Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món giòn tan, lại thêm "thần dược mùa đông" xào với nấm cực chất lượng

Chỉ cần bày lên mâm những món này chắc chắn cả nhà sẽ không ai chê vào đâu được.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món

- Ba chỉ quay bì giòn

- Canh

- Su hào xào nấm hương

- Bắp cải tím trộn

Tổng

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món giòn tan, lại thêm amp;#34;thần dược mùa đôngamp;#34; xào với nấm cực chất lượng - 1

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món giòn tan, lại thêm amp;#34;thần dược mùa đôngamp;#34; xào với nấm cực chất lượng - 2

Nguyên liệu: - 1 tảng ba chỉ (phần nào mỡ quá có thể cắt đi rồi tận dụng mang kho cá) - 1 bát muối hạt to

- Đun sôi 1 chảo nước, nhúng phần bì xuống để phần bì chín tái. Sau đó dùng giấy ăn lau khô phần bì lợn. Dùng máy sấy tóc sấy khô khắp phần bì 5 phút. Lấy dao sắc khứa sọc ngang và dọc lên miếng bì. Tiếp theo dùng giấy bạc bọc kín miếng thịt, chỉ để hở bì và lưu ý phần giấy bạc cao hơn bì chút nhé để lát giữ muối.

- Cho tảng thịt bỏ vào nồi chiên không dầu. Rắc muối hạt che kín miếng bì. Các bạn không cần lo miếng thịt mặn. Muối trong công thức này giúp bì khô, nổ bì khiến bì giòn.

- Bật nồi chiên không dầu 200 độ C trong 20 phút. Sau 20 phút thì muối đã khô hết và đóng thành tảng, bỏ hết phần muối này đi. Lưu ý phải gạt sạch hết muối. Bì lúc này khô cong.

- Bỏ hết cả giấy bạc cũ đi, cuốn giấy bạc mới quanh miếng thịt và cả bên dưới miếng thịt, vẫn để hở phần bì. Đóng nồi chiên không dầu lại, bật 200 độ C 40 phút (nồi trong bài viết công suất 1700w, nồi nhà ai công suất cao thì giảm nhiệt phù hợp). Lưu ý: Lần chiên thứ 2 không mở nồi ra trong quá trình chiên.

- Hết thời gian, bì nổ rất đẹp mắt. Phần thịt mềm ngọt thơm vị thịt, phần bì giòn tan.

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món giòn tan, lại thêm amp;#34;thần dược mùa đôngamp;#34; xào với nấm cực chất lượng - 3

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món giòn tan, lại thêm amp;#34;thần dược mùa đôngamp;#34; xào với nấm cực chất lượng - 4

Chuẩn bị: - 3 quả cà chua, 2 quả trứng, 2 nhánh hành lá, 2 cây nấm đông cô, gia vị: muối, bột nêm, dầu mè.

- Đầu tiên bạn cắt 3 quả cà chua và lấy dao cắt chéo ở đầu, sau đó bạn dùng đũa xiên vào rồi nướng trên bếp, hoặc có thể luộc qua nước sôi 2 phút để bóc hết vỏ cà chua. Sau đó đem cà chua thái hạt lựu. Đập hai quả trứng vào tô, dùng đũa đánh tan. Hành lá thái nhỏ. Nấm hương thái nhỏ. Chuẩn bị thêm ít rong biển nếu thích.

- Cho một ít dầu ăn vào nồi, sau khi dầu nóng thì cho hành lá cắt khúc vào xào khoảng 15 giây, sau đó cho cà chua thái hạt lựu vào xào trong 30 giây, mục đích là để cà chua ra nước, nước canh cà chua và trứng nấu theo cách này sẽ bớt chua, sau 30 giây thì cho trực tiếp 3 thìa nước vào.

- Sau khi thêm ba thìa nước, thêm muối tinh, bột nêm vừa ăn. Sau khi nước sôi thì cho nấm đông cô đã thái nhỏ vào nồi đun thêm 3 phút rồi cho lượng nước vừa đủ vào. 

- Khi nước sôi, chúng ta hãy đổ trứng vào nồi theo một đường, sau khi hỗn hợp trứng được cho vào nồi, để yên trong 5 giây, sau đó nhẹ nhàng dùng đũa đẩy trứng sau khi nó đã đặc lại. Lưu ý không khuấy quá mạnh tay làm trứng vụn ra, không lên vân đẹp. Trứng chín, bắc nồi canh ra, thêm một ít dầu mè cho thơm và canh bớt tanh hơn nhiều. Rắc thêm chút hành lá thái nhỏ là xong. 

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món giòn tan, lại thêm amp;#34;thần dược mùa đôngamp;#34; xào với nấm cực chất lượng - 5

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món giòn tan, lại thêm amp;#34;thần dược mùa đôngamp;#34; xào với nấm cực chất lượng - 7

Nguyên liệu: 1/3 cái bắp cải tím (250g), 1-2 tép tỏi lớn, 1 thìa muối, 1/3 thìa giấm gạo, 1 thìa nước tương, 1 thìa dầu mè, 1 thìa cà phê muối, vừng trắng rang

- Tách các lá bắp cải tím ra, cho lá bắp cải vào ngâm trong nước 10 phút. Tỏi bóc vỏ, xay nhuyễn. Tỏi sẽ hơi cay, nếu không thích vị tỏi nặng, bạn có thể băm tỏi. Rửa  lại bắp cải tím dưới vòi nước chảy, để ráo nước rồi cắt thành từng sợi nhỏ, càng mỏng càng tốt!

- Cho bắp cải tím đã cắt vào bát, cho tỏi vào. Đun nóng 1 thìa dầu ăn rồi rưới lên tỏi.  Thêm 1 thìa nước tương, một thìa giấm gạo hoặc một lượng nước cốt chanh thích hợp và một lượng muối nhỏ. Cuối cùng, đổ một ít dầu mè vào trộn đều. Cuối cùng rắc một ít vừng trắng rang chín lên, để một lá mùi lên trang trí cho đẹp mắt rồi thưởng thức.

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món giòn tan, lại thêm amp;#34;thần dược mùa đôngamp;#34; xào với nấm cực chất lượng - 8

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món giòn tan, lại thêm amp;#34;thần dược mùa đôngamp;#34; xào với nấm cực chất lượng - 9

Chuẩn bị: 1 củ su hào, hành lá, muối vừa đủ, 10 cái nấm hương khô, dầu ăn, 1 củ hành khô, dầu hào

Su hào được mệnh danh là thần dược mùa đông vì nó rất tốt cho sức khỏe. Su hào gọt vỏ, rửa sạch, thái sợi. Lá su hào rửa sạch thái nhỏ. Nấm hương ngâm mềm, rửa sạch. 

Đun nóng chút dầu ăn trong chảo sau đó phi thơm hành khô, cho su hào vào xào vài phút thì cho lá su hào và nấm hương thái nhỏ vào, nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Nêm thêm 1 thìa dầu hào, Xào cho su hào chín hoàn toàn thì rắc hành lá thái khúc, đảo vài lần rồi tắt bếp.

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món giòn tan, lại thêm amp;#34;thần dược mùa đôngamp;#34; xào với nấm cực chất lượng - 10

Chúc các bạn thành công!

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món ông xã nào cũng mê, chưa kịp đặt lên mâm đã đòi ăn ngay lập tức