Từng tưởng sẽ chết, 8X bị ung thư lạc quan chiến thắng bệnh tật, yêu nấu ăn mỗi ngày

Nhờ có nghị lực sống cùng sự chăm sóc động viên của chồng và gia đình hai bên, chị Thu Hường đã có thể chiến thắng căn bệnh ung thư đáng sợ để trở lại với cuộc sống bình thường, được làm điều mình thích và nấu ăn mỗi ngày.

Từng tưởng sẽ chết, 8X bị ung thư lạc quan chiến thắng bệnh tật, yêu nấu ăn mỗi ngày - 1

Với nhiều người, hạnh phúc có thể là công danh, sự nghiệp, tiền tài, là tình yêu đuôi lứa, là sự viên mãn trong mọi mối quan hệ... nhưng với một số khác, hạnh phúc đơn giản là bữa ăn gia đình, có đầy đủ các thành viên quây quần bên nhau, được nghe người thân khen ngợi "cơm hôm nay thật hấp dẫn".

Chị Thu Hường (34 tuổi, Hà Nội) cũng vậy, dù số phận đã từng gieo vào chị căn bệnh ung thư đáng sợ, nhưng trong những lúc bấp bênh về sức khỏe, 8X vẫn luôn tích cực, gửi gắm tình yêu và hạnh phúc, khát vọng sống qua những mâm cơm gia đình do chính tay mình nấu.

Từng tưởng sẽ chết, 8X bị ung thư lạc quan chiến thắng bệnh tật, yêu nấu ăn mỗi ngày - 3

Có lẽ như nhiều chị em phụ nữ khác, chị Thu Hường rất thích vào bếp và nấu ăn mỗi ngày. Chị tâm sự, sở thích bếp núc của mình bắt nguồn từ gia đình, bố là người thích ăn cơm còn mẹ lại nấu rất ngon. Đến giờ, thừa hưởng gen khéo tay từ mẹ mà chị đã có thể chế biến được rất nhiều món hấp dẫn, chẳng thế ông xã của 8X luôn khen "đồ vợ anh làm là ngon nhất". Với chị Thu Hường, một cuộc sống có vợ nấu cơm, chồng vui vẻ thưởng thức mới thực sự là hạnh phúc.

Từng tưởng sẽ chết, 8X bị ung thư lạc quan chiến thắng bệnh tật, yêu nấu ăn mỗi ngày - 4

Từng tưởng sẽ chết, 8X bị ung thư lạc quan chiến thắng bệnh tật, yêu nấu ăn mỗi ngày - 5

Thế nhưng, sự bình yên của cặp vợ chồng son đã bị xáo trộn bởi biến cố sức khỏe ập đến bất ngờ. Sau 5 năm kết hôn, vào 2018, trong một lần tình cờ đi khám sức khỏe định kỳ cùng cơ quan, chị bị nghi ngờ mắc ung thư. Đi khám chuyên sâu, sau 1 tháng có kết quả, 8X không thể tin nổi mình mắc ung thư tế bào lympho.

Từng tưởng sẽ chết, 8X bị ung thư lạc quan chiến thắng bệnh tật, yêu nấu ăn mỗi ngày - 6

Từng tưởng sẽ chết, 8X bị ung thư lạc quan chiến thắng bệnh tật, yêu nấu ăn mỗi ngày - 7

Chị tâm sự, bản thân vẫn còn nhớ như in cảm giác ngày cầm trên tay tờ kết quả bệnh án. Đầu tiên là không thể tin nổi. Chị đã từng hi vọng mình chỉ ốm thôi chứ không phải là ung thư. "Nó sẽ là một dạng bệnh nào đó dễ chữa và sống lâu hơn chăng? Nhưng nhìn tờ kết quả thì mình biết mình sai rồi. Mình ốm thật và căn bệnh ấy ghi rõ ràng trên giấy là ung thư. Sau phút bàng hoàng thì có hàng ngàn câu vì sao hiện ra trong đầu, tại sao lại là mình? Mình vẫn còn quá trẻ? Tại sao lại là ung thư? Trong vô vàn căn bệnh khác có thể chữa khỏi thì tại sao lại là ung thư. Lúc ấy mình chưa hiểu gì về ung thư, chỉ nghĩ đơn giản, bị ung thư thì chắc chắn chết chắc rồi".

Từng tưởng sẽ chết, 8X bị ung thư lạc quan chiến thắng bệnh tật, yêu nấu ăn mỗi ngày - 8

Thế nhưng, bằng nghị lực sống và sự khát khao được bình phục sức khỏe, nên trong suốt quá trình điều trị, chị Thu Hường vô cùng lạc quan, vui vẻ. Để làm được điều này, bên cạnh chị luôn có nguồn động lực to lớn là chồng và gia đình 2 bên nội ngoại. Chị may mắn được mọi người ở bên và chăm sóc tận tình chu đáo.

Từng tưởng sẽ chết, 8X bị ung thư lạc quan chiến thắng bệnh tật, yêu nấu ăn mỗi ngày - 9

8X chia sẻ, quy trình điều trị của mình giống như nhiều bệnh nhân ung thư khác nhưng khó khăn hơn vì phải đổi hóa chất 2 lần, phải mổ vét hạch ung thư... đau đớn chồng chất đau đớn nhưng chị vẫn luôn chịu đựng, vừa vì bản thân, vừa vì chồng và gia đình, những người luôn ở bên chị những lúc khó khăn nhất.

"Mình phải đổi hoá chất đến 2 lần vì truyền hoá chất đến toa 3-4 thì không được được. Trong vòng 3 tháng nhập viện, mình phải mổ vét hạch ung thư đến 2 lần. Đau đớn kinh khủng, mổ phanh với vết mổ dài hơn 20 phân. Lần đầu mổ sức khoẻ của mình hồi phục nhanh lắm, hơn 1 ngày có thể dậy tập đi được. Nhưng từ lần mổ thứ 2 mình mất đúng 21 ngày mới có thể đi được. Nhưng cái sự đau nhất đó chính là mổ xong phải chuyền hoá chất luôn, nên vừa đau vết thương mổ hành và đau hoá chất hành, nó thật sự rất là kinh khủng", chị Thu Hường rùng mình nhớ lại.

Từng tưởng sẽ chết, 8X bị ung thư lạc quan chiến thắng bệnh tật, yêu nấu ăn mỗi ngày - 10

Như đã nói, chị Thu Hường vô cùng may mắn và hạnh phúc khi luôn có chồng ở bên động viên, an ủi, chăm sóc tận tình khi biết vợ bị ung thư. Anh đã xin phép cơ quan đổi lịch làm việc từ hành chính sang làm ca để có thể ở bên chị nhiều hơn. 

"Nói thật nếu trong quá trình điều trị không có chồng và gia đình ở bên chắc mình không thể vượt qua được căn bệnh ung thư này mất", 8X xúc động nói.

Từng tưởng sẽ chết, 8X bị ung thư lạc quan chiến thắng bệnh tật, yêu nấu ăn mỗi ngày - 11

Từng tưởng sẽ chết, 8X bị ung thư lạc quan chiến thắng bệnh tật, yêu nấu ăn mỗi ngày - 12

Dù là bệnh nhân, chịu nhiều đau đớn về thể chất trong suốt quá trình điều trị nhưng chị Thu Hường cũng không coi mình là người chỉ nằm chữa bệnh, đón nhận toàn bộ sự chăm sóc của mọi người. Chị luôn tranh thủ vận động và vào bếp nấu ăn bất cứ khi nào có thể.

8X nhớ lại, quá trình điều trị của mình là 21 ngày trên 1 toa hoá chất, tức là cứ truyền hoá chất 2 ngày thì được nghỉ 19 ngày rồi mới đến lượt truyền lần sau. Mặc dù nói nhẹ nhàng như vậy nhưng có đến 10 ngày trong 19 ngày là cơ thể chị đau vì hoá chất hành hạ nên hầu như việc chăm sóc, nấu ăn chị có mẹ, chị gái và cháu gái làm hết. Còn lại 9 ngày sau đó, khi đỡ đau, có thể đi lại, chị sẽ vào bếp. Cảm giác được làm chủ sức khỏe, được nấu món ăn mình thích, làm việc mình muốn đối với chị lúc ấy đã là may mắn lắm rồi. 

Từng tưởng sẽ chết, 8X bị ung thư lạc quan chiến thắng bệnh tật, yêu nấu ăn mỗi ngày - 13

Từng tưởng sẽ chết, 8X bị ung thư lạc quan chiến thắng bệnh tật, yêu nấu ăn mỗi ngày - 11

Những mâm cơm vừa điều trị bệnh vừa nấu của chị Hường

Vì là bệnh nhân ung thư nên khi ấy 8X cũng vô cùng ý thức về chế độ ăn uống phải lành mạnh, cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Những lúc khỏe hiếm hoi đó, chị vẫn luôn nấu cho cả nhà 4-5 người thường thức, gồm chị gái, mẹ và cháu gái với 2 vợ chồng. "Đợt ấy thì mình cần ăn nhiều đồ bổ, đạm để có sức chuyền hoá chất nên mình ưu tiên những món thịt và hải sản", chị chia sẻ.

Với chị Thu Hường, vừa trị bệnh, vừa quán xuyến việc bếp núc không làm mình mệt, ngược lại bản thân cảm thấy vô cùng vui vẻ vì sau những ngày đau vì hoá chất hành hạ, chị có thể hoạt động tay chân nhẹ nhàng với điều mình yêu thích.

"Lúc đó, mình cảm thấy yêu đời hơn ấy chứ, với lại được nấu ăn cho những người mình yêu và chăm sóc mình hết lòng thì đó lại là 1 niềm hạnh phúc to lớn nhất rồi", chị hào hứng cho biết.

Không chỉ thế, điều làm chị Hường còn cảm thấy hạnh phúc nhất là chồng luôn khen cơm mình nấu. Với ông xã chị, cơm vợ là nhất. Anh chỉ thích cơm nhà, không muốn ra hàng quán. 

Từng tưởng sẽ chết, 8X bị ung thư lạc quan chiến thắng bệnh tật, yêu nấu ăn mỗi ngày - 10

Hiện tại, sau quãng thời gian dài chữa trị, bằng nỗ lực và niềm tin, chị Thu Hường đã chiến thắng bệnh tật. Chị đã được ra viện và tích cực hơn để quay trở lại cuộc sống bình thường, đi làm, chăm sóc gia đình.

Từng tưởng sẽ chết, 8X bị ung thư lạc quan chiến thắng bệnh tật, yêu nấu ăn mỗi ngày - 16

Và cũng từ lúc ra viện, 8X lại càng chăm chỉ vào bếp hơn, hầu như là mỗi ngày. Đặc biệt trong đợt giãn cách, chị còn nấu 3 bữa/ngày.

"Đợt này những mâm cơm của mình đã phong phú món ăn hơn trước vì bản thân đã ra viện được 2 năm. Trong những lần tái khám vừa rồi kết quả cũng rất khả quan, nên mình đang dần ăn uống lại như người bình thường. Mình không quá kiêng khem và khắt khe với bản thân như trước nữa. Mình quan niệm, sống dù  chỉ 1 ngày vẫn phải thật hạnh phúc và ăn uống cũng nằm trong phạm trù hạnh phúc nên bây giờ cứ thèm là mình nấu chứ không quá quan trọng việc ăn kiêng nữa. Chỉ trừ nhưng món trong danh sách không được ăn".

Từng tưởng sẽ chết, 8X bị ung thư lạc quan chiến thắng bệnh tật, yêu nấu ăn mỗi ngày - 17

8X lần nữa khẳng định, với mình nấu ăn là hạnh phúc, mâm cơm gia đình là để duy trì hạnh phúc đó. Cũng bởi câu khen của chồng, "Vợ anh nấu ăn là ngon nhất" nên 8X luôn muốn nấu ăn mỗi ngày để được nhiều hạnh phúc hơn.

Từng tưởng sẽ chết, 8X bị ung thư lạc quan chiến thắng bệnh tật, yêu nấu ăn mỗi ngày - 18

Từng tưởng sẽ chết, 8X bị ung thư lạc quan chiến thắng bệnh tật, yêu nấu ăn mỗi ngày - 19

Nếu cuộc sống là một bảng màu đa sắc thì với chị Thu Hường, hạnh phúc luôn mang màu hồng. Chị chia sẻ, sau 8 năm bước vào cách cửa hôn nhân thì vợ chồng chị vẫn như nhưng cặp vợ chồng son khác, yêu thương chiều chuộng nhau mỗi ngày. 

Từng tưởng sẽ chết, 8X bị ung thư lạc quan chiến thắng bệnh tật, yêu nấu ăn mỗi ngày - 20

Từng tưởng sẽ chết, 8X bị ung thư lạc quan chiến thắng bệnh tật, yêu nấu ăn mỗi ngày - 21

Từng tưởng sẽ chết, 8X bị ung thư lạc quan chiến thắng bệnh tật, yêu nấu ăn mỗi ngày - 22

Hạnh phúc của bạn màu gì?

- Sự kiện kỷ niệm sinh nhật 15 năm Eva và mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) - Với nhiều hoạt động thú vị cùng hàng trăm giải thưởng, quà tặng hấp dẫn như là món quà tri ân đến Quý độc giả đã đồng hành cùng Eva.vn trong suốt 15 năm vừa qua.

Cảm ơn các Nhà tài trợ đã đồng hành cùng chúng tôi trong sự kiện này:

- Nhà tài trợ Vàng: Nhãn hàng Thức uống lên men Star Kombucha.

- Nhà tài trợ Bạc: Nhãn hàng Kem bôi da Yoosun Rau Má.

Thời gian tổ chức sự kiện: 25/9 - 31/10.

Thông tin chi tiết về sự kiện xem tại đây.

Vừa chăm con lại chăm chồng tai nạn, 9X đảm đang vẫn nấu đủ 3 bữa/ngày chất như nhà hàng
Theo Ngọc Lan (Ảnh NVCC) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)