Khoai tây nghiền "lột xác" thành 3 món ngon độc lạ: Đảm bảo ai thử cũng thích mê!

Mạnh Trường bình luận: "Mình ăn được đúng 1 miếng, ngoảnh đi ngoảnh lại hết sạch".

Phương Phạm - bà xã diễn viên Mạnh Trường thi thoảng lại làm bạn bè, dân mạng được dịp "phát thèm" với những mâm cơm hấp dẫn nhà mình. Mới đây, cô lại vui vẻ chia sẻ bữa ăn gia đình và bày tỏ: "Mời cả nhà ăn tối cùng nhà em Phương nha".

Đặc biệt, nhiều người đã chú ý ngay đến một món đỏ au trông rất hút mắt. Có người bình luận rằng món này trông giống thanh long đỏ nhưng không phải và không khỏi tò mò. Một số người khác cũng hỏi xem đây là món gì. Phương Phạm cho hay: "Sứa đỏ chấm mắm tôm đó ạ".

Mâm cơm hấp dẫn nhà Mạnh Trường có món sứa đỏ chấm mắm tôm. Bên cạnh đó là những món hao cơm không kém như cá sốt cà chua, thịt quay, đậu rán...

Mâm cơm hấp dẫn nhà Mạnh Trường có món sứa đỏ chấm mắm tôm. Bên cạnh đó là những món "hao cơm" không kém như cá sốt cà chua, thịt quay, đậu rán...

Trong khi một số người thấy lạ, không biết là món gì có người chia sẻ với Phương Phạm rằng sứa đang vào mùa, hầu như ngày nào nhà họ cũng có đĩa sứa trên bàn.

Trong khi một số người thấy lạ, không biết là món gì có người chia sẻ với Phương Phạm rằng sứa đang vào mùa, hầu như ngày nào nhà họ cũng có đĩa sứa trên bàn.

Riêng Mạnh Trường thì bình luận: Mình ăn được đúng 1 miếng, ngoảnh đi ngoảnh lại hết sạch. Bà xã liền phản hồi: Chậm chân thì hết đừng kêu.

Riêng Mạnh Trường thì bình luận: "Mình ăn được đúng 1 miếng, ngoảnh đi ngoảnh lại hết sạch". Bà xã liền phản hồi: "Chậm chân thì hết đừng kêu".

Không ít người cũng nghe nói món này đang hot và hỏi bà xã Mạnh Trường có ngon không. Cô cho hay: "Chị ăn lần thứ 4 thì thấy mê rồi". Sứa đỏ có xuất xứ từ Hải Phòng, tuy nhiên nhiều năm nay, món ăn này rất được ưa chuộng ở Hà Nội. Nhiều tín đồ ẩm thực đã săn lùng để thưởng thức.

Đĩa sứa đỏ au, là đồ tươi, chưa qua chế biến nên nhiều người ví nó như "sashimi của Việt Nam". Những người thử lần đầu tiên có thể chần chừ nhưng ai đã ăn dễ bị "cuốn" bởi vị thanh mát, bùi bùi, lạ miệng của nó.

Trước khi thưởng thức tại nhà, 3 ngày trước vợ chồng Mạnh Trường cũng đã trốn con đi ăn sứa đỏ. Phương Phạm bày tỏ phải vào ăn không sợ hết mùa.

Trước khi thưởng thức tại nhà, 3 ngày trước vợ chồng Mạnh Trường cũng đã "trốn con" đi ăn sứa đỏ. Phương Phạm bày tỏ "phải vào ăn không sợ hết mùa".

Được biết, khi bắt sứa đỏ, người ta phải ngâm vào thùng nước có sẵn rễ hoặc vỏ cây sú vẹt. Chất từ vỏ, rễ của cây nà tiết ra sẽ giúp sứa không tan hay tanh mà giòn sần sật lại có thêm màu đỏ hấp dẫn. 

Sứa đỏ ở Hà Nội thường được chấm cùng với mắm tôm, còn người Hải Phòng thích chấm bỗng, mặn ngọt vừa phải, thêm chút lạc rang bùi béo. Ngày xưa người ta ăn với lạc nhưng bây giờ đang chuộng ăn cùng đậu phụ nghệ nướng, cùi dừa, rau tía tô, kinh giới và một lát chanh, cũng có thể ăn kèm xoài xanh.

Tham khảo cách làm gỏi sứa đỏ Hải Phòng thanh mát, giòn sần sật:

Nguyên liệu

- Sứa đỏ: 500g.

- Cơm rượu nếp: 75g.

- Cà chua: 250g.

- Dừa nạo sợi: 50g.

- Bột năng: 50g.

- Lạc rang: 50g.

- Ớt tươi thái lát: 2 quả.

- Tỏi băm: 1 thìa.

- Chanh tươi: 1 quả.

- Giấm ăn: 2.5 thìa.

- Mắm tôm: 1 thìa.

- Bột nêm: 2 thìa.

- Dầu ăn: 1 thìa.

- Đường, muối, mì chính.

- Rau thơm: Tía tô, kinh giới…

Vợ Mạnh Trường khoe mâm cơm có món đỏ au lạ mắt đang vào mùa, chồng chỉ kịp ăn 1 miếng đã hết - 5

Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế

- Sứa đỏ mua về bạn cạo sạch nhớt rồi cho vào nồi nước lá đinh lăng (hoặc lá sung, sú vẹt) đun sôi thì tắt bếp. Ngâm sứa khoảng 4 - 5 ngày là dùng được.

- Bạn lấy con sứa ra rồi rửa lại với chanh hoặc giấm ăn cùng nước lọc để khử sạch mùi tanh của sứa. Cắt sứa thành miếng vừa ăn.

- Cà chua rửa sạch, thái miếng. Rau thơm rửa sạch để ráo.

- Cho bột năng vào bát, thêm nước lọc hòa tan.

- Mắm tôm cho ra bát rồi thêm ⅓ thìa mì chính, 2 thìa đường, ½ quả chanh vào đánh đều để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

Bước 2: Làm bỗng

Bỗng chính là linh hồn của món gỏi sứa đỏ này.

- Bắc nồi lên bếp rồi thêm vào đây 1 thìa mỡ hoặc dầu ăn sau đó cho tỏi cùng ớt vào phi thơm.

- Tiếp đến, bạn cho cà chua đã thái miếng ở bước 1 vào xào cho chín mềm.

- Khi cà chua được, bạn đổ vào đây chừng 1 lít nước lọc. Nồi nước sôi, trút cơm rượu nếp vào và nêm 5 thìa giấm, 2 thìa hạt nêm, ⅓ thìa mì chính vào.

- Đảo đều để gia vị tan ra sau đó cho phần bột năng đã pha vào. Dùng đũa khuấy đều để hỗn hợp sánh sệt, tránh tình trạng vón cục.

- Nồi bỗng sôi trở lại, ta bỏ dừa sợi cùng lạc rang vào là xong.

Bước 3: Hoàn thành

- Xếp phần sứa đã thái cùng rau sống ra đĩa. Nhớ chuẩn bị 1 chút cùi dừa thái miếng để món ăn tròn vị hơn.

- Múc nước bỗng vừa chế biến ở bước 2 ra bát và thưởng thức.

Sứa đỏ thanh mát, giòn dai sần sật gói trong rau thơm, cùi dừa, chấm ngập trong bát nước bỗng chua chua, cay cay rồi chấm thêm 1 lần mắm tôm nữa thì quả thực là cực phẩm mùa hè.

Khoe 30 mâm cơm cữ ngon ngất ngây chồng nấu, mẹ bỉm sữa được chị em khuyên đẻ cả đội bóng