Vợ Cường Đôla làm món bánh quê đãi chồng, đại gia phố núi khoe "quá hợp" đồ Lạng Sơn

Anh còn nhiệt tình nói khi hết dịch sẽ mời bạn bè đến nhà thưởng thức đồ ăn từ tay nghề của Đàm Thu Trang.

Dù khá đảm đang nhưng cựu siêu mẫu Đàm Thu Trang ít khi khoe những thành quả nấu nướng của mình trên mạng xã hội. Tuy nhiên mới đây, chính ông xã Cường Đôla đã công khai chia sẻ món ăn tự tay vợ làm. Đó là món bánh cuốn Lạng Sơn.

Rất nhiều bạn bè nhìn mà tấm tắc khen ngợi: "Vợ đảm là phải vậy chớ", "Chị Trang thật là khéo tay", "Số hưởng rồi anh ơi, nhìn thôi đã thấy ngon rồi", "Ui siêu thế, sao tôi làm nát bét!", "Em hạnh phúc quá Cường, chúc mừng em nha", "Có ship hàng không? Cho 10 đĩa nhen, Mới ăn mà nhìn đã đói lại rồi"...

Vợ Cường Đôla làm món bánh quê đãi chồng, đại gia phố núi khoe amp;#34;quá hợpamp;#34; đồ Lạng Sơn - 3

Cường Đôla tự hào khoe thành quả nấu nướng của vợ.

Vợ Cường Đôla làm món bánh quê đãi chồng, đại gia phố núi khoe amp;#34;quá hợpamp;#34; đồ Lạng Sơn - 4

Đó là món bánh cuốn chuẩn vị Lạng Sơn.

Vợ Cường Đôla làm món bánh quê đãi chồng, đại gia phố núi khoe amp;#34;quá hợpamp;#34; đồ Lạng Sơn - 5

Đàm Thu Trang đã chuẩn bị đầy đủ dụng cụ để tráng bánh cuốn tại nhà.

Vợ Cường Đôla làm món bánh quê đãi chồng, đại gia phố núi khoe amp;#34;quá hợpamp;#34; đồ Lạng Sơn - 6

Món bánh cuốn Lạng Sơn quê Đàm Thu Trang được tráng cùng trứng ăn rất thơm ngon, lạ miệng.

XEM VIDEO: Đàm Thu Trang tự tay làm bánh cuốn Lạng Sơn.

Đặc biệt, những người con của quê hương Lạng Sơn hay từng được ăn bánh cuốn Lạng Sơn đã đánh giá: "Chuẩn con gái Lạng Sơn rồi", "Đúng kiểu Lạng Sơn luôn anh ơi. Chị Đàm Thu Trang làm combo trứng đánh, trứng húp, bánh cuốn cho anh ăn luôn, haha", "Món ăn sáng hàng ngày của em", "Nhìn mà nhớ nhà, nhớ Lạng Sơn quá đi", "Đi đâu cũng chỉ nhớ bánh cuốn quê hương Lạng Sơn thôi. Ngon nhất ạ", "Bánh cuốn Lạng Sơn, hương vị rất riêng và phải khéo mới làm được đúng vị đó"...

Vợ Cường Đôla làm món bánh quê đãi chồng, đại gia phố núi khoe amp;#34;quá hợpamp;#34; đồ Lạng Sơn - 7

Vị đại gia tiết lộ bà xã mỗi ngày làm một món mới trong mùa dịch.

Vợ Cường Đôla làm món bánh quê đãi chồng, đại gia phố núi khoe amp;#34;quá hợpamp;#34; đồ Lạng Sơn - 8

Cường Đôla cho biết rất hợp đồ ăn Lạng Sơn quê vợ.

Đàm Thu Trang làm món bánh cuốn trứng và thịt trưng đúng điệu Lạng Sơn. Bánh cuốn Lạng Sơn từ lâu đã được xem như đặc sản xứ Lạng mang nét độc đáo riêng. Không giống bánh cuốn ở nhiều nơi khác là dùng nhân mộc nhĩ xào thịt mà thay vào đó là nhân trứng gà và thịt băm nhỏ chưng lên.

Món bánh quê nhà không cầu kỳ, cao sang nhưng ngon lạ lùng, không chỉ làm Đàm Thu Trang nhớ mà ông xã Cường Đôla cũng mê mệt. Khi được hỏi có hợp đồ ăn Lạng Sơn không, nam doanh nhân cho biết: "Hợp quá hợp luôn nè em, haha".

Cường Đôla cũng tiết lộ mùa dịch này bà xã chăm chỉ nấu ăn: "Mùa COVID này, mỗi ngày bếp cô Trang làm mỗi món". Anh còn nhiệt tình nói khi hết dịch sẽ mời bạn bè, người thân đến nhà thưởng thức đồ ăn từ tay nghề của Đàm Thu Trang.

Vợ Cường Đôla làm món bánh quê đãi chồng, đại gia phố núi khoe amp;#34;quá hợpamp;#34; đồ Lạng Sơn - 9

Ngoài bánh cuốn, Cường Đôla còn bị "dính ngải" bởi món bánh ngải quê vợ.

Trước đây, Cường Đôla cũng bày tỏ sự mê mệt đối với một món bánh của quê vợ, đó là bánh ngải. Doanh nhân phố núi dí dỏm nói rằng mình bị "dính ngải" từ món ăn này nên mới theo nàng về tận Lạng Sơn. Anh hài hước: "Chị em nào muốn hút bạn trai thì cứ mua về cho ăn là xong, mình ăn xong là dính từ đó tới giờ".

Bánh ngải (còn gọi là bánh dầy ngải) là loại bánh được chế biến từ ngải cứu. Loại bánh này xuất xứ từ các tỉnh miền núi phía bắc như Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Cạn, nơi người dân tộc Tày – Nùng sinh sống. Đàm Thu Trang cũng là người dân tộc Tày và khoái bánh ngải, cô cũng "đầu độc" chồng mê luôn món bánh quê mình.

XEM VIDEO: Đàm Thu Trang - Cường Đôla livestream nói về món bánh ngải.

Tham khảo công thức cách làm bánh cuốn Lạng Sơn ngon đúng chuẩn để có bữa ăn hấp dẫn như Đàm Thu Trang:

Nguyên liệu:

Trứng gà

Thịt nạc băm

Rau mùi

Mùi tàu

Nước mắm

Bột ngọt

Dụng cụ làm bánh cuốn: Khuôn bánh cuốn, gáo múc bột và que tre để lấy bánh.

Vợ Cường Đôla làm món bánh quê đãi chồng, đại gia phố núi khoe amp;#34;quá hợpamp;#34; đồ Lạng Sơn - 10

Các bước làm bánh cuốn Lạng Sơn:

Bước 1: Tráng bánh cuốn 

Ngâm gạo trong nước khoảng 5 tiếng, sau đó xem xay gạo thành bột nước. Nếu dùng loại bột bánh cuốn pha sẵn thì bạn pha bột theo tỷ lệ ghi trên bao bì. Chú ý là đừng để bột không bị quá khô hay quá loãng, nếu không bánh cuốn sẽ không mềm, mất đi độ dẻo và không ngon.

Khuấy bột đều tay, không để cho bột bị vón cục. Bánh được tráng trên nồi có căng một lớp vải mỏng. Khi nước sôi mạnh, hơi nước bốc lên nhiều làm ẩm vải tráng bánh thì bạn múc thìa bột bánh cuốn đổ lên lớp vải tráng. Dàn đều lớp bột cho mỏng, đậy nắp vung lại và chờ khoảng 30s, bột đã kết dính se lại.

Đem trứng đánh tan hoặc đập thẳng vào giữa bánh rồi gói lại. Tiếp tục đậy nắp và chờ thêm vài phút cho tới khi bột chín, trứng se lòng đào. Nếu bạn thích ăn trứng chín kỹ thì hấp lâu hơn, thích ăn lòng đào thì phải canh cho trứng vừa chín tới. Nếu muốn bánh cuốn đẹp thì bạn phải đổ trứng cho khéo để quả trứng nằm gọn trong lá bánh, không bị tràn ra bên ngoài.

Lấy que nhẹ nhàng lấy bánh ra khỏi khuôn và xếp ra đĩa. Bước này phải làm vô cùng nhẹ nhàng và khéo léo sao cho bánh không bị rách. Bánh cuốn của bạn sẽ nhìn vuông vức, đẹp mắt và màu vàng của trứng sẽ được nhìn thấy qua lớp bánh mỏng trông vô cùng hấp dẫn.

Bước 2: Làm thịt chưng ăn bánh cuốn

Thịt heo đã chuẩn bị mang đi rửa sạch, xay nhỏ và tiến hành xào với nước mắm, thêm ít bột ngọt để có thêm hương vị.

Hành khô thái mỏng phi thơm.

Rửa sạch mùi tàu và rau mùi, rau thơm rửa sạch

Đặt thịt, hành khô và rau thơm vào một góc đĩa bánh cuốn.

Bước 3: Làm nước chấm bánh cuốn Lạng Sơn

Trộn đều hỗn hợp nước mắm, giấm và đường với nhau, sau đó thì đun nóng.

Người bản xứ thường dùng giấm ăn cùng với bánh cuốn và phải là loại giấm đường của  người địa phương làm. Khi chấm bánh cuốn với giấm sẽ cảm nhận được vị thơm, chua ngọt chứ không chua gắt như các loại giấm khác. Vị thanh thanh của giấm sẽ quyện với vị ngậy của trứng nên cảm thấy rất vừa miệng mà không bị ngấy. Bánh cuốn Lạng Sơn nên ăn ngay khi lúc nóng.

Lưu ý:

Trong quá trình đun bột các bạn nên để ở chế độ lửa nhỏ. Chỉ để chừng trong khoảng  5- 10 phút khi bột chín mới mở nắp ra. Khi đập trứng vào giữa bánh đừng quên đậy nắp chảo và đun thêm vài phút để trứng se lòng đào là được.

Trong trường hợp các bạn sử dụng bột gạo thì cần pha thêm bột năng theo tủ lệ bột gạo bột năng 3:1 tương ứng. Nên cho thêm một chút muối và dàu ăn để hỗn hợp bột lắng xuống và không bị cứng.

Để món ăn đúng chuẩn hương vị bánh cuốn Lạng Sơn các bạn nên sử dụng giấm để pha nước chấm. Nếu có thể các bạn nên chuẩn bị thêm loại giấm đường của địa phương.

Hiếm khi khoe nấu nướng, hóa ra vợ người Tày của Cường đô la cũng đảm ra trò!
Theo Linh San (thoidaiplus.giadinh.net.vn)