Hôm nay ăn gì: Mát trời làm mâm cơm siêu rẻ 70k nhưng "đắt khách" bất ngờ

Không có sơn hào hải vị hay những món đắt tiền những bữa cơm dân dã này chắc chắn sẽ trôi cơm vô cùng.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Trứng cút kho: 25.000đ

- Cà pháo muối chua xào tóp mỡ: 25.000đ

- Su su luộc: 10.000đ

- Lạc rang xào sa tế: 10.000đ

Tổng: 70.000đ

Chuẩn bị: - 30 quả trứng cút, 2 cánh hoa hồi, 2 mảnh quế, 3 lá nguyệt quế, 3g hạt thì là, 2 quả thảo quả, 1 quả ớt (không ăn cay có thể bỏ qua), 3 thìa nước tương, 1 thìa muối, một ít bột nêm, 2 củ tỏi, 20ml bia, hạt tiêu vừa đủ (không ăn cay có thể bỏ qua).

Lưu ý: Các loại gia vị như hoa hồi, quế, lá nguyệt quế, thảo quả... đều có bán theo gói ở siêu thị. Hoặc bạn tìm mua ở hàng Đông y.

Cho trứng cút vào nồi, đổ thêm 2 bát nước, đun sôi ở lửa vừa khoảng 10 phút. Sau đó vớt trứng cút ra, ngâm nước lạnh 5 phút, bóc vỏ, rửa sạch. Đun nóng dầu trong chảo, cho hạt tiêu, tỏi thái lát, hạt thì là vào đảo khoảng nửa phút rồi vớt ra bỏ đi. Sau đó cho quế, lá nguyệt quế, ớt, hoa hồi, thảo quả vào xào vài giây.

Đổ trứng cút vào, đảo đều. Tiếp tục, thêm nước tương, muối, bột nêm vào, tiếp tục đảo đều tay trong 1 phút. Đậy vung đun nhỏ lửa khoảng 2 phút hoặc cho đến khi trứng cút ngấm gia vị và đều màu. Sau đó đổ bia vào, đậy nắp nồi và tiếp tục đun khoảng 3 phút ở lửa vừa, chú ý khi đun phải thường xuyên mở nắp và quan sát để nước không cạn làm cháy nồi. Bạn có thể nấu nhỏ lửa cho đến khi nước kho trứng sệt lại thì tắt bếp. Cho trứng cút kho ra đĩa thưởng thức cùng cơm. 

Chuẩn bị: 400g su su, muối

Su su gọt vỏ, rửa sạch, bổ miếng vừa ăn. Đun sôi nồi nước, thêm xíu muối rồi cho su su vào luộc chín, xếp ra đĩa. Nước su su luộc làm canh.

Chuẩn bị: 100gr lạc, 1,5 thìa nhỏ sa tế, 1,5 thìa nhỏ tương ớt, 2 thìa nhỏ dầu rán, 1 quả ớt, 2 thìa nhỏ gia vị bột nêm, 1 thìa nhỏ đường, một chút hành lá.

Bắc chảo sâu lòng lên bếp để chảo có độ nóng sau đó cho lạc đã xát vỏ vào rang trong quá trình rang lạc, đảo đều tay và để lửa mứt vừa phải để lạc được chín vàng đều (hoặc lạc rang xong xát bỏ vỏ).

Pha sốt sa tế ớt cay như số lượng đã chuẩn bị: cho sa tế, tương ớt, bột nêm, đường, dầu ăn vào một bát và khuấy cho hỗn hợp được hoà quyện đều cùng nhau.

Tiếp theo, cho hỗn hợp sa tế cay vào chảo lạc đã rang chín, đảo thật nhanh và đều tay (với nhiệt độ lửa nhỏ nhất) đến khi hỗn hợp sệt và bám đều từng hạt lạc. Chuẩn bị: ớt và hành thái nhỏ đến khi lạc bám đủ sa tế cay bắt đầu cho vào và đảo thêm 2-3 phút là được.

Nguyên liệu: - Cà pháo muối, tóp mỡ, hành lá, tỏi, mỡ lợn

Mỡ mua về rửa sạch, thái miếng vừa ăn cho lên chảo rán vàng thu được tóp mỡ để riêng. Lưu ý khi rán mỡ lợn, để mỡ luôn trắng, thơm nên chần trước mỡ. Sau đó khi rán, thêm vào nồi mỡ một ít nước để tránh mỡ bị cháy nồi đồng thời làm mỡ trắng hơn. Ngoài ra, nước cũng sẽ bay hơi trong quá trình rán bên bạn yên tâm. Lúc rán, cũng có thể thêm ít muối để mỡ có thể để được lâu và thơm.

Cà pháo muối xổi hoặc muối đã chua đem bỏ hạt. Loại cà pháo đã chua thường ruột bên trong mềm bỏ hạt rất dễ. Chỉ lấy phần vỏ cà vì đỡ chua hơn nữa lại giòn giòn. Cho mỡ vào chảo, đun nóng. Thực ra bạn có thể sử dụng dầu ăn tuy nhiên dùng mỡ sẽ thơm hơn. Khi mỡ nóng, cho tỏi vào phi thơm rồi cho cà vào xào cùng. Nêm nếm gia vị vừa ăn. Nếu bạn thích cà có vị chua chua ngọt ngọt thìt có thể cho thêm sốt chua ngọt của Thái để thêm vào.

Cà gần được thì cho tóp mỡ vào, xào đều để tóp mỡ ngấm gia vị. Cuối cùng, rắc chút hành lá vào, đảo đều rồi bắc ra. 

Chúc các bạn thành công!

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều dễ nấu nhưng ngon miệng, cả nhà ăn không ai muốn đứng lên
Theo Minh Ngọc (Tổng hợp) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)