Rửa lòng già không dùng giấm, chỉ cần 2 thứ này, lòng sạch bong hết sạch mùi hôi

Hóa ra cách làm sạch lòng già lại đơn giản thế này!

Lòng già là một trong những bộ phận nội tạng của lợn. Tuy là nơi chứa chất thải của lợn nhưng lòng già rất được nhiều người yêu thích vì có thể chế biến được thành nhiều món ăn ngon. Lòng giá có thể đem nướng, luộc, kho, rim, xào... mỗi món ăn có sức hấp dẫn rất riêng. Nhiều người thích lòng già bởi lòng già có độ giòn hơi dai, mềm và béo ngậy. 

Rửa lòng già không dùng giấm, chỉ cần 2 thứ này, lòng sạch bong hết sạch mùi hôi - 1

Mặc dù vậy, lòng già rất khó chế biến bởi nó có mùi hôi đặc trưng do chứa chất thải của lợn. Nếu không làm sạch lòng bẩn, ăn không đảm bảo vệ sinh, đặc biệt lại khiến lòng nặng mùi, khó ăn. Ở ngoài chợ bán thịt người ta cũng làm sẵn lòng già tuy nhiên không thể đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, do đó bạn cần rửa lại lòng sau khi mua về. Nhiều người mua lòng già về chỉ bóp với muối tuy nhiên theo đầu bếp, chỉ muối thì không thể đảm bảo được việc giúp lòng già sạch sẽ hoàn toàn. Còn nếu dùng giấm, sẽ khiến lòng già bị dai. 

Theo đầu bếp, khi rửa lòng già, chỉ cần 2 nguyên liệu dưới đây là có thể làm sạch sẽ tất cả. Đó là nguyên liệu gì, các bạn hãy cùng tham khảo chi tiết cách làm nhé:

Chuẩn bị: 

- Lòng già, bột mì

Cách làm:

Trước tiên, cho phần lòng già tươi vào chậu rửa sạch bằng vòi nước chảy. Bước này có thể rửa sạch bụi bẩn và tạp chất bám trên bề mặt ruột già. 

Rửa lòng già không dùng giấm, chỉ cần 2 thứ này, lòng sạch bong hết sạch mùi hôi - 3

Sau khi rửa sạch, bạn để ráo nước rồi đổ một lượng bột mì thích hợp vào chậu, tiếp tục nhào đều tay trong khoảng 1 phút. Bột mì có tính thấm hút và có thể hút hết mùi tanh của lòng già và chất nhầy trên bề mặt.

Rửa lòng già không dùng giấm, chỉ cần 2 thứ này, lòng sạch bong hết sạch mùi hôi - 4

Sau khi bóp khoảng 1 phút, tiếp tục rửa lòng dưới vòi nước chảy. Tửa nhiều lần, mùi hôi và tạp chất sẽ từ từ trôi đi. Sau khi rửa sạch lòng già, để ráo nước, cho vào âu lớn, đổ bột mì vào lần nữa, lặp lại các bước nhào trộn đều tay như vậy rồi lại xả sạch bột với vòi nước chảy.

Sau đó lộn mặt ngoài của lòng già ra. Sau khi lộn lòng ra,  bạn sẽ thấy một lớp mỡ màu trắng dày bám vào thành lòng, phần mỡ này béo ngậy. Nếu thích ăn bạn có thể giữ lại, còn đối với những ai không thích béo, có thể dùng kéo hoặc dao lọc bỏ phần mỡ này đi. 

Rửa lòng già không dùng giấm, chỉ cần 2 thứ này, lòng sạch bong hết sạch mùi hôi - 5

Sau khi loại bỏ phần mỡ bám ở thành lòng già, đổ bột mì vào, tiếp tục bóp lòng trong một phút với bột mì cho đỡ mùi hôi. Sau đó rửa sạch bột bằng vòi nước chảy vài lần rồi cho lòng vào tô. 

Lúc này, bạn có thể cho thêm một ít muối vào, dùng tay trộn đều rồi rửa lại với nước, phần lòng già sẽ rất sạch.

Lúc này bạn chỉ việc dùng lòng già để chế biến thành các món ăn mình thích.

Rửa lòng già không dùng giấm, chỉ cần 2 thứ này, lòng sạch bong hết sạch mùi hôi - 6

Như vậy, khi rửa lòng già, bạn hãy sử dụng bột mì và chút muối để làm sạch chúng nhé. Bột mì đóng vai trò làm chất tẩy rửa còn muối đóng vai trò khử trùng, giúp lòng sạch hơn. Lưu ý, khi làm sạch lòng, lòng rất dễ bị đứt nên phải chà xát nhẹ nhàng cho đến khi lòng sạch và hết lớp màng nhầy bên trong. 

Rửa lòng già không dùng giấm, chỉ cần 2 thứ này, lòng sạch bong hết sạch mùi hôi - 7

Chúc các bạn thành công!

Mua khoai lang vài ngày là mọc mầm, nhét gói này vào để nửa năm không hỏng, lại càng ngọt
Theo Lam Anh (Dịch từ Foodlife) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)