Thịt nạc xào lần nào cũng bị chê “cứng như que củi”, thêm bước này thịt mềm tan, không hôi tanh

Xào thịt nạc muốn thơm mềm đòi hỏi bạn phải có kỹ năng, cứ thêm 2 bước nữa miếng nào cũng mềm tan, không bao giờ sợ cứng, khô.

Thịt lợn là thực phẩm quen mặt trên mâm cơm của mỗi gia đình. Giá thịt lợn tương đối rẻ, hương vị cũng thơm ngon, nấu được nhiều món ăn và quan trọng là hàm lượng dinh dưỡng rất cao.

Theo các chuyên gia sức khỏe, việc ăn thịt lợn thường xuyên, đúng cách sẽ giúp bổ sung năng lượng, vitamin cần thiết đồng thời giúp nâng cao thể lực.

Thịt nạc xào lần nào cũng bị chê “cứng như que củi”, thêm bước này thịt mềm tan, không hôi tanh - 1

Quan trọng hơn là thịt lợn có thể chế biến được thành nhiều món khác nhau. Ngoài thịt lợn luộc thì người ta cũng hay xào loại thịt này với các loại rau củ.

Thường thịt xào sẽ chủ yếu dùng phần thịt thăn có độ nạc cao để giảm bớt vị ngấy. Tuy nhiên, nhược điểm của thịt thăn là dễ bị cứng, khô nếu bạn chế biến không đúng cách.

Vậy có cách nào xào thịt nạc mềm thơm, mướt mọng không? Nhiều chị em sử dụng phương pháp dùng búa sắt dần cho miếng thịt mềm, mỏng, liệu đây có phải là cách làm đúng?

Thịt nạc xào lần nào cũng bị chê “cứng như que củi”, thêm bước này thịt mềm tan, không hôi tanh - 3

Theo các đầu bếp lâu năm, thịt nạc xào muốn mềm thơm thì khâu ướp là quan trọng nhất. Họ thường sử dụng tinh bột cùng trứng gà để giúp thịt thơm ngon và giữ độ ẩm cho thịt trong suốt quá trình chế biến.

Cùng tham khảo công thức xào thịt nạc với ớt xanh dưới đây để biết cách chế biến thịt sao cho mềm mọng nhất nhé.

Nguyên liệu

- Thịt thăn

- Ớt xanh

- Gừng

- Tỏi

- Muối

- Hạt tiêu

- Đường

- Hạt nêm

- Xì dầu nhạt

- Dầu hào

- Rượu nấu ăn

- Tinh bột

- Lòng trứng gà

- Dầu ăn

Cách xào thịt nạc mềm, không bị khô

1. Thịt lợn mua về bạn rửa sạch, thái miếng vuông nhỏ bằng đầu đũa. Cho phần thịt đã thái vào trong bát tô và tiến hành tẩm ướp.

Thông thường, các chị em sẽ cho thịt lợn vào chảo và xào ngay. Tuy nhiên, đây chính là nguyên nhân làm cho thịt bị hôi, cứng, ăn không ngon.

Thịt nạc xào lần nào cũng bị chê “cứng như que củi”, thêm bước này thịt mềm tan, không hôi tanh - 4

2. Gia vị ướp thịt lợn rất đơn giản, bạn cho vào đây 1 chút gừng thái lát, hạt tiêu, rượu nấu ăn sau đó đảo thật đều. Những loại gia vị này vừa khử tanh lại giúp cho thịt thơm ngon hơn.

Sau đó, bạn thêm các loại gia vị gồm dầu hào, xì dầu, hạt nêm vào bát thịt để tăng vị đậm đà. Cuối cùng, hãy cho 1 - 2 thìa tinh bột, dùng đũa trộn đều cho bột phủ khắp bề mặt thịt là được.

Quan trọng nhất là bước cuối, để miếng thịt giữ được độ mềm ngon trong suốt quá trình chế biến thì bạn nhất định phải cho 1 lòng trắng trứng gà. Ướp thịt khoảng 15 - 20 phút là có thể mang đi chế biến.

Thịt nạc xào lần nào cũng bị chê “cứng như que củi”, thêm bước này thịt mềm tan, không hôi tanh - 5

3. Trong khi chờ thịt, phần ớt xanh bạn rửa sạch, bỏ hạt sau đó thái sợi nhỏ. Bạn cũng có thể thái hạt lựu tùy theo sở thích.

4. Đun nóng dầu ăn, trút thịt đã ướp vào xào sơ cho tới khi thịt đổi màu, xém cạnh thì múc ra đĩa.

Thịt nạc xào lần nào cũng bị chê “cứng như que củi”, thêm bước này thịt mềm tan, không hôi tanh - 6

4. Tận dụng chảo vừa xào thịt, bạn phi tỏi thật vàng, thơm sau đó cho ớt xanh vào đảo chung. Quan sát thấy ớt xanh đã chín thì thêm thịt lợn vừa xào trước đó.

Thịt nạc xào lần nào cũng bị chê “cứng như que củi”, thêm bước này thịt mềm tan, không hôi tanh - 7

Nêm vào đây xì dầu nhạt, hạt nêm, dầu hào rồi dùng đũa đảo đều để thịt, rau ngấm gia vị là hoàn thành.

5. Múc thịt xào ớt xanh ra đĩa rồi thưởng thức khi còn nóng. Thịt lợn xào kiểu này rất mềm, thơm lại đậm đà. Ớt xanh chín tới vẫn giữ được độ giòn ngon.

Thịt nạc xào lần nào cũng bị chê “cứng như que củi”, thêm bước này thịt mềm tan, không hôi tanh - 8

Thịt nạc xào lần nào cũng bị chê “cứng như que củi”, thêm bước này thịt mềm tan, không hôi tanh - 9

Một số lưu ý để có món thịt xào ngon

Những món từ thịt lợn nạc muốn ngon bạn cần lưu ý:

- Thứ nhất, bạn nên ướp thịt cùng với hành, gừng để miếng thịt mềm và thơm hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên dùng thêm tinh bột, dầu ăn và lòng trắng trứng gà để làm mềm thịt đồng thời khóa ẩm trên bề mặt thịt. Lưu ý, tinh bột rất cần thiết nhưng không nên cho quá nhiều.

- Thứ hai, trong quá trình xào thịt bạn nên cho nhiều dầu ăn để tránh thịt bị dính xuống đáy chảo. Dùng đũa đảo nhanh và đều tay, khi thấy thịt chuyển màu thì phải vớt ra ngay.

- Thứ ba, thịt nạc sau khi thái nên rửa và ngâm trong nước sạch như thế sẽ loại bỏ được hết mùi tanh và giúp thịt ngon, mềm hơn.

Xào thịt bò bị dai nhách hóa ra là thiếu 2 bước này, cứ làm đúng miếng nào cũng mềm thơm, già trẻ đều ăn được