2 tháng cách ly trong nhà, giai Việt sống tại Đức "cải tổ" hẳn làn da nhờ tôn chỉ "Ăn ngon mặc đẹp làm gì nếu cái mặt không chăm nổi?"

Quốc Văn đã tranh thủ 2 tháng ở nhà tránh dịch để xây dựng thói quen skincare 5 phút mỗi ngày và kết quả anh chàng nhận được thực sự xứng đáng.

Đặng Hữu Quốc Văn @bievo

- Ngày sinh: 24/11/1993

- Nơi sinh sống: Thành phố Reutlingen, Đức

- Đang làm việc tại bộ phận Global E-Commerce Marketing của thương hiệu Hugo Boss

Lời thú nhận đầu tiên đó là mình không phải chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp. Những kiến thức mà mình có được chủ yếu lượm lặt từ chia sẻ của những người xung quanh và trải nghiệm cá nhân. Thêm nữa mình cũng là một con người khá xuề xoà, thích gì làm đó và không hề có tính kỷ luật trong cuộc sống hằng ngày.

Covid-19 thực sự trở thành một nổi ám ảnh đối với tất cả mọi người. Mình hiện đang sinh sống và làm việc tại Đức. Vì sống xa gia đình nên thời gian giãn cách xã hội chủ yếu làm bạn với bốn bức tường và facetime. Một tuần đầu tiên tự cách ly ở nhà, với bản tính vô tư nghĩ rằng dịch sẽ sớm bị dập tắt, mình đã dành 10 tiếng một ngày để ngủ, thời gian còn lại làm bạn với Reply 1988 và mì ăn liền – hoàn toàn bàng quang với thế sự . Khi số ca nhiễm ở Đức bắt đầu tăng lên chóng mặt thì mình cũng chóng mặt theo – kiểu này còn nằm nhà dài dài. Mình bắt đầu suy nghĩ về việc tận dụng khoảng thời gian quý giá này để có những thay đổi tích cực hơn cho bản thân. Bắt đầu với việc skincare: Cái gì lợi nhất thì làm trước, mình ưu tiên bộ "mặt tiền" – 5 phút mỗi tối trước khi đi ngủ.

Chu trình dưỡng da 5 phút mỗi ngày của Quốc Văn

Da mặt mình thuộc dạng da thường – hơi khô và nhạy cảm hơn và mùa đông. Thời gian này cũng không thường xuyên ra ngoài nên mình tập trung nhiều hơn về phần dưỡng.

2 tháng cách ly trong nhà, giai Việt sống tại Đức cải tổ hẳn làn da nhờ tôn chỉ Ăn ngon mặc đẹp làm gì nếu cái mặt không chăm nổi? - Ảnh 3.
2 tháng cách ly trong nhà, giai Việt sống tại Đức cải tổ hẳn làn da nhờ tôn chỉ Ăn ngon mặc đẹp làm gì nếu cái mặt không chăm nổi? - Ảnh 4.

Các sản phẩm skincare hàng ngày của Quốc Văn.

Bước 1 – Rửa mặt (60 giây): Máy rửa mặt Foreo Luna Mini 2 cùng với sữa rửa mặt Centaphil dạng bọt. Mình rửa mặt hoàn toàn bằng nước lạnh và sử dụng bông tẩy trang để lau khô nhẹ thay vì dùng khăn mặt.

Bước 2 – Toner (10 giây): L’Oréal Fine Flowers Toner.

Bước 3 – BHA Lotion (15 giây): Paula’s Choice 2% BHA Lotion Exfoliant. Theo mình đây là một bước khá quan trọng. Mình sử dụng sản phẩm này 2-3 lần một tuần vào buổi tối để góp phần làm đều màu da, se khít lỗ chân lông và loại bỏ mụn ẩn.

BHA – Beta Hydroxy Acid là một acid gốc dầu vì vậy hãy tìm hiểu kĩ thành phẩm sản phẩm, uy tín thương hiệu trước khi bắt đầu sử dụng và quan trọng nhất là theo dõi phản ứng của da trong quá trình sử dụng để cảm nhận rõ nhất sự hiệu quả. Mình chỉ sử dụng vào ban đêm nhưng nếu bạn có nhu cầu sử dụng vào ban ngày thì hãy luôn kèm theo kem chống nắng chỉ số SPF25 trở lên.

Bước 4 – Mặt nạ dưỡng ẩm (90 giây): Foreo UFO – vị cứu tinh trong công cuộc cải tạo làn da của mình. Một chiếc máy UFO có giá từ 5 đến 7 triệu đồng ở Việt Nam và phải sử dụng thêm với các dòng mặt nạ tương thích của hãng. Tuỳ vào mỗi loại mặt nạ mà máy lại có các chế độ chăm sóc riêng: Thermo Therapy (Chế độ làm ấm da mặt), T-Sonic Pulsation (Công nghệ sóng âm), Cryo Thepary (Chế độ làm mát và điều hòa), Red Led Light (Làm giảm các dấu hiệu lão hoá)…

Mình đang sử dụng 3 loại: Make My Day (dùng cho ban ngày), Call It A Night (dùng cho ban đêm), Youth Junkie (Intensive Renewal – giá của loại mặt nạ này mắc hơn nhưng hiệu quả thì tốt hơn hẳn).

Trước đây mình là một tín đồ của mặt nạ giấy, từ khi chuyển sang sử dụng máy UFO và mặt nạ chuyên dụng thì đã tiết kiệm được thời gian đáng kể - bỏ đi tâm lý lười vì sợ mất thời gian. Chưa kể da mình được cải thiện hơn hẳn – căng bóng và được giữ ẩm tốt hơn. Ngoài ra, các hiệu ứng sóng âm và ánh sáng giúp cho các vết thâm được mờ đi và da sáng hơn trông thấy. Đối với mình việc sử dụng UFO như một trải nghiệm spa tại nhà với hiệu ứng âm thanh từ app hỗ trợ, ánh sáng và nhiệt độ mang đến một cảm giác vô cùng thư giản.

Bước 5 – Dưỡng ẩm (90 giây): Garnier Aloe Water Balm. Thông thường mình dùng tay thoa kem trực tiếp lên mặt hoặc "ăn gian" bằng cách tái sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm ở bước 4 để tranh thủ được massage mặt thêm một lần nữa và dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn. Việc phát hiện ra ý tưởng "ăn gian" kể trên đã làm công cuộc chăm sóc da của mình lên một bước tiến mới. Như mình có chia sẻ ở trên công dụng của máy thì khi mình tự kết hợp với kem dưỡng có thành phần tự nhiên như nha đam đã tạo nên hiệu ứng kép vô cùng bất ngờ. Bình thường da mình đã được cấp ẩm khá tốt nhưng khi thêm bước 5 bằng máy UFO một lần nữa thì độ ẩm đạt đến mức tốt nhất – mà không hề gây cảm giác khó chịu, bã nhờn vì kem dưỡng đã thẩm thấu sâu hơn.

Sau hai tháng bắt đầu kỷ luật hơn với việc chăm sóc bản thân cùng thì mình tự nhận thấy bản thân có những thay đổi tích cực không chỉ về ngoại hình mà còn về tinh thần. 

Trước đây da mặt mình thuộc dạng ổn nhưng không khỏe, rất dễ lên mụn hoặc những vết khô khi không được chăm sóc kĩ. Việc dành thời gian mỗi ngày để skincare giúp cho da mình không chỉ đẹp hơn mà còn ổn định hơn – không bị quá nhạy cảm với những thay đổi nhỏ trong sinh hoạt. Quan trọng hơn hết mình nhận ra những thói quen tốt mỗi ngày phần nào cũng tạo nên một tinh thần thoải mái và tích cực hơn hẳn.

1. Dù là con trai hay con gái thì việc chăm sóc da cũng rất quan trọng. Mình quan niệm ăn ngon, mặc đẹp, nuôi dưỡng tâm hồn để làm gì nếu từ gương mặt bạn đã không thể chăm sóc tốt?

2. Skincare không chỉ vì mục đích làm đẹp mà còn là vì sức khỏe. Đến một độ tuổi nhất định bạn sẽ nhận ra da mặt là nơi đầu tiên cơ thể báo hiệu về những vấn đề sức khỏe: Khi bạn ăn uống không khoa học, nhậu nhẹt bừa phứa, ngủ không đủ giấc... tất cả đều sớm thể hiện trên da mặt.

3. Dùng sản phẩm gì, bao nhiêu tiền, theo bí quyết của ngôi sao nào... không quan trọng bằng việc bạn hiểu rõ tính chất làn da của bạn, thói quen sinh hoạt và môi trường bạn sống. Vì vậy phải luôn tìm hiểu kĩ thành phần sản phẩm và theo dõi phản ứng của cơ thể khi sử dụng.

4. Kỉ luật để hình những thói quen tốt. Chăm sóc bản thân cũng đòi hỏi sự kỷ luật để có thể thực hiện đều đặn và đặt hiệu quả tốt nhất. Cả một ngày cơ thể làm việc mệt mỏi, thay vì nghĩ rằng "lại mất thêm 5 phút" thì hãy "tự thưởng 5 phút" để chăm chút cho bản than.

5. Quan trọng nhất vẫn là một cơ thể khỏe mạnh toàn diện: Hãy uống đủ nước, bổ sung vitamin, ăn đúng giờ, ngủ đúng giấc và luôn giữ cho tinh thần được thoải mái nhất có thể.