Hôm nay ăn gì: Vợ tung chiêu nấu toàn món mới, cả nhà được bữa tối no căng bụng

Tôm rang lá chanh thơm nức, canh măng chua thịt gà tuyệt ngon, mề vịt om ngọt lại thơm vị quế... sẽ là những gợi ý hấp dẫn cho bữa cơm chiều.

Gợi ý bữa cơm chiều này sẽ có các món:

- Tôm rang lá chanh: 60.000đ

- Canh măng chua thịt gà: 35.000đ

- Lạc trộn: 15.000đ

- Mề vịt: 30.000đ

Tổng: 140.000đ

Hôm nay ăn gì: Vợ tung chiêu nấu toàn món mới, cả nhà được bữa tối no căng bụng - 1

Hôm nay ăn gì: Vợ tung chiêu nấu toàn món mới, cả nhà được bữa tối no căng bụng - 2

Chuẩn bị: - 300gr tôm - 4-5 cái lá chanh - 1 nhánh hành lá - 1 củ hành khô - Gia vị: xíu muối, nước mắm, tiêu, bột nêm, đường.

Tôm rửa sạch, cắt râu và phần đầu nhọn tôm. Hành lá thái nhỏ, hành khô băm nhỏ, lá chanh thái chỉ. Cho tôm vào bát cùng các gia vị trộn đều ướp tôm 15 phút cho ngấm.

Bắc chảo lên bếp, đun nóng chảo thì cho 2 thìa dầu ăn đun nóng dầu. Sau đó, cho hành khô vào phi thơm thì cho tôm vào đảo đều, rang cho đến khi tôm cạn nước và tôm chín vàng giòn thì cho lá chanh thái chỉ, hành lá vào đảo đều rồi tắt bếp. Xúc tôm rang lá chanh ra đĩa và dùng với cơm nóng.

Hôm nay ăn gì: Vợ tung chiêu nấu toàn món mới, cả nhà được bữa tối no căng bụng - 3

Hôm nay ăn gì: Vợ tung chiêu nấu toàn món mới, cả nhà được bữa tối no căng bụng - 4

Chuẩn bị: - Gà mái ta - Măng chua - Gia vị

Gà mái ta làm sạch, chặt như rang ướp mắm muối hạt nêm. Măng chua, chọn măng đã muối chua, trắng non về vắt thật nước đi xào săn với mỡ lợn, hành khô, hạt nêm thật kĩ rồi cho gà vào xào tiếp xào vừa lửa. Mở vung hoàn toàn trong quá trình xào sau đó cho nước sôi bằng mặt gà măng rồi đậy vung, nhỏ lửa hầm 30 phút.

Nên ăn gà vào bữa sau vì thịt gà măng chua phải 2 lửa mới ngon. Khi ăn nướng ít hạt dổi giã ra rồi rắc lên sẽ rất thơm và đúng vị.

Hôm nay ăn gì: Vợ tung chiêu nấu toàn món mới, cả nhà được bữa tối no căng bụng - 5

Hôm nay ăn gì: Vợ tung chiêu nấu toàn món mới, cả nhà được bữa tối no căng bụng - 7

Chuẩn bị: - 100g lạc, 100g cần tây, 1 thìa giấm thơm balsamic, 1 thìa nước tương, 1 thìa dầu mè, 1 củ tỏi, 1/2 thìa muối

Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Cho lạc vào nồi, thêm 2 bát con nước, nấu khoảng 6 phút trên lửa vừa, đậy vung đun nhỏ lửa 10 phút sau khi sôi. Làm như vậy thì khi chiên lạc, lạc càng ngon.

Đun sôi nước trong nồi, cho cần tây vào chần qua nước khoảng 2 phút rồi chắt bỏ nước, để ráo cần tây. Không chần cần tây quá lâu, để tránh mất dinh dưỡng và giảm hương vị rất nhiều. Cho lạc, cần tây và tỏi đã băm nhỏ vào một âu lớn, thêm một thìa muối vào trộn đều.

Làm nước sốt: Đổ nước tương, giấm balsamic và dầu mè vào bát, sau đó thêm một muỗng canh nước nóng vào trộn đều, để nguội. Đổ nước sốt vào bát lạc và cần tây, dùng đũa trộn đều là có thể làm món ăn nhâm nhi khai vị vô cùng hấp dẫn rồi.

Hôm nay ăn gì: Vợ tung chiêu nấu toàn món mới, cả nhà được bữa tối no căng bụng - 8

Hôm nay ăn gì: Vợ tung chiêu nấu toàn món mới, cả nhà được bữa tối no căng bụng - 9

Chuẩn bị: - 300g mề vịt, 1 thìa rượu nấu ăn, 1 thìa nước tương, 1 thìa dầu hào, 1 quả ớt, 1 mảnh quế, lượng gừng vừa đủ, tỏi vừa đủ, 1 nhành hành lá, hai lát chanh, đường phèn lượng thích hợp, một ít mật ong

Mề vịt mua về đã được bóc lớp màng bên trong rồi nên bạn chỉ việc bóp kỹ với muối trắng, sau đó rửa lại thật sạch với nước là xong. Đem ngâm mề trong nước lạnh 30 phút rồi chần qua nước sôi để mề vịt hết máu và tạp chất. Thời gian chần không cần quá lâu, khoảng 3 phút là được. Sau đó vớt mề vịt ra đĩa, để riêng.

Cắt hành lá thành từng khúc; chanh, gừng cắt lát; tỏi đập dập. Đun nóng một ít dầu ăn trong chảo, đun nóng dầu, cho gừng thái lát, tỏi và hành là vào phi thơm. Sau đó cho mề vịt đã chần qua vào, xào đều trên lửa lớn. Thêm lượng rượu nấu ăn vừa đủ vào (khoảng 1 muỗng cà phê). Rượu nấu ăn giúp khử mùi tanh của vịt. Sau đó thêm nước tương vào, đảo đều. Thêm quế, hoa hồi và chanh thái lát vào. Cho vài viên đường phèn nhỏ, cho một chút mật ong vào. Nếu không thích cho mật ong bạn có thể bỏ qua.

Thêm lượng nước sạch xâm xấp mề vịt rồi đậy vung, đun sôi rồi hạ nhỏ lửa, nêm nếm lại gia vị, đun khoảng 30 phút. Vớt mề vịt ra, thái miếng vừa ăn.

Hôm nay ăn gì: Vợ tung chiêu nấu toàn món mới, cả nhà được bữa tối no căng bụng - 10

Chúc các bạn thành công!

Hôm nay ăn gì: Trời lạnh, cả nhà xuýt xoa khen tới tấp bữa cơm 4 món tuyệt ngon
Theo Minh Ngọc (Tổng hợp) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)