Hôm nay nấu gì: Công thức 3 món ngon, dễ làm cho bữa chiều

Món nào cũng dễ nấu nhưng thơm ngon chắc chắn cả nhà sẽ thích.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Cá chiên sốt cà chua:  75.000đ

- Súp lơ luộc: 18.000đ

- Nộm chân gà: 30.000đ

Tổng: 123.000đ

Hôm nay nấu gì: Công thức 3 món ngon, dễ làm cho bữa chiều - 1

Hôm nay nấu gì: Công thức 3 món ngon, dễ làm cho bữa chiều - 2

Chuẩn bị: Phần cá: - 3 miếng phi lê cá diêu hồng còn da hoặc các loại phi lê cá khác (900g) - 2 quả trứng lớn - 1/10 thìa cà phê muối - 1/10 thìa cà phê tiêu trắng - 1 cốc (122g) bột ngô - 3 cốc (946 ml) dầu bơ hoặc dầu ăn. Đối với nước sốt chua ngọt: - 1 cốc (237 ml) nước - 3 thìa canh tương cà - 1 thìa canh giấm gạo - 3 thìa canh đường - 2 thìa canh hạt đậu Hà Lan hấp chín - 1 thìa canh bột bắp - 3 thìa canh nước.

Cắt miếng phi lê cá thành các đường song song theo chiều dọc và chạm đến da, nhưng không cắt làm đứt da cá. Mỗi vết cắt cách nhau khoảng 1,25cm. Sau đó, lại cắt miếng phi lê cá thành các đường theo chiều ngang và chỉ chạm đến da, không làm đứt rời da. Làm tương tự với các miếng phi lê khác.

Trong một bát trộn, cho trứng vào, thêm muối và tiêu trắng, đánh đều. Cho miếng phi lê cá vào hỗn hợp trứng để chúng phủ đều miếng cá. Trong một bát trộn khác, để bột ngô rồi lăn miếng cá vừa nhúng trứng vào để bột ngô bám đều lên cá.

Trong một chái chảo sâu lòng, thêm dầu bơ hoặc dầu có điểm bốc khói cao khác, đun nóng dầu ăn lên đến 350 độ F (177 độ C). Cẩn thận cho từng miếng phi lê cá vào, mặt da hướng lên trên. Chiên từng miếng một. Chiên cho đến khi cá có vàng nâu trong khoảng 3 phút. Sau đó vớt cá ra, để sang một bên.

Tăng nhiệt độ dầu lên 375 độ F (191 độ C). Cho phi lê cá trở lại và chiên cho đến khi giòn trong khoảng 2 phút.  

Trong một cái nồi trên lửa vừa, thêm nước, sốt cà chua, giấm gạo, đường và đậu Hà Lan đã hấp chín vào. Đánh đều và đun nhỏ lửa, sau đó cho hỗn hợp bột bắp (1 muỗng canh bột bắp và 3 muỗng canh nước) vào. Khuấy cho đến khi nước sốt đặc lại. Tắt bếp. Đổ nước sốt chua ngọt lên phi lê cá chiên và thưởng thức.

Hôm nay nấu gì: Công thức 3 món ngon, dễ làm cho bữa chiều - 3

Hôm nay nấu gì: Công thức 3 món ngon, dễ làm cho bữa chiều - 5

Chuẩn bị: 1 cái súp lơ, 1 củ cà rốt, xíu muối

Đun sôi nồi nước, thêm chút muối, cho cà rốt cắt khúc vào luộc trước. Lúc nào gần chín thì thả súp lơ đã rửa sạch thái miếng vào luộc chín, vớt ra đĩa. Nước luộc làm canh.

Hôm nay nấu gì: Công thức 3 món ngon, dễ làm cho bữa chiều - 6

Hôm nay nấu gì: Công thức 3 món ngon, dễ làm cho bữa chiều - 7

Chuẩn bị: - 400g chân gà, 1 bát nhỏ đậu lạc rang, 1 nắm rau mùi, nửa củ hành tây, 2 tép tỏi, 1 quả chanh, 1-2 quả ớt (nhiều hơn nếu ăn được cay), 2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh nước tương, một ít bột ớt, 1 muỗng cà phê đường.

Rau mùi nhặt bỏ rễ, rửa sạch, xắt nhỏ. Hành tây cắt miếng vừa ăn. Chanh một nửa thái lát, 1 nửa vắt nước. Ớt thái lát. Cho hành tây, các lát chanh, ớt và tỏi vào cối đá, giã để nước ép của tất cả các nguyên liệu chảy ra, mục đích làm cho hương vị của món ăn thơm ngon hơn.

Chân gà rửa sạch, chặt làm 2 hoặc 3 khúc. Cắt đôi phần bàn chân gà. Sau đó cho gà vào nồi nước, nước không cần ngập mặt chân gà. Thêm 2 miếng gừng đập dập, thêm một chút muối, đun sôi. Sau khi nước sôi, luộc thêm 3 phút.

Vớt chân gà ra, cho vào bát nước đá để chân gà nhanh nguội. Nếu không có nước đá bạn có thể rửa chân gà liên tục dưới vòi nước sạch 2 phút. Sau đó để ráo chân gà.

Cho chân gà đã ráo nước vào cối dã cho nó dập một chút, mục đích để chân gà ngấm gia vị nhanh và đều hơn. Nếu không có cối, có thể cho chân gà vào túi ziplog rồi dùng búa đập dập.

Cho chân gà vào một bát lớn, sau đó cho hành tây, ớt, lát chanh và tỏi đã giã (cùng nước đã giã) vào. Thêm ít nước chanh, muối và đường, sau đó thêm một ít nước tương để tăng độ thơm ngon. Nếu thích ăn cay, có thể thêm bột ớt.

Cuối cùng, đổ lạc rang và rau mùi vào, đeo găng tay, bóp đều nộm. Cho nộm chân gà vào tủ lạnh khoảng 30 phút nó sẽ ngon hơn.

Hôm nay nấu gì: Công thức 3 món ngon, dễ làm cho bữa chiều - 8

Chúc các  bạn thành công!

Hôm nay nấu gì: Không cầu kỳ, cơm chiều chỉ 3 món này đơn giản nhanh gọn lại ngon