Mẹ đảm tự nhận mình đồng bóng, nấu cơm là phải đủ màu sặc sỡ ai nhìn thấy cũng thèm

Theo chị Anh Thư, các bữa cơm chị nấu tưởng phức tạp nhưng rất đơn giản, chỉ trong vòng 1 tiếng là xong.

Là một nhân viên y tế, bận bịu với công việc nhưng vì đam mê với bếp múc nên ngày nào chị Anh Thư (29 tuổi, Hà Nội) cũng nấu ăn cho gia đình. Với chị Thư, bếp chính là nơi giúp bản thân thỏa sức sáng tạo ra các món ăn ngon cho chồng con. 

"Có người nói “Yêu bếp” là “yêu gia đình”. Quả đúng như vậy, vì yêu gia đình nên mình luôn muốn dành những gì tốt nhất cho chồng con của mình. Điều đó được mình thể hiện qua những bữa cơm, những món ăn hàng ngày. Ngoài nấu các bữa ăn chính, mình còn rất thích làm các món chè, bánh... khác nữa", chị Anh Thư tâm sự.

Mẹ đảm tự nhận mình đồng bóng, nấu cơm là phải đủ màu sặc sỡ ai nhìn thấy cũng thèm - 1

Tình yêu gia đình thực sự đã trở thành một động lực vô cùng lớn để bà mẹ 9X không quản mệt mỏi sau mỗi ngày làm việc lại vào bếp trổ tài. Để nấu được những bữa ăn phong phú, đa dạng món, chị Thư còn hay tham gia vào những hội nhóm ẩm thực để tham khảo thêm nhiều công thức mà các chị em nội trợ khác chia sẻ. Từ đó, chị về chọn lọc, vận dụng nấu sao cho phù hợp với khẩu vị của gia đình mình.

Mẹ đảm tự nhận mình đồng bóng, nấu cơm là phải đủ màu sặc sỡ ai nhìn thấy cũng thèm - 2

Mẹ đảm tự nhận mình đồng bóng, nấu cơm là phải đủ màu sặc sỡ ai nhìn thấy cũng thèm - 4

Chị cho biết, mỗi bữa ăn mình nấu cũng không quá cầu kỳ nhưng do bản thân thích màu sắc nên cố gắng trình bày đẹp để mâm cơm luôn có sự hấp dẫn, kích thích mọi giác quan ngay khi vừa nhìn thấy. Chẳng thế mà 9X đã lựa chọn những bộ bát đĩa xinh xắn, phù hợp, làm nổi bật các món ăn hơn. 

Chị chia sẻ, "Với mình thì ngon miệng thôi chưa đủ. Mỗi bữa cơm mình nấu phải đủ màu sắc sặc sỡ mới thoả mãn được cái tính đồng bóng của em. Mọi người ai cũng bảo: “Nấu xong bữa cơm này chắc mất vài tiếng đồng hồ - quá vất vả, để thời gian đó nghỉ ngơi có phải sướng không”. Nhưng mà không đâu, mỗi bữa cơm của mình chỉ gói gọn trong 1 tiếng quay đầu. Và một khi là đam mê thì không hề biết mệt mỏi. Khi ngắm nhìn những bức ảnh từ thành quả của mình thì em thấy công sức mình bỏ ra là xứng đáng".

Mẹ đảm tự nhận mình đồng bóng, nấu cơm là phải đủ màu sặc sỡ ai nhìn thấy cũng thèm - 5

Mẹ đảm tự nhận mình đồng bóng, nấu cơm là phải đủ màu sặc sỡ ai nhìn thấy cũng thèm - 6

Hiện tại nhà chỉ có 3 người, hai vợ chồng và con nên với chị việc vào bếp không mất nhiều thời gian. Chồng chị cũng luôn cố gắng hỗ trợ và giúp vợ hoàn thành bữa cơm. Nhờ thế bữa cơm thêm ngon và đầm ấm hơn rất nhiều. Là một người vợ đảm đang, không chỉ nấu ăn ngon, chị Thư còn cố gắng cân đối chi tiêu sao cho phù hợp với thu nhập của hai vợ chồng. Chị ước tính, mỗi bữa cơm mình nấu sẽ có giá 200 nghìn đổ xuống, trung bình khoảng 150 nghìn đồng. 

Mẹ đảm tự nhận mình đồng bóng, nấu cơm là phải đủ màu sặc sỡ ai nhìn thấy cũng thèm - 7

Mẹ đảm tự nhận mình đồng bóng, nấu cơm là phải đủ màu sặc sỡ ai nhìn thấy cũng thèm - 8

Có lẽ là một nhân viên y tế nên chị luôn ý thức được tầm quan trọng của dinh dưỡng nên khi nấu ăn, chị Thư luôn đặt dinh dưỡng lên hàng đầu. Các nguyên liệu nấu ăn có thể không quá đắt nhưng phải đủ dưỡng chất bổ sung cho cơ thể. Ngoài ra, nguồn thực phẩm sạch với chị cũng rất quan trọng. Vì vậy, thực phẩm mà chị nấu hàng ngày hầu như đều được mẹ chồng chị gửi từ quê ra. Nhờ thế nhà chị lúc nào cũng được ăn ngon, ăn sạch, đảm bảo sức khỏe và tiết kiệm được nhiều chi phí.

Mẹ đảm tự nhận mình đồng bóng, nấu cơm là phải đủ màu sặc sỡ ai nhìn thấy cũng thèm - 9

Mẹ đảm tự nhận mình đồng bóng, nấu cơm là phải đủ màu sặc sỡ ai nhìn thấy cũng thèm - 10

Khi nào chán cơm, chị Thư lại linh hoạt, chủ động đổi sang làm các món lẩu, bún, phở cuốn để giải ngán và cho bữa ăn bớt nhàm chán. Nhờ thế, chồng và con chị luôn rất thích các bữa cơm chị nấu, lúc nào cũng háo hức đợi đến giờ thưởng thức. 

Mẹ đảm tự nhận mình đồng bóng, nấu cơm là phải đủ màu sặc sỡ ai nhìn thấy cũng thèm - 11

Mẹ đảm tự nhận mình đồng bóng, nấu cơm là phải đủ màu sặc sỡ ai nhìn thấy cũng thèm - 12

Khi chia sẻ những bữa ăn của mình lên mạng xã hội, bà mẹ đảm đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ các chị em đam mê bếp núc khác. Anh cũng nhận định chị Thư khéo tay, nấu ăn ngon và biết cách bày biện để có một bữa ăn hấp dẫn.

"Đối với mình, bữa cơm nhà là sự kết nối mọi thành viên trong gia đình. Khi tim còn lửa thì bếp không bao giờ quạnh hiu chồng và con rất hợp tác và háo hức chờ đến bữa cơm, đó là động lực khiến căn bếp nhà mình luôn đỏ lửa", chị nói.

Mẹ đảm tự nhận mình đồng bóng, nấu cơm là phải đủ màu sặc sỡ ai nhìn thấy cũng thèm - 13

Mẹ đảm tự nhận mình đồng bóng, nấu cơm là phải đủ màu sặc sỡ ai nhìn thấy cũng thèm - 14

Mẹ đảm tự nhận mình đồng bóng, nấu cơm là phải đủ màu sặc sỡ ai nhìn thấy cũng thèm - 15

Mẹ đảm tự nhận mình đồng bóng, nấu cơm là phải đủ màu sặc sỡ ai nhìn thấy cũng thèm - 16

Mẹ đảm tự nhận mình đồng bóng, nấu cơm là phải đủ màu sặc sỡ ai nhìn thấy cũng thèm - 17

Mẹ đảm tự nhận mình đồng bóng, nấu cơm là phải đủ màu sặc sỡ ai nhìn thấy cũng thèm - 18

Mẹ 2 con gợi ý những bữa cơm mùa nóng nhìn đã thấy sảng khoái, ngon thế này ai cũng gọi Hè đến mau đi!