10 mặt nạ dưỡng ẩm cho da mịn màng trắng sáng hiệu quả nhất hiện nay

Mặt nạ dưỡng ẩm giúp cung cấp dưỡng chất thiết yếu để da luôn mịn màng căng bóng và trắng sáng hồng hào. Dưới đây là tổng hợp top 10 loại mặt nạ dưỡng ẩm từ tự nhiên an toàn hiệu quả nhất hiện nay.

1. Mặt nạ dưỡng ẩm bằng mật ong 

Mật ong chứa nhiều vitamin C, E và các khoáng chất thiết yếu giúp duy trì độ ẩm tự nhiên cho da giảm bong tróc và sần sùi. Bên cạnh đó đặc tính kháng khuẩn trong mật ong còn tạo lớp bảo vệ trên các vết thương ngăn ngừa nhiễm trùng. Đặc biệt, mật ong còn giúp chống lại quá trình lão hóa của thời gian, làm chậm sự hình thành nếp nhăn và giữ cho làn da trẻ trung và duy trì sự cân bằng pH của làn da.

Cách làm mặt nạ dưỡng ẩm từ mật ong: 

- Cách 1: Sử dụng mật ong 

Bạn lấy một lượng nhỏ mật ong bôi lên vùng da mặt đã làm sạch để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ để da luôn mịn màng trắng sáng. 

10 mặt nạ dưỡng ẩm cho da mịn màng trắng sáng hiệu quả nhất hiện nay - 1

- Cách 2: Mật ong kết hợp với dầu dừa 

Trong dầu dừa chứa nhiều vitamin E và các khoáng chất khi kết hợp cùng mật ong càng làm gia tăng hiệu quả dưỡng ẩm cho da. 

Để thực hiện bạn lấy 1 thìa mật ong nguyên chất trộn đều với 1 thìa dầu dừa thu được hỗn hợp. Sử dụng hỗn hợp này bôi lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần. 

2. Mặt nạ dưỡng ẩm bằng sữa chua 

Sữa chua chứa nhiều dưỡng chất và các loại vitamin C, B, canxi, kẽm, axit lactic… giúp chống viêm, kháng khuẩn và khôi phục tế bào. Bên cạnh đó còn dưỡng da trắng mịn, hồng hào, giảm thâm nám sạm và se khít lỗ chân lông hiệu quả. 

Cách làm mặt nạ dưỡng ẩm từ sữa chua

- Cách 1: Đắp mặt nạ sữa chua 

Để thực hiện bạn lấy 1-2 thìa sữa chua không đường sau đó bôi lên vùng da mặt đã làm sạch để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần bạn sẽ cảm nhận được độ mịn màng, trắng sáng của làn da. 

- Cách 2 : Sữa chua kết hợp với mật ong, chanh

Trong mật ong chứa nhiều vitamin E, A, B cùng khoáng chất kết hợp với chanh chứa Vitamin C và sữa chua vừa giúp tẩy tế bào chết giảm thâm nám và dưỡng trắng da nhanh nhất. 

Để thực hiện bạn lấy 2 thìa sữa chua trộn đều với 1 thìa mật ong cùng vài giọt nước cốt chanh thu được hỗn hợp. Lấy hỗn hợp này bôi lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để da trắng sáng mịn màng. 

10 mặt nạ dưỡng ẩm cho da mịn màng trắng sáng hiệu quả nhất hiện nay - 3

3. Mặt nạ dưỡng ẩm bằng yến mạch 

Yến mạch chứa nhiều thành phần dưỡng chất như đạm, xơ, protein, canxi, vitamin E, C, K,… giúp tẩy da chết, làm sáng và dưỡng da an toàn. Khi kết hợp với sữa tươi không đường tạo nên công thức dưỡng trắng da hiệu quả nhất.

10 mặt nạ dưỡng ẩm cho da mịn màng trắng sáng hiệu quả nhất hiện nay - 4

Cách làm mặt nạ dưỡng ẩm yến mạch và sữa tươi không đường

- Để thực hiện bạn lấy 1 thìa bột yến mạch trộn đều với 2 thìa sữa tươi không đường thu được hỗn hợp. 

- Lấy hỗn hợp này bôi lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để da luôn mịn màng, tươi trẻ. 

- Ngoài ra bạn có thể kết hợp bột yến mạch với 1 trong các nguyên liệu sau như mật ong, sữa chua không đường hay lòng trắng trứng theo công thức như trên. 

4. Mặt nạ dưỡng ẩm bằng nha đam 

Nham đam chứa các thành phần như lignin và polysaccharide thấm sâu vào biểu bì, tẩy sạch các vi khuẩn và chất dầu bịt lỗ chân lông. Bên cạnh đó các chất dưỡng ẩm trong nha đam cùng vitamin giúp tái tạo tế bào da, làm lành vết thương cũng như chứa mụn nám hiệu quả. Nha đam được nhiều chị em sử dụng như loại kem dưỡng ẩm giúp cung cấp nước bù ẩm cho da. 

Cách thực hiện như sau: 

- Lấy nha đam tươi rửa sạch bóc tách phần gel rồi xay nhuyễn trộn đều với 2 thìa sữa chua không đường thu được hỗn hợp. 

- Lấy hỗn hợp này bôi lên phần da mặt đã làm sạch sau đó để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. 

- Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để da sáng khỏe mịn màng. 

10 mặt nạ dưỡng ẩm cho da mịn màng trắng sáng hiệu quả nhất hiện nay - 5

5. Mặt nạ dưỡng ẩm bằng trứng gà 

Trong trứng gà chứa hàm lượng protein và chất kẽm giúp cung cấp một lượng collagen và độ ẩm khiến da luôn mịn màng. Đồng thời các chất sắt canxi trong trứng gà giúp bảo vệ da khỏi quá trình oxy hóa . Đồng thời tái tạo da mới và làm sáng da nhờ nhóm Vitamin B như vitamin B2, B6, B8…giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.

Cách thực hiện như sau: 

- Bạn tách lấy 1 lòng đỏ trứng gà trộn đều với 1 thìa tinh bột nghệ thu được hỗn hợp. 

- Rửa sạch mặt rồi bôi hỗn hợp này lên vùng da để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để da trắng sáng và hết vết thâm cũng như trị mụn. 

- Ngoài ra bạn có thể kết hợp lòng đỏ trứng gà với một trong các nguyên liệu như mật ong, sữa tươi, vitamin E, dầu dừa theo công thức như trên. 

10 mặt nạ dưỡng ẩm cho da mịn màng trắng sáng hiệu quả nhất hiện nay - 6

6. Mặt nạ dưỡng ẩm từ trà xanh 

Trà xanh chứa hàm lượng lớn các chất selenium, polyphenols, khoáng chất  giúp tác dụng ngăn ngừa lão hóa, se khít lỗ chân lông, đào thải độc tố… Để tăng cường dưỡng ẩm cho da bạn có thể kết hợp thêm chuối giàu kali và vitamin B giúp cải thiện làn da hiệu quả, tạo ra sự đàn hồi và săn chắc, loại bỏ các nếp nhăn mới hình thành. 

Cách thực hiện như sau: 

- Lấy 1 quả chuối chín nghiền thật nhuyễn rồi trộn với 2 thìa bột trà xanh khuấy đều thu đường hỗn hợp. 

- Sử dụng hỗn hợp này bôi lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để da sáng khỏe mịn màng. 

- Ngoài ra bạn có thể kết hợp với dầu dừa, sữa chua hoặc mật ong theo công thức tương tự như trên. 

10 mặt nạ dưỡng ẩm cho da mịn màng trắng sáng hiệu quả nhất hiện nay - 7

7. Mặt nạ bơ

Trong trái bơ có chứa rất nhiều thành phần dưỡng chất như Vitamin E, vitamin A, vitamin C, Biotin và cả Axit béo giúp giữ ẩm làm da mịn màng, giảm sự bài tiết nhờn và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Bên cạnh đó còn giúp ngăn ngừa nếp nhăn giảm tình trạng lão hóa cũng như tẩy tế bào chết. 

Cách thực hiện như sau: 

- Bạn lấy ¼ quả bơ nghiền nhuyễn trộn đều với 1 thìa mật ong cùng 1 thìa sữa chua không đường thu được hỗn hợp. 

- Lấy hỗn hợp này bôi lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để da được cung cấp đủ dưỡng chất. 

10 mặt nạ dưỡng ẩm cho da mịn màng trắng sáng hiệu quả nhất hiện nay - 8

8. Mặt nạ khoai tây 

Khoai tây chứa một lượng lớn vitamin C, vitamin E và nhiều chất chống oxy hóa giúp dưỡng da trắng hồng tự nhiên mà không gây bất kỳ tác dụng phụ nào. 

Cách thực hiện như sau: 

- Lấy củ khoai tây tươi luộc chín sau đó nghiền nhuyễn trộn cùng với 2 thìa sữa tươi không đường thu được hỗn hợp. 

- Lấy hỗn hợp này bôi lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để da được cung cấp độ ẩm bớt khô ráp, căng mượt hơn.

10 mặt nạ dưỡng ẩm cho da mịn màng trắng sáng hiệu quả nhất hiện nay - 9

9. Mặt nạ dưa chuột 

Trong dưa leo (dưa chuột) có đến trên 95% hàm lượng là nước cùng hàm lượng các vitamin C, chất xơ, Zn, Mg,…giúp dưỡng làm trắng da, bổ sung độ ẩm và đẩy lùi các vấn đề lão hóa như nám và tàn nhang. 

Để thực hiện bạn làm theo các bước sau: 

- Rửa sạch mặt bằng sản phẩm chuyên dụng rồi thấm khô da mặt bằng khăn mềm. 

- Lấy dưa chuột rửa sạch thái lát mỏng sau đó rải đều dưa chuột lên mặt và nằm thư giãn 15 phút. Cuối cùng tháo gỡ mặt nạ và để khô tự nhiên. 

- Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để da thêm căng bóng mịn màng. 

10 mặt nạ dưỡng ẩm cho da mịn màng trắng sáng hiệu quả nhất hiện nay - 10

10. Mặt nạ dưỡng ẩm bằng đu đủ

Đu đủ chứa nhiều thành phần như vitamin A, B, E và các khoáng chất giúp nuôi dưỡng tế bào mô từ sâu bên trong, đẩy lùi các hắc tố melanin ra bên ngoài, làm da căng mịn cung cấp ẩm và giảm nhăn. Khi kết hợp với sữa chua tạo nên loại mặt nạ hoàn hảo giúp dưỡng sáng da, giảm mụn và ức chế sự hình thành sản sinh của các sắc tố melanin. 

Cách thực hiện đơn giản như sau: 

- Lấy miếng đu đủ chín dằm nhuyễn và trộn đều với 2 thìa sữa chua không đường thu được hỗn hợp. 

- Dùng hỗn hợp này bôi lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát. 

- Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để da được trắng sáng mịn màng.

10 mặt nạ dưỡng ẩm cho da mịn màng trắng sáng hiệu quả nhất hiện nay - 11

Trên đây là tổng hợp 10 cách làm mặt nạ dưỡng ẩm để da luôn mịn màng trắng sáng. Hy vọng qua bài viết này giúp bạn lựa chọn được cho mình công thức làm mặt nạ dưỡng ẩm phù hợp nhất. 

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!
4/5
7 loại mặt nạ trị nám, đắp đến đâu da tự khắc trắng hồng đến đó, hết sạch thâm sạm

Theo Minh Châu Tổng hợp (thoidaiplus.giadinh.net.vn)