nấu 4 món này vừa cho lên mâm đã hết bay - 4

Chuẩn bị: 300gr thịt bò xay, khoảng 10 cây nấm hương, 3 củ hành khô, 1 mớ hành lá, 2 - 3 quả cà chua, nước mắm và mì chính theo khẩu vị

Nấm hương, hành lá, hành củ và cà chua rửa sạch bóc vỏ. Sau đó ngâm nấm hương vào bát nước nóng để nấm hương được mềm lại. Tiếp theo, thịt bò băm để ra bát âu và cho gia vị nước mắm vào ướp khoảng 5-10 phút. Sau khi nấm hương được mềm lai thái chỉ nhỏ, hành củ, hành lá cũng thái hạt lựu nhỏ, cho nấm hành vào và trộn đều cùng thịt băm, viên thành những viên tròn đều vừa miệng.

Tiếp tục chuẩn bị chảo nóng có dầu và cho những viên bò vào chiến cho se vàng các mặt đến khi các mặt se vàng đều là được. Cà chua thái những miếng nhỏ. Gắp những viên bò ra đĩa và vẫn chảo ấy cho cà chua vào sốt, cho thêm 1/2 bát nước và nêm nếm thêm gia vị nước mắm, mì chính cho vừa miệng theo sở thích (nếu sốt cà chua bị chua quá ta có thể cho 1 thìa nhỏ đường để giảm bớt vị chua). Khi sốt cà chua chín nhuyễn cho những viên thịt bò nấm vào và sốt thêm khoảng 7-10 phút cho viên bò được ngấm hoà quyện cùng sốt và chua là xong. Rắc thêm chút hành hoa và hành lá thái nhỏ.

Hôm nay ăn gì: Chồng con kêu đói, vợ nấu 4 món này vừa cho lên mâm đã hết bay - 5

Hôm nay ăn gì: Chồng con kêu đói, vợ nấu 4 món này vừa cho lên mâm đã hết bay - 6

Chuẩn bị; 300gr bí đỏ, 100gr tôm tươi, 1 của hành, hành lá, rau mùi, 2 thìa nước mắm, 1 thìa bột nêm

Tôm rửa sạch với nước muối loãng, bỏ đầu, cắt đuôi và ướp cùng nước mắm, hành củ nhăm. Hành củ thái hạt lựu rồi cho vào chảo có dầu nóng rồi chiên hành thơm vàng.

Tiếp theo cho tôm đã tẩm ướp vào rang cho tôm chín đỏ hồng. Khi tôm đã chín đều cho bí đã thái miếng mỏng vào xào cùng để bí và tôm cùng được ngấm gia vị. Tiếp tục cho 1 bát to nước vào rồi hầm bí tôm trong 20 phút để bí ngô chín mềm cùng tôm, nêm thêm 1 thìa nhỏ hạt nêm rồi tắt bếp. Múc bí hầm tôm ra bát âu to và thêm hành mùi thái chỉ vào, thưởng thức canh hầm nóng hổi thơm ngọt lạ miệng.

Hôm nay ăn gì: Chồng con kêu đói, vợ nấu 4 món này vừa cho lên mâm đã hết bay - 7

Hôm nay ăn gì: Chồng con kêu đói, vợ nấu 4 món này vừa cho lên mâm đã hết bay - 8

Chuẩn bị: Củ đậu: 400g;  1 củ cà rốt nhỏ (100g);   1 miếng bắp cải tím (100g), nếu không có bạn sử dùng bắp cải trắng bình thường; 1 củ tỏi, 2 trái ớt, 1 trái chanh, vài nhánh rau mùi, 50g lạc; Nước mắm, đường.

Củ đậu và cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng sau đó thái sợi nhỏ. Bắp cải tím thái sợi nhỏ, rửa sạch, để ráo. Rau mùi nhặt bỏ rễ, lá úa, giập, rửa sạch. Lạc rang chín, bỏ vỏ, giã giập. Tỏi bóc vỏ, đập giập, bằm nhỏ. Ớt rửa sạch, xắt lát.

Pha nước mắm trộn nộm từ 1 thìa nước mắm, 1,5 thìa đường, 1 thìa nước cốt chanh, tỏi bằm, ớt sao. Chú ý: bạn có thể điều chỉnh tỷ lệ pha tùy thuộc độ mặn của nước mắm và khẩu vị của mình sao cho vừa ăn là được.

Cho các nguyên liệu (củ đậu, cà rốt, bắp cải) vào 1 cái tô lớn trộn thật đều. Sau đó cho từ từ phần nước trộn nộm ở trên vào tiếp tục trộn đều, nêm nếm vừa ăn. Cuối cùng cho rau mùi xắt nhỏ, 2/3 chỗ lạc rang chín giã giập ở trên vào trộn cùng. Cho ra đĩa rồi rắc phần lạc rang còn lại lên trên là được.

Hôm nay ăn gì: Chồng con kêu đói, vợ nấu 4 món này vừa cho lên mâm đã hết bay - 9

Hôm nay ăn gì: Chồng con kêu đói, vợ nấu 4 món này vừa cho lên mâm đã hết bay - 10

Chuẩn bị: 100gr lạc, 1,5 thìa nhỏ sa tế, 1,5 thìa nhỏ tương ớt, 2 thìa nhỏ dầu rán, 1 quả ớt, 2 thìa nhỏ gia vị bột nêm, 1 thìa nhỏ đường, một chút hành lá.

Bắc chảo sâu lòng lên bếp để chảo có độ nóng sau đó cho lạc đã xát vỏ vào rang trong quá trình rang lạc, đảo đều tay và để lửa mứt vừa phải để lạc được chín vàng đều (hoặc lạc rang xong xát bỏ vỏ).

Pha sốt sa tế ớt cay như số lượng đã chuẩn bị: cho sa tế, tương ớt, bột nêm, đường, dầu ăn vào một bát và khuấy cho hỗn hợp được hoà quyện đều cùng nhau.

Tiếp theo, cho hỗn hợp sa tế cay vào chảo lạc đã rang chín, đảo thật nhanh và đều tay (với nhiệt độ lửa nhỏ nhất) đến khi hỗn hợp sệt và bám đều từng hạt lạc. Chuẩn bị: ớt và hành thái nhỏ đến khi lạc bám đủ sa tế cay bắt đầu cho vào và đảo thêm 2-3 phút là được.

Hôm nay ăn gì: Chồng con kêu đói, vợ nấu 4 món này vừa cho lên mâm đã hết bay - 11

Chúc các bạn thành công!

Hôm nay ăn gì: Nắng nóng đỉnh điểm, vợ nấu ngay bữa cơm này giúp cả nhà giải nhiệt
Theo Minh Ngọc (Tổng hợp) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)