Rang cơm trứng làm sao để hạt không bị dính nhau và đây là câu trả lời của đầu bếp

Để hạt cơm rang săn chắc, không bị dính nhau và bết vào trứng cũng cần bí quyết.

Cơm rang là món ăn đơn giản nhưng lại được nhiều người yêu thích vì hương vị thơm ngon. Cơm rang có thể được nấu vào bữa sáng, cũng có thể là bữa trưa hay chiều tùy vào sở thích của mỗi người. Tuy nhiên, khi rang cơm tại nhà, nhiều người phàn nàn, vì sao mình làm không săn chắc, thậm chí còn bị dính vào nhau, không tơi. Điều này làm giảm đi độ hấp dẫn của cơm rang. 

Đầu bếp cho biết, điều khiến cơm bị dính nhau, là do chất lượng hạt cơm bạn dùng để rang. Đầu bếp nhấn mạnh, khi rang cơm, tốt nhất là nên nấu cơm từ hôm trước và để qua đêm trong tủ lạnh thì hạt cơm sẽ săn chắc và tơi hơn khi rang. Còn nếu nhà hết cơm nguội, bạn phải dùng cơm mới nấu thì sau khi nấu cơm xong, phải để nó nguội hoàn toàn rồi mới rang.

rang com trung lam sao de hat khong bi dinh nhau va day la cau tra loi cua dau bep - 1

Dùng cơm nguội để rang cơm là ngon nhất

Ngoài ra, khi nấu cơm, ở bước vo gạo, bạn nên vo kỹ một chút để cơm bớt dính. Tuy nhiên cũng không nên vo kỹ quá khiến cơm mất chất. Sau khi vo gạo xong, hãy để ráo nước rồi cho vào nồi. Bạn hãy trộn thêm 5g dầu thực vào sau đó thêm nước vào nấu cơm. Bằng cách này, hạt cơm trong, bóng hơn thì khi rang cũng ngon và hấp dẫn hơn nhiều.

Khi có cơm rồi, bạn chuẩn bị thêm trứng, hành lá, muối, dầu ăn, hạt tiêu xay.

Đánh trứng tan trong một bát. Cho dầu ăn vào chảo, thêm trứng vào cùng hành lá xắt nhỏ, sau đó đảo đều cho đến khi trứng thơm và săn lại.

Lúc này cho cơm vào, khi chảo nóng lên, bắt đầu dùng muôi đảo đều cho đến khi hạt cơm săn lại thì thêm muối, hạt tiêu, một chút xì dầu nếu thích. Tiếp tục đảo cho đến khi cơm có mùi thơm thì tắt bếp. Cho cơm ra đĩa và thưởng thức.

rang com trung lam sao de hat khong bi dinh nhau va day la cau tra loi cua dau bep - 3

Bằng cách này, hạt cơm luôn căng bóng, săn lại, không dính nhau lại thơm mùi trứng, vô cùng hấp dẫn.

rang com trung lam sao de hat khong bi dinh nhau va day la cau tra loi cua dau bep - 4

Chúc các bạn thành công!

Cứ nấu canh trứng cà chua là tanh, cần thêm mẹo này, canh thơm cả nhà chan lấy chan để

Theo Lam Anh (Dịch từ QQ) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)