“Tử huyệt” ẩn sau trận thắng của U23 Việt Nam có thể khiến HLV Park mất ăn mất ngủ

U23 Việt Nam còn bộc lộ rất nhiều vấn đề dù vừa đánh bại U20 Hàn Quốc.

Tái đấu U20 Hàn Quốc ở trận giao hữu lượt về tại Hàng Đẫy, U23 Việt Nam giành kết quả tốt hơn so với trận lượt đi với chiến thắng tối thiểu 1-0. Tuy nhiên, không vì thế mà những mối lo cho thầy trò HLV Park Hang-seo được vơi đi trong bối cảnh SEA Games 31 đã đến khá gần.

Sau khi theo dõi trận đấu của U23 Việt Nam, phóng viên Tiến Dũng của truyền hình Next Media đã chỉ ra những điểm yếu có thể khiến thầy trò HLV Park Hang-seo phải lo lắng.

"Trận này, HLV Park không vội thay các trụ cột ra ngoài. Đây là điều không bất ngờ lắm vì HLV Park thường sẽ sử dụng các trụ cột cầu thủ như Hùng Dũng, Hoàng Đức đến khoảng tầm phút 60. Nhưng khi theo dõi hiệp 2 của trận đấu này, chúng ta mới thấy rõ ràng khoảng cách về trình độ giữa đội hình 1 và đội hình 2 vẫn còn rất lớn.

Trong hiệp hai, U23 Việt Nam không còn chủ động về thế trận. Các cầu thủ để mất bóng nhiều ở hai cánh. Tôi nghĩ rằng một số cầu thủ được sử dụng trong hiệp hai sẽ rất khó cánh tránh suất đá chính ở SEA Games sắp tới. Rất nhiều khả năng họ sẽ phải ngồi ngoài".

Khi đánh giá về 3 tuyến của U23 Việt Nam, phóng viên Tiến Dũng cho rằng hàng tấn công chính là vấn đề khiến HLV Park phải lo lắng nhiều nhất.

"Với cá nhân tôi, hàng phòng ngự của U23 Việt Nam chơi khá ổn định khi có Thanh Bình, Việt Anh, Văn Tới. Hàng tiền vệ cũng rất ổn với Hùng Dũng, Hoàng Đức… Tuy nhiên, hàng tiền đạo chính là vấn đề lớn nhất. Ngoài Tiến Linh thì những cầu thủ khác chưa thể hiện được nhiều. Hiệu suất trên hàng công của U23 Việt Nam về cơ bản là không cao và hàng công chính là chỗ khiến HLV Park đau đầu nhất".

“Tử huyệt” ẩn sau trận thắng của U23 Việt Nam có thể khiến HLV Park mất ăn mất ngủ - Ảnh 1.

U23 Việt Nam bộc lộ nhiều hạn chế dù thắng U20 Hàn Quốc.

Trong khi đó, HLV Phạm Minh Đức cho rằng trận thắng của U23 Việt Nam trước U20 Hàn Quốc có dấu ấn của yếu tố may mắn.

"Hiệp 1 đội hình đá khá tốt. Với đội hình đó mà đá ở Phú Thọ (trận lượt đi) thì tôi nghĩ U23 Việt Nam sẽ giành chiến thắng. Sang hiệp hai thì hàng phòng ngự của U23 Việt Nam vẫn thi đấu khá tập trung nhưng may mắn phần nào đứng về phía U23 Việt Nam, đặc biệt là ở tình huống dứt điểm của cầu thủ Hàn Quốc đưa bóng đập cột dọc. Nhìn chung, U23 Việt Nam chơi khá tốt nhưng cộng thêm yếu tố may mắn để giành chiến thắng".

Về vấn đề nhân sự, HLV Phạm Minh Đức nhận định thêm: "Đội hình 2 có thể chọn ra một số cầu thủ như Lê Xuân Tú, Huỳnh Công Đến, Trọng Long, Hồ Thanh Minh. Họ là những cái tên có thể được HLV Park bổ sung vào đội hình dự bị ở SEA Games".

https://soha.vn/tu-huyet-an-sau-tran-thang-cua-u23-viet-nam-co-the-khien-hlv-park-mat-an-mat-ngu-20220422212342412.htm