Mẹ đảm miền Tây khoe cơm nhà dân dã, dân mạng thi nhau "mình thích ăn thế này!"

Mâm cơm nào nhà chị Minh Tuyết cũng vô cùng dân dã nhưng lại được lòng bất cứ ai thưởng thức.

Bận bịu công việc ở tạp hóa nhỏ nhưng ngày nào chị Minh Tuyết cũng vào bếp nấu ăn 3 bữa cho cả nhà. Chị tâm sự, với chị nấu ăn chính là trách nhiệm của người vợ, người mẹ với gia đình. Ngày nhỏ, mẹ chị nấu ăn rất ngon nhưng vì lúc đó mải học hành, chị không vào bếp, mọi chuyện đều đã có mẹ lo.

Chính vì thế, đến khi có gia đình, chị còn chưa biết mổ cá, kho mắm chồng chê là canh mắm. Không thể mãi như vậy được, chị Minh Tuyết đã cố gắng học hỏi, cuối cùng đã có thể nấu tất cả những món ăn gia đình mình thích bởi bà mẹ đảm biết rằng những mâm cơm ngon canh ngọt là sợi dây gắn kết gia đình sau một ngày lao động mệt mỏi.

Mẹ đảm miền Tây khoe cơm nhà dân dã, dân mạng thi nhau amp;#34;mình thích ăn thế này!amp;#34; - 1

Chị Minh Tuyết - tác giả của những mâm cơm khiến ai nhìn cũng thèm. 

Hiện tại, nhà chị gồm 6 người, mẹ chồng, ông xã, 3 con trai và chị. Chị chia sẻ, "Sáng mình nấu ăn cho 6 người, trưa 3 người, chiều 6 người ăn. Thường thì trưa mình nấu đồ ăn cho nguyên ngày, chiều xào thêm dĩa rau nóng cho tụi nhỏ đi làm và đi học về ăn. Nhà chị ăn uống rất đơn giản nên việc nấu nướng không mất nhiều thời gian".

Mẹ đảm miền Tây khoe cơm nhà dân dã, dân mạng thi nhau amp;#34;mình thích ăn thế này!amp;#34; - 3

Mẹ đảm miền Tây khoe cơm nhà dân dã, dân mạng thi nhau amp;#34;mình thích ăn thế này!amp;#34; - 4

Một trong những bí kíp giúp chị vào bếp nhanh là sắp xếp công việc rất khoa học để tiết kiệm thời gian. Chẳng hạn, nguyên liệu mua về chị làm sạch. Cá kho, thịt kho, cá muối chiên chị sẽ đem ướp trước rồi cho lên 2 bếp, 1 bên nấu canh, 1 bên kho hoặc chiên rất nhanh. Đến chiều, các con về, chị chỉ cần đem hâm nóng lại và làm thêm món xào hoặc luộc là xong. Riêng cá chiên khi nào ăn chị mới đem chiên cho giòn. Chị cũng không quá để ý đến chi phí từng bữa và không lên thực đơn trước, chủ yếu đi chợ thấy món nào tươi ngon là mua, hoặc tối hôm trước các con thèm gì thì nói, chị sẽ nấu theo nhu cầu.

Mẹ đảm miền Tây khoe cơm nhà dân dã, dân mạng thi nhau amp;#34;mình thích ăn thế này!amp;#34; - 5

Mẹ đảm miền Tây khoe cơm nhà dân dã, dân mạng thi nhau amp;#34;mình thích ăn thế này!amp;#34; - 6

Chị tâm sự, khi đi chợ, bản thân thường chọn thức ăn tươi ngon tuy giá sẽ cao hơn nhưng như vậy cho đảm  bảo an toàn tực phẩm. Mặc dù thường nấu theo sở thích ăn uống của cả gia đình song chị Minh Tuyết vẫn cố gắng đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng, có sự cân bằng giữa các loại thịt, cá và rau xanh.

Mẹ đảm miền Tây khoe cơm nhà dân dã, dân mạng thi nhau amp;#34;mình thích ăn thế này!amp;#34; - 7

Mẹ đảm miền Tây khoe cơm nhà dân dã, dân mạng thi nhau amp;#34;mình thích ăn thế này!amp;#34; - 8

Gia đình là người miền Tây nên đa phần chị Tuyết hướng tới những bữa cơm dân dã, gia vị có thể hơi ngọt một chút nhưng vô cùng đặc trưng vùng miền. "Mình nấu theo sở thích của gia đình nên không theo công thức chuẩn nào cả, có gì nấu đó miễn ngon là được. Mình thay đổi thực đơn liên tục tuỳ vào yêu cầu của các con, hoặc tuỳ bữa chợ có thức ăn tươi ngon gì thì mình mua về chế biến thay đổi. Chẳng hạn, cùng món cá nhưng bữa trước kho thì bữa sau mình  sẽ chiên, hoặc nấu canh", bà mẹ 55 tuổi cho biết. 

Mẹ đảm miền Tây khoe cơm nhà dân dã, dân mạng thi nhau amp;#34;mình thích ăn thế này!amp;#34; - 9

Mẹ đảm miền Tây khoe cơm nhà dân dã, dân mạng thi nhau amp;#34;mình thích ăn thế này!amp;#34; - 10

Ngoài các bữa cơm gia đình, chị Tuyết còn thỉnh thoảng thay đổi khẩu vị gia đình bằng những món như phở, bò kho, hủ tiếu, cháo (lòng, gà, vịt, cá), bánh canh, bánh xèo, bánh khọt, những món cuốn, bún nước… Nhờ thế, các thành viên trong gia đình luôn mê các món ăn chị nấu.

Mẹ đảm miền Tây khoe cơm nhà dân dã, dân mạng thi nhau amp;#34;mình thích ăn thế này!amp;#34; - 11

Mẹ đảm miền Tây khoe cơm nhà dân dã, dân mạng thi nhau amp;#34;mình thích ăn thế này!amp;#34; - 12

Được ăn cơm mẹ nấu quen rồi nên khi đi làm hay đi chơi đâu đó về các con chị thường nói, "ăn không ngon bằng đồ ăn mẹ nấu". Đối với chị gia đình là nơi gắn kết yêu thương, mâm cơm ngon canh ngọt là sợi dây gắn kết gia đình, các con chị dù cho đi đâu cũng nhớ về mâm cơm mẹ nấu. Chính vì thế, cho dù bận rộn cỡ nào chị Tuyết vẫn luôn chuẩn bị những bữa cơm canh đầy đủ cho gia đình.

Mẹ đảm miền Tây khoe cơm nhà dân dã, dân mạng thi nhau amp;#34;mình thích ăn thế này!amp;#34; - 13

Mẹ đảm miền Tây khoe cơm nhà dân dã, dân mạng thi nhau amp;#34;mình thích ăn thế này!amp;#34; - 14

Khi chia sẻ những bữa ăn của mình lên mạng, chị Tuyết đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi của hội chị em mê ẩm thực. Đặc biệt, có nhiều người rất thích kiểu ăn giản dị giống như gia đình chị Tuyết.

"Mình là người miền Trung nhưng khá thích ăn cơm người miền Tây. Cứ thấy từ những nguyên liệu đơn giản, con cá lòng tong, rau dại ngoài vườn… họ nấu lên món gì cũng ngon í. Mê lắm! Mợ nhà em người miền Tây, nấu cũng ngon quá chừng ngon", "Mâm cơm bình dị mà ngon quá c. E thích ăn kiểu như thế này". "Thích nhất món cá kho của người miền Tây. Bình thường có nhiều loại cá không ăn, nhưng người Miền Tây kho lại ăn rất ngon, thậm chí ngày 3 bữa ăn cơm cá kho", "Nhìn mâm cơm rất ngon phù hợp với tài chính của gia đình"... là những lời nhận xét và khen tặng của chị em dành cho chị các mâm cơm chị Tuyết nấu. 

Mẹ đảm miền Tây khoe cơm nhà dân dã, dân mạng thi nhau amp;#34;mình thích ăn thế này!amp;#34; - 15

Mẹ đảm miền Tây khoe cơm nhà dân dã, dân mạng thi nhau amp;#34;mình thích ăn thế này!amp;#34; - 16

Chị cũng cho biết thêm, nhà chị đông người nhưng phần lớn các ảnh mâm cơm chị chụp lên đều là dành cho 2-3 người vào lúc buổi trưa, khi các các đi học và đi làm nên trông không nhiều. Thực tế, nếu mâm cơm 6 người đầy đủ của nhà chị sẽ có số lượng nhiều hơn thế này!

Mẹ đảm miền Tây khoe cơm nhà dân dã, dân mạng thi nhau amp;#34;mình thích ăn thế này!amp;#34; - 17

Mẹ đảm miền Tây khoe cơm nhà dân dã, dân mạng thi nhau amp;#34;mình thích ăn thế này!amp;#34; - 18

Mẹ đảm miền Tây khoe cơm nhà dân dã, dân mạng thi nhau amp;#34;mình thích ăn thế này!amp;#34; - 19

9X khoe cơm 2 vợ chồng chỉ 3 món, mỗi bữa từ 50-80 nghìn đồng dân mạng khen tới tấp
Theo Ngọc Lan (Ảnh NVCC) (Thời báo văn học nghệ thuật)