Phương Oanh khoe mâm ốc quê làm dàn sao và fan "khoái chảy nước miếng", cả tuổi thơ dội về

Thèm "ốc luộc tuổi thơ" và được mẹ mua cho mẻ ốc, Phương Oanh đã hì hục làm nước chấm vì quá nhớ hương vị xưa.

Mới đây, nữ diễn viên Quỳnh búp bê Phương Oanh đã chia sẻ mâm ốc luộc tại nhà vô cùng ngon mắt, hấp dẫn làm dân mạng "chết thèm". Cô cho biết: "Khi bạn đi khắp nơi mà vẫn không thể tìm ra được cái vị ốc luộc tuổi thơ thì cuối cùng bạn đành phải alo cho mẹ, order mẹ kiếm cho 1 mẻ ốc, rồi bạn phi về nhà như 1 cơn lốc…

Hì hục giã tỏi, ớt, gừng, pha bát nước chấm thần thánh, rồi phải lục tung lên tìm những chiếc bát có tuổi đời hơn 20 năm (cái này cực kỳ nể mẹ, đồ mẹ giữ có những cái tuổi đời còn hơn cả mình), khêu ốc thì nhất định phải bằng kim băng nhá…"

Phương Oanh khoe mâm ốc quê làm dàn sao và fan amp;#34;khoái chảy nước miếngamp;#34;, cả tuổi thơ dội về - 1

Phương Oanh rất nhớ hương vị của ốc luộc tuổi thơ.

Sau khi vào bếp, cô thích thú với thành quả của mình: "Và thế là 'Mâm ốc quê cô Ỉn' ra đời… Chuẩn cái vị tuổi thơ tôi nghiện. Đã thật sự đã". Nữ diễn viên quê Hà Nam rất thỏa mãn khi được thưởng thức lại vị ốc luộc cùng nước chấm "đúng bài" như xưa. 

Thấy như cả tuổi thơ của mình dội về, người đẹp sinh năm 1989 bày tỏ: "Hơi cầu kỳ nhưng bù lại bạn như tìm lại được cảm giác của tuổi thơ… Hương vị của tuổi thơ là những hương vị không bao giờ phai mặc dù đều rất đơn giản!"

Phương Oanh khoe mâm ốc quê làm dàn sao và fan amp;#34;khoái chảy nước miếngamp;#34;, cả tuổi thơ dội về - 3

Và mâm ốc quê chính hiệu của cô đã ra đời với 4 bát nước chấm "thần thánh".

Trong hình ảnh, mâm ốc luộc của Phương Oanh là ốc lẫn to nhỏ, ốc vặn ốc bươu được luộc với lá chanh ặn kèm sung. Nguyên liệu pha nước chấm được cô nàng chuẩn bị khá cầu kỳ gồm tỏi gừng, ớt, lá chanh, nước mắm, sả tạo ra 4 bát nước chấm "thần thánh" cho các thành viên gia đình mình. Khi ăn, ăn kèm sung. 

Trong mâm còn có một vật làm nhiều người nhớ tới ngày xưa. Đó chính là những chiếc kim băng được nhà Phương Oanh dùng làm dụng cụ khêu ốc. Nhiều người bình luận nếu chuẩn xưa thì khêu ốc bằng gai như gai bưởi, gai bồ kết...

Mỹ nhân Quỳnh búp bê cũng công nhận điều này: "Đúng ra ốc xưa là người ta hay khêu bằng gai (gai bưởi hoặc gai bồ kết). Nhưng ngày Oanh còn bé không thấy dùng gai nhiều nữa, chắc do khó kiếm hơn, rồi độ bền không cao, nhanh cùn nữa. Oanh khêu hay bị tụt ốc vào trong lắm. Nên tuổi thơ của Oanh khêu ốc bằng kim băng in hằn trong tâm trí rồi".

Phương Oanh khoe mâm ốc quê làm dàn sao và fan amp;#34;khoái chảy nước miếngamp;#34;, cả tuổi thơ dội về - 4

Nữ diễn viên "Quỳnh búp bê" cho biết nhà cô thường khêu ốc bằng kim băng thay vì gai.

Rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cùng dân mạng phải bình luận khi nhìn món ốc và nước chấm quá "đỉnh" của Phương Oanh. "Chị Nguyệt thảo mai" Hương Hà thốt lên một chữ "Thèm". Bạn bè khen: "Nhìn nước chấm là thấy uy tín rồi". Fan liên tục xuýt xoa: "Dồi ôi, chị mình khéo tay quá, khoái khoái chảy nước miếng", "Mâm ốc xịn xịn quá người ơi"...

Phương Oanh khoe mâm ốc quê làm dàn sao và fan amp;#34;khoái chảy nước miếngamp;#34;, cả tuổi thơ dội về - 5

Dàn nghệ sĩ cũng phải thốt lên quá thèm khi nhìn ốc luộc quê Phương Oanh.

Phương Oanh khoe mâm ốc quê làm dàn sao và fan amp;#34;khoái chảy nước miếngamp;#34;, cả tuổi thơ dội về - 6

Dân mạng "khoái khoái chảy nước miếng".

Có fan còn tình cờ vừa nhìn mâm ốc luộc của Phương Oanh, vừa mới xem lại đoạn phim cô ăn ốc luộc cùng "bố" Công Lý trong phim Hương vị tình thân. Trong đó có đoạn "bố Lý" nói: "Ăn ốc lạnh bụng phải không?", Phương Oanh liền hí hửng xin bố chén rượu vô cùng đáng yêu.

Phương Oanh khoe mâm ốc quê làm dàn sao và fan amp;#34;khoái chảy nước miếngamp;#34;, cả tuổi thơ dội về - 7

Hình ảnh Phương Oanh ăn ốc luộc trong "Hương vị tình thân".

Phương Oanh khoe mâm ốc quê làm dàn sao và fan amp;#34;khoái chảy nước miếngamp;#34;, cả tuổi thơ dội về - 8

Cô còn khoái chí thưởng thức cùng chút rượu cay cay.

Tham khảo cách luộc ốc và pha nước chấm ốc "thần thánh" tương tự Phương Oanh:

Nguyên liệu:

- Ốc

- Tỏi

- Gừng

- Ớt

- Sả

- Lá chanh

- Chanh hoặc quất

- Gia vị: Muối, nước mắm, nước lọc, đường, mì chính

- Nước vo gạo

Thực hiện:

Cách luộc ốc:

-  Trước khi luộc, ốc phải rửa thật sạch. Ngâm nước vo gạo nửa ngày cho hết bùn đất (nếu có), rồi ngâm qua nước lạnh, cọ rửa chừng nào con ốc sạch bóng lên mới thôi. Muốn ốc sạch nhớt thì nhớ cho vào thau nước ngâm mấy quả ớt cay. Theo kinh nghiệm dân gian, khi rửa ốc để luộc không được xóc, khi luộc ốc chưa sôi không được mở vung và không được trộn ốc lên. Nếu không làm như vậy ốc sẽ đứt ruột và ăn sẽ bị đau xóc. 

- Xúc một bát ốc cho vào cái nồi con đặt lên bếp, bỏ thêm vài lá chanh (hoặc lá bưởi), sả cây, vài lát gừng, tí muối. Nhớ đổ ít nước thôi, để  ốc còn vị ngọt nếu không sẽ bị nhạt. Đừng để sôi kỹ quá, ốc bị dai, hoặc đun nhanh quá kẻo ốc lại bị sống, không chịu mở miệng.     

Làm nước mắm chấm:

Phương Oanh khoe mâm ốc quê làm dàn sao và fan amp;#34;khoái chảy nước miếngamp;#34;, cả tuổi thơ dội về - 9

Luộc ốc chưa phải là tuyệt kỹ mà món ốc luộc có ngon hay không, quan trọng nhất là ở bát nước mắm chấm ốc.

-  Khi pha nước chấm nên cho đủ các loại gia giảm gồm ớt, tỏi, gừng giã, vài lát sả tươi và lá chanh thái chỉ. Khi nêm nếm bạn sẽ thấy vị mặn của mắm, ngọt nhẹ của đường chen lẫn trong mùi thơm ngào ngạt của gừng, và có vị cay xé của ớt xắt mỏng.

Nước chấm ốc không những ngon mà còn đẹp mắt với màu vàng của gừng, màu đỏ của ớt, màu trắng của sả và thêm màu xanh của lá chanh thái chỉ nổi bật trong lòng bát nước chấm. Tùy khẩu vị người ăn, có thể nêm thêm mấy giọt chanh hay quất vào nước chấm để tăng phần đậm đà. Có thể húp nước mắm như thưởng thức một ly rượu hảo hạng, xì xụp tận hưởng cái thú của món ngon.

Minh Hằng đích thực là chị chồng vừa giàu vừa đảm, em dâu có nhận xét mát lòng mát dạ
Theo Linh San (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)