Thu Trang, Minh Tú, Rapper G.Ducky biến tấu món chả giò ngày Tết theo “xì-tai” khác biệt

3 vị đầu bếp không chuyên nhưng đầy cá tính đã có dịp hội ngộ để tạo nên một đấu trường khác thường: “Nấu Tết để làm gì?” và cho “ra lò” món chả giò được biến tấu theo 3 phong cách khác biệt - như một cách để thổi làn gió “làm mới” đầy vui tươi và tích cực dịp đầu năm.

Bỏ lại năm cũ khó khăn, Tết đến người người nhà nhà đều hy vọng một năm mới Tân Sửu tích cực và hứng khởi hơn, những việc chưa làm được ở năm cũ thì sang năm mới sẽ thuận buồn xuôi gió, những thất bại đã qua sẽ là tiền đề cho thành công tiếp theo và nhiều người cũng tin rằng nếu đầu năm được ăn ngon thì cả năm sẽ gặp thật nhiều may mắn, thuận lợi. Chính vì vậy, mới đây Maggi đã tổ chức chương trình livestream Đấu trường khác thường: Nấu Tết để làm gì? – nơi hội tụ những cá tính vô cùng đặc sắc, khác lạ và độc đáo, họ sẽ làm mới những món Tết truyền thống theo cách riêng của mình, đồng thời cũng mang tình yêu vào từng món Tết để lan tỏa yêu thương đến người thân và cộng đồng.

Thu Trang, Minh Tú, Rapper G.Ducky biến tấu món chả giò ngày Tết theo “xì-tai” khác biệt - 1

Đặc biệt, với mong muốn lan tỏa yêu thương tới cộng đồng, với mỗi 1 lượt tương tác trên Livestream sẽ tương ứng với 1 sản phẩm Maggi sẽ được trao tặng đến những hoàn cảnh khó khăn trong mùa Tết.

Thu Trang, Minh Tú, Rapper G.Ducky biến tấu món chả giò ngày Tết theo “xì-tai” khác biệt - 2

Như đã giới thiệu từ đầu, tham gia chương trình Đấu trường khác biệt: Nấu Tết để làm gì? là 3 vị khách mời với những cá tính khác biệt. Nếu như diễn viên Thu Trang là người luôn thích khám phá, tìm tòi cái mới, cập nhật xu hướng hiện đại; người mẫu Minh Tú là người yêu thích lối sống lành mạnh, ngon khỏe thì G.Ducky có phần cá tính hơn khi chàng rapper trẻ lại yêu thích lối sống nhanh gọn nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe và thể hiện được “cái tôi” của riêng mình. Đặc biệt, với mỗi món ăn G.Ducky cho biết anh luôn đặt trái tim, tình yêu của mình vào trong đó để tạo nên sự độc đáo, khác biệt và lan tỏa tình yêu thương đến với mọi người. 

Thu Trang, Minh Tú, Rapper G.Ducky biến tấu món chả giò ngày Tết theo “xì-tai” khác biệt - 3

Chính vì sở hữu 3 cá tính khác biệt này nên lần đầu tiên Thu Trang, Minh Tú, Rapper G.Ducky đã có dịp gặp mặt để cùng tham gia đấu trường khác biệt cùng nấu món Tết nhưng theo “xì-tai” của riêng bản thân mình. “Đấu trường khác biệt: Nấu Tết để làm gì?” được phát trên fanpage chính thức của Maggi ngày 28/1 vừa qua và đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng với gần 2,5 nghìn lượt yêu thích, 3,8 nghìn bình luận cùng hàng trăm nghìn lượt chia sẻ. 

Chúng ta đều biết chả giò là món ăn không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết của bất cứ gia đình nào, chính vì vậy đây là món được chọn làm thử thách cho 3 nghệ sĩ. Theo đó chương trình đã chuẩn bị sẵn 3 hộp nguyên liệu làm chả giò phù hợp với tính cách của 3 “thí sinh” bao gồm: hộp nguyên liệu Thời thượng dành cho diễn viên Thu Trang, hộp nguyên liệu Ngon khỏe dành cho người mẫu Minh Tú và hộp nguyên liệu Siêu tốc là của Rapper G.Ducky. Các thí sinh tham gia chương trình đã cùng trải qua thử thách làm món chả giò trong 30 phút nhưng phải biến tấu theo cách của riêng mình.

Thu Trang, Minh Tú, Rapper G.Ducky biến tấu món chả giò ngày Tết theo “xì-tai” khác biệt - 4

Chương trình cũng trở nên “nóng” hơn bao giờ hết khi MC Thanh Duy công bố những giải thưởng hấp dẫn dành cho khán giả theo dõi chương trình bao gồm: nồi chiên không dầu và 1 năm sử dụng Maggi, đồng thời còn nhiều phần quà là những hộp nguyên liệu nấu chả giò sẽ được trao đến những khán giả theo dõi chương trình.

Bắt đầu vào phần chính của chương trình, 3 nghệ sĩ Thu Trang, Minh Tú, Rapper G.Ducky có 30 phút để thực hiện món chả giò đặc biệt “made by me”. Trong thời gian này, các nghệ sĩ còn phải trải qua một số thử thách nhỏ như Thu Trang, Minh Tú phải đọc rap theo hướng dẫn của rapper G.Ducky, còn G.Ducky cũng đã có màn biểu diễn đặc biệt khi vừa bắn rap vừa cuốn chả giò điệu nghệ. Bài hát Nấu Tết Lên của G.Ducky ngay sau đó đã nhận về sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ và cộng đồng.

Trong suốt quá trình thực hiện thử thách, bên cạnh những thực phẩm chính là nguyên liệu để làm món chả giò như tôm, thịt xay, nấm hương, củ quả… thì trợ thủ đắc lực không thể thiếu của cả 3 đầu bếp đó chính là các sản phẩm của Maggi như dầu hào chiết xuất từ hào tự nhiên, tương ớt hảo hạng, nước tương đậm vị hay hạt nêm cao cấp nấm hương…

Thu Trang, Minh Tú, Rapper G.Ducky biến tấu món chả giò ngày Tết theo “xì-tai” khác biệt - 5

Chia sẻ về cách nêm nếm món chả giò của mình, diễn viên Thu Trang cho biết: “Vì là món chả giò Tomyum thời thượng nên để có vị cay cay và chua chua của món ăn, mình đã nêm nếm với dầu hào Maggi và chắc chắn không thể thiếu tương ớt Maggi. Ở nhà Thu Trang cũng hay sử dụng sản phẩm này nhờ vậy mà khi xào món ăn rất là ngon, xào mọng mướt. Con mình cũng rất thích ăn đồ xào mà sử dụng dầu hào nên với món chả giò Tomyum mình cũng sử dụng dầu hào Maggi giúp món ăn tươi ngon, mọng nước hơn.”

Và sau 30 phút thử thách, 3 “thí sinh” đã hoàn thành món chả giò đặc biệt của mình. Trong khi món chả giò của G.Ducky khá đơn giản, siêu tốc với nhân tôm và cà rốt là chính; món chả giò của Minh Tú giòn rụm, thơm lừng vị nấm hương và những nguyên liệu cực tốt cho sức khỏe thì món chả giò của diễn viên Thu Trang lại gây ấn tượng đặc biệt, đậm chất thời thượng không chỉ ở cách nêm nếm mà còn cả cách gói chả giò hình tam giác cực sang chảnh. Cũng chính nhờ món chả giò Tomyum thời thượng này, Chị Mười Ba đã được khá giả nhấn nhiều tim yêu thích nhất.

Thu Trang, Minh Tú, Rapper G.Ducky biến tấu món chả giò ngày Tết theo “xì-tai” khác biệt - 6

Thu Trang, Minh Tú, Rapper G.Ducky biến tấu món chả giò ngày Tết theo “xì-tai” khác biệt - 7

Có một điều đặc biệt khi các nghệ sĩ chia sẻ về lý do tham gia đấu trường đặc biệt: Nấu Tết để làm gì? chính là do ý nghĩa sâu sắc mà Maggi đã đưa ra. Theo đó, với mỗi lượt tương tác bao gồm like, thả tim, wow trên livestream sẽ tương ứng với 1 sản phẩm Maggi được trao tặng đến các hoàn cảnh khó khăn trong mùa Tết.

“Mình rất cảm ơn Maggi đã tạo cơ hội cho mình được tham gia chương trình, được lần đầu tiên gặp mặt chị Thu Trang và chị Minh Tú, cũng như sáng tác một bài nhạc nói về chủ đề nấu ăn trong ngày Tết để gửi gắm tâm tư tình cảm của mình vào trong đó. Mình muốn gửi đến mỗi người bà, người mẹ, người chị thông điệp rằng mỗi người sẽ có những tính cách khác nhau, có những cách nấu Tết khác nhau, vậy thì hãy cùng vào bếp để nấu Tết, để thể hiện chất riêng và lan tỏa tình yêu nấu ăn tới mọi người. Ngoài ra, mình cũng vô cùng tự hào khi những lượt tương tác trong chương trình sẽ được quy đổi thành những sản phẩm của Maggi – là những phần quà gửi đến những người có hoàn cảnh khó khăn, giúp mọi người có cái Tết ấm no, hạnh phúc hơn”, G.Ducky nói.

Thu Trang, Minh Tú, Rapper G.Ducky biến tấu món chả giò ngày Tết theo “xì-tai” khác biệt - 8

Sau chương trình, rất nhiều phần quà của Maggi đã được trao tới chuỗi Quán cơm xã hội Nụ Cười trực thuộc Quỹ từ thiện Bông Sen. Những sản phầm từ  Maggi như nước tương, hạt nêm, dầu hào, tương ớt sẽ giúp những người có hoàn cảnh kém may mắn có một bữa ăn ngon khỏe hơn trong cái Tết ấm cúng, đầy yêu thương.

Thu Trang, Minh Tú, Rapper G.Ducky biến tấu món chả giò ngày Tết theo “xì-tai” khác biệt - 9

Như một cách để thổi bay những khó khăn của năm cũ, vào bếp nấu Tết trong năm mới này đang trở thành xu hướng được các bà, các mẹ, các chị hưởng ứng nhiệt tình. Không chỉ thể hiện cá tính của bản thân, Maggi tin rằng, việc thổi bùng lên ngọn lửa đam mê nấu ăn, gieo hương vị lạc quan, phấn khởi và đặc biệt là mang tình yêu vào từng món ăn bạn nấu cũng là cách để lan tỏa yêu thương tới người thân, tới cộng đồng và là cách gieo hy vọng về một năm mới khởi sắc và đậm vị hơn. Như lời bài hát Nấu Tết Lên của G.Ducky:

Xuống bếp ngay thôi nào, nào

Mình cùng nấu Tết lên thôi nào

Nấu Tết lên thôi nào

Cùng nhau tạo ra đổi thay để năm nay lạc quan!

Thu Trang, Minh Tú, Rapper G.Ducky biến tấu món chả giò ngày Tết theo “xì-tai” khác biệt - 10

Theo dõi livestream tại đây

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).